Hồi 7

42 6 0
                                    

Giờ giáo dục công dân, Trương Mẫn Nhi ngáp đúng cái thứ 9 thì bị chẹo quai hàm. Bình thường, Hà Gia Bảo bên cạnh sẽ nghiêm khắc phê bình nhưng hôm nay lại đặc biệt dễ dãi với người bên cạnh.

Thi thoảng còn cố tình đưa vai qua để người kia ngủ gật dựa vào vai của mình khỏi bị ngã. Cùng lắm hai người con gái dựa vai nhau cũng không thấy khó coi, người ngoài nhìn vào còn cho là bạn bè thâm tình.

Trương Mẫn Nhi đem chuyện mình phát hiện hồi sáng kể hết cho Hà Gia Bảo nghe.

" Nhi lại suy nghĩ lung tung rồi. Chắc cô giáo Ngáo mệt mỏi nên mượn tạm bờ vai của cô giáo Linh. Như Nhi với mình nè. Chẳng lẽ lại nói tụi mình yêu nhau hay sao? "

" Ơ. "

Trương Mẫn Nhi cảm thấy quá buồn ngủ, không muốn cãi với người bên cạnh đôi mắt lim dim nhắm lại.

" Trương Mẫn Nhi. Giờ học không được ngủ gật. "

Kết quả, Trương Mẫn Nhi bị ghi tên vô sổ đầu bài. Một hai lần không sao, nhiều lần thì cái tên Trương Mẫn Nhi được đưa vào danh sách học sinh cá biệt của lớp, được cô giáo chủ nhiệm đặc biệt chú ý.

Lạ ở chổ Trương Mẫn Nhi có quậy phá hay thích nói chuyện phiếm trong giờ học thì trong lớp ai cũng thích giao du, kết bằng hữu với nàng ta. Khác xa một trời một vực với Hà Gia Bảo, dù là lớp phó học tâp, môn học nào cũng giỏi, giỏi toàn diện, lại có rất ít bạn bè. Đúng hơn Trương Mẫn Nhi chính là người bạn thân duy nhất của cô ấy.

Mà thôi chuyện này thì có đáng gì bằng chuyện hôm nọ, Trương Mẫn Nhi thấy dạo gần đây vì chuyện thi học sinh giỏi mà Hà Gia Bảo lạnh nhạt với cô, quẩn trí thế nào, tên ngốc họ Trương tự mò đến phòng của cô giáo Ngáo để bái sư tầm đạo.

" Sư phụ ơi! Người có ở trong đó không? "

Bình thường, cô giáo Ngáo cũng hay đùa giỡn với Trương Mẫn Nhi nên chuyện xưng hô giữa hai người cũng coi như không phân biệt giáo viên với học sinh.

Cánh cửa phòng giáo viên của cô giáo Ngáo mở ra, Trương Mẫn Nhi tròn xoe mắt nhìn người mở của cho mình, không phải cô giáo Ngáo mà là cô giáo Linh.

" Cô ấy đi công chuyện một chút sau mới quay lại, em tìm cô ấy có việc gì, cứ nói với cô sẽ chuyển lời lại. "

Trương Mẫn Nhi ngó ngó thấy phòng của cô giáo Ngáo hôm nay đặc biệt rất sạch sẽ, sạch đến không còn một hạt bụi, sạch đến mức chói mắt. Mà cô cam đoan người dọn dẹp không phải là cô ấy, kẻ cười vận động như cổ mà chịu dọn phòng thì trời sẽ nổi bão mất, hôm nọ còn thấy cả máng nhện.

Trương Mẫn Nhi ngó thấy trên tay của cô giáo Linh là một mẩu vải lau bàn liền tức thời hiểu ra ngay, ai đã dọn dẹp sạch sẽ phòng của cô giáo Ngáo.

Bỗng nhiên cảm thấy có chút ngưỡng mộ, người như cô ấy sao có thể cua được một người phụ nữ Công Dung Ngôn Hạnh thế này cơ chứ?

" Dạ em có một chút câu hỏi về kỹ thuật cầu lông định hỏi cô ấy ạ. Thôi để lần sau, em tới cũng được. "

" Có gì thắc mắc, em có thể trực tiếp hỏi cô. Cô cũng hay chơi cầu lông với cô ấy. "

Trương Mẫn Nhi bỗng nhiên cảm thấy có chút thú vị, như chuyện hay chơi ở đây, chính là hai người không chỉ thân thiết ở trường lớp mà ở ngoài đời cũng có vẻ hay giao lưu thể thao với nhau nhỉ?

Trương Mẫn Nhi giả vờ hỏi hỏi vài câu cơ bản về cầu lông, người kia thực sự tỉ mỉ chỉ dạy cho cô đến chân răng kẻ tóc. Nhìn cô giáo Linh diễn giải tậng tình, Trương Mẫn Nhi thầm ngưỡng mộ, cô ấy thực sự là giáo viên rất yêu nghề, đối với học sinh là ôn nhu giáo dục, chưa bao giờ thấy cô ấy nặng lời với ai. Nhìn cô ấy hôm nọ nổi ghen mà ném phấn vào đầu của cô, chắc chắn là phải yêu cô giáo Ngáo nhiều dữ lắm, nên mới ghen với cả một đứa học sinh miệng còn hôi sữa.

Lúc về, Trương Mẫn Nhi đi ngang nhà vệ sinh của giáo viên thấy cô giáo Ngáo mặt mày hớn hở đi ra. Nghĩ trong lòng hóa ra công chuyện của cô ấy chính là đi giải quyết bầu tâm sự.

Cô giáo Linh chắc là muốn giữ lại chút sỉ diện nhỏ nhoi cho nhân tình của mình đây mà.

Cũng vì chuyện này Trương Mẫn Nhi quyết tâm ship cặp đôi này đến cùng.






.

[Bách Hợp - Thuần Việt] 101 Cách Dỗ Lớp Phó Học TậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ