Những hôm trời đổ mưa, em chỉ cần có anh ở bên cạnh, trong ngôi nhà nhỏ của hai đứa mình.
Way ngồi ngắm nghía mấy chậu cây vừa trồng được mấy hôm trước, mấy đứa nhỏ hàng xóm chạy tung tăng vui vẻ ở trong nhà, Pete đang tất bật ở trong bếp.
Lũ trẻ rất thích sang chơi cùng Way và Pete, mỗi ngày Way đều sẽ chuẩn bị sẵn quà bánh cho chúng cả ngày lũ trẻ sẽ chơi cùng anh, từ đấy ngôi nhà thêm phần sức sống, tiếng trẻ con vui đùa khắp ngôi nhà.
Pete mang ra cho Way một đĩa bánh ngọt.
" Hôm nào chúng mình đến Bali em nhé, muốn bước vào lễ đường cùng em rồi."
" Pete...em không muốn làm lớn vậy đâu, chị cũng đi Pháp rồi hay chúng mình tổ chức nhỏ thôi, đến Bali không đưa lũ trẻ theo được."
Pete nhìn mấy đứa nhỏ ở trong nhà, rồi mỉm cười với Way
" Tổ chức ở đây đi, trong sân nhà của mình. Em thấy sao?"
Way gật đầu đồng ý rồi dựa cả người vào vai Pete, em không mong gì nhiều, chỉ mong hai đứa có thể bên cạnh nhau cả đời mà thôi.
Lũ trẻ chào tạm biệt cả hai khi trời đã chập tối, chúng trở về nhà cùng bố mẹ. Pete đi vào nhà ôm lấy Way hỏi nhỏ.
" Em muốn khi nào thì tổ chức đám cưới. "
" Để xem nào, chúng mình phải chuẩn bị nhiều thứ lắm luôn đó..."
Cả hai trầm tư suy nghĩ nên bắt đầu chuẩn bị từ đâu, mãi đến khi Way ngủ thiếp đi Pete mới dừng lại rồi bế Way về phòng.
" Way ơi....Pete....hai đứa dậy chưa đấy!!"
Tiếng ồn đánh thức cả hai khi trời vừa mới 6h sáng, Pete và Way còn mơ màng trong cơn buồn ngủ, kéo lấy nhau đi xuống nhà, vừa kéo rèm Way giật mình bởi tưởng đâu bản thân gây ra họa lớn.
Hàng xóm đứng trước cổng đông như hội chợ, có người còn cầm theo cuốc xẻng rồi cả chậu hoa đủ thứ. Pete đem Way đặt trong nhà còn bản thân ra ngoài hỏi chuyện.
" Dạ vâng...có chuyện gì thế bác Kom." - Way hỏi ông bác lớn tuổi nhất.
" Ôi bây định làm đám cưới còn gì, mấy đứa nhỏ mách cho bác đấy, mấy ông bà già này sang phụ hai đứa một tay đây."
Bác Kom cười hiền hậu, Pete cũng thở phào một hơi, ảnh mở cổng mời các bác vào nhà, Way tất bật trà bánh cho các bác cùng mấy đứa nhỏ.
Bác Kom lại nói.
" Đám cưới là phải có cổng cưới he, rồi đó ở đây là sân khấu, bên lối này phải trải thảm, bên đây đặt bàn tiệc, còn phải trang trí nhà cho đẹp. Sao, mấy đứa thấy vậy được không?!"
" Dạ được ạ, nghe theo bác Kom hết" - Pete Way vui vẻ mà đáp.
Thay vì hai người suy đi nghĩ lại hai mươi người kiểu gì chẳng làm nhanh hơn. Các cô các bác lớn tuổi kinh nghiệm dày dặn, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.
Bác Kom phân chia công việc vừa dứt, các cô phụ nữ đon đả cùng mấy chậu hoa trang trí cổng nhà, hoa của mấy cô trồng kín cả một dãy hàng rào, dây leo cũng được quấn tỉ mỉ, cỏ dại thì cắt bỏ đi, chữ hỉ dán ngay hàng thẳng lối.
Các bác trai mạnh khỏe bắt đầu dựng sân khấu, cầm cuốc cầm xẻng đào đất rồi dựng cột.....làm phẳng đất rồi trãi một lớp lót, sau đấy mới trãi thảm ra.
Pete ở bên này đi vòng ra phía sau ban công nối dài ra tận bờ sông xắp xếp những vật dụng không cần thiết vào nhà còn lại là để các dì chuẩn bị nấu nướng.
Anh cùng các bác khuân vác mấy thùng đồ to oạch, xắp xếp vị trí cho khách mời.
Way ở trong nhà cùng lũ trẻ lau dọn từ trên xuống dưới, dán thêm chữ hỉ, treo thêm lồng đèn.
Tầm trưa bên ngoài có tiếng động cơ xe phát ra từ xa, Way nhìn Pete rồi cười, đấy đội đua của cậu đến rồi.
Hunter X vừa đến đã xông xáo phụ giúp một tay. North chạy theo Sonic ôm mấy thùng hoa dán khắp trong nhà, Jeff tỉ mỉ cùng tụi nhỏ cắt ra chữ hỉ.
Mấy ông thần kia thì làm việc nặng nhọc hơn, Babe và Charli chạy ra phụ mấy dì nấu nướng.
Tay nghề hai người này hoàn toàn có thể tin tưởng được.
Tối đến Way và Pete mở một buổi tiệc nhỏ tiếp đãi mọi người. Ai nấy đều say khướt, các bác các cô về nhà từ sớm, chỉ mỗi mấy con sâu rượu này ngồi uống đến tận khuya.
Sáng hôm sau công tác chuẩn bị vẫn tiếp tục, chỉ là có mấy con sâu rượu vẫn còn say nguội ôm đầu lăn lộn trên sofa.
Hết ngày hôm nay mọi thứ cũng đã tươm tất, ngày mai thôi là em và anh cưới nhau rồi.
Babe lại bày trò trước đêm tân hôn gì đó, đem Way và Pete tách ra hai phòng.
" Không được gặp nhau đâu, đêm nay không được gặp....mai rồi gặp đâu có muộn"
Babe tách hai người ra hai phòng, trong phòng Way trãi đầy hoa hồng và chữ hỉ đỏ. Đêm đó họ ngồi suy nghĩ về những ngày tháng yêu nhau đầy hạnh phúc.
Mặt trời lên, chúng ta nắm tay nhau đi trên thảm đỏ, hướng về nơi sân khấu tuyên bố lời yêu.
Mấy đứa nhỏ xúng xính váy áo ôm theo giỏ hoa rắc khắp con đường cả hai bước qua. Chúng như những thiên thần bé nhỏ chứng nhân cho sự đơm hoa kết quả của tình yêu đôi lứa.
Sự chúc phúc của mọi người xung quanh, bạn bè thân thiết, tất cả tụ hợp về khoảng sân nhỏ, một chiếc đám cưới be bé nhưng tình yêu lại bao la như đại dương.
Đôi uyên ương từ nay về sau sánh vai mãi mãi, hạnh phúc đến bạc đầu.
End..........
🍄 Tưởng đâu viết truyện cổ tích ko đó chài.
PeteWay luôn có một cái kết đẹp trong mọi cốt truyện mà Nấm viết, và cũng mong PitBabe ss2 sẽ cho PeteWay một cái kết đẹp, để Nấm còn có pilot viết tiếp fic cho PeteWay nè.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì Ta Thuộc Về Nhau
FanfictionGAI Sớm Hái bông hoa hồng Chiều Gai cào mộng mị. Sẹo Lên xanh biếc thế Gai Trong hồn đơm hoa. ...