Ngoại truyện ( PeteWay)

155 16 1
                                    

" Xin chào ạ.....giao hàng đây ạ!"

Một bóng người cao cao đi ra khỏi căn nhà, bước trên lối đi trãi đá hướng về cổng chính.

Cánh cổng hé mở, người nọ niềm nở mở lời chào.

" Xin chào ạ, cảm ơn đã giao hàng ạ"

Way ôm lấy thùng hàng vừa nhận cẩn thận mà đi vào trong.

Pete ngồi trên sofa cẩn thận cắt tỉa mấy loại giấy theo ý của Way cất tiếng hỏi.

" Em mua gì về nhà vậy?!"

Way cười tươi rói xé mở thùng hàng, từ bên trong cậu mang ra mấy cái chuông gió.

Mấy chiếc chuông gió làm từ gỗ và hoa khô, thêm vài mảnh thủy tinh phảng quang, Way đem chúng giơ cao trước ánh nắng, nắng xuyên qua chuông gió, chiếu lên căn nhà một mảng màu óng ánh và tinh sảo của thủy tinh.

Pete rất thích mấy chiếc chuông gió kiểu này, không ồn lại có hoa khô rất thơm.

" Cho anh xem với.....em mua toàn oải hương thôi à?!"

" Em thích oải hương đó....nên là dù cho mấy cái này có khác nhau em cũng yêu cầu shop thay bằng oải hương hết!"

" Bắt đầu yêu oải hương từ bao giờ đấy?"

" Tối nay em kể anh nghe.....nào, anh đó giúp em treo chúng lên đi. Trước cửa này một cái, phòng chúng ta một cái, sau nhà một cái còn cái cuối đem ra ngoài vườn."

Pete bỏ dỡ mấy nhánh hoa làm bằng giấy, ôm lấy thùng hàng cùng Way đi khắp nhà treo chuông gió.

Cậu ở nhà dưỡng thương, à mà thật ra vết thương đã lành hẳn lâu rồi. Anh chỉ là không muốn cậu phải đi làm mà thôi.

Way ở nhà cũng rất thoải mái không bị nhàm chán, hàng xóm bên cạnh có mấy đứa trẻ, chúng thích chạy sang nhà Way chơi, mà bố mẹ chúng đi làm cũng vui vẻ mà gửi con mình sang nhà Way.

Treo xong mấy cái chuông gió, Way trở lại phòng khách dọn dẹp hoa giấy còn thừa khi nãy, cậu bảo anh đưa mình ra ngoài mua ít đồ.

" Trong tủ lạnh còn mà Way...."

" Còn....nhưng mà không phải món em muốn ăn."

Cả hai lại dắt nhau lên trấn, ghé vào 7/11 mua ít đồ. Way lựa mấy loại thức ăn nhanh, rồi mang theo mấy chai rượu nhẹ đô. Đi vài vòng Way hỏi Pete có muốn ăn gì không...và anh đáp.

" Có......muốn ăn em."

Bên cạnh không có nhân viên, Way đánh một cái thật đau vào vai Pete.

Cậu mua thêm vài gói kẹo và bánh cho mấy đứa nhỏ cạnh nhà, thanh toán xong xuôi cả hai quay về nhà cũng không quên ghé quán ruột mua ít món về ăn tối.

Pete đưa Way về đến là cũng tối mù, anh đi tắm còn cậu thì bày ra ban công bên ngoài mộtbuổi picnic nho nhỏ.

" Anh đến đây......"

" Sao...lại muốn nhậu nữa hả?"

Pete cười cười, anh ngồi cạnh Way, mái tóc còn ước cậu giúp anh lau khô. Way luôn chăm sóc Pete thật tốt.

" Em đã từng nói khi về nhà sẽ kể anh nghe bí mật của em nhớ không?"

" À....nào, kể đi anh nghe đây"

Vì Ta Thuộc Về NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ