Vì để hiểu rõ phần biểu diễn của Nhật, có thể tham khảo bài "twinkle twinkle little star" của Mozart mình gắn link ở bên trên. 👆👆👆
___________________________________________
Thằng Nam ngồi phía trên tôi, nó cao hơn một mét sáu, nặng hơn sáu chục cân, che hết tầm nhìn phía trước của tôi. Tôi loay hoay mãi mà không được, tuy là bạn cùng lớp nhưng tôi không dám nói nó ngồi xê ra để tôi nhìn, đành chịu, ngồi yên vị nghe Nhật hát vậy. Lộc ngồi cùng Nam, để ý thấy tôi không nhìn được, nó liền kéo thằng Nam lại gần nó.
"Gì thế? Tự nhiên kéo tao?" Nam gắt.
Lộc đẩy kính nhìn nó:
"Mày thích Thiên Trang còn gì, cậu ta đang nhìn mày kìa, ngồi xích qua đây bả mới nhìn rõ được."Thằng Nam cười sướng rơn, bá vai Lộc.
"Đúng là bạn thân của tôi!"Tôi thôi nhìn hai người nữa, tiếp tục nhìn lên sân khấu dõi theo Nhật.
Nhật đang thong dong thả giọng. Hình như chỉ có mình tôi cảm thấy ở giữa ba cái ánh đèn sân khấu, chỉ có mình ánh đèn của hắn là rực rỡ nhất thì phải.
Sau khi kết thúc phần diễn, tôi lén cúi người đi về phòng thử đồ tìm Nhật. Hắn không ngờ tôi quay lại, vừa nhìn thấy tôi hắn đã cười tươi, đi nhanh về phía của tôi.
"Sao mày quay lại? Ở dưới đó xem đi, nãy tao ở trên biết vị trí của mày rồi, lát nữa biểu diễn không thấy mày tao phải làm sao?"
"Gì thế? Mày chỉ việc biểu diễn thôi, tao không làm ảnh hưởng đâu."
Tôi thầm nghĩ đột nhiên hắn lại nói mấy câu như thể tôi sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, hay ít nhất là phần biểu diễn của hắn vậy.
Thôi nghĩ ngợi, tôi chúc mừng hắn biểu diễn thành công. Hắn vừa cởi bộ đồ cử nhân ra vừa cười cảm ơn tôi. Bên trong bộ đồ cử nhân là bộ comple mà chúng tôi đã cùng đi lựa với hắn, trông rất bảnh!
Tâm trạng của hắn cũng rất tốt, vừa chỉnh trang phục, vừa nhìn tôi nói:
"Học trò về chỗ ngồi nghỉ ngơi đi, đợi lát nữa thầy giáo sẽ thể hiện cho em xem. Tiết mục này chỉ là muỗi thôi, đến khi đó muốn chúc mừng cũng không muộn."Tôi cười hềnh hệch chê hắn nói lố, sau đó vẫn ngoan ngoãn nghe lời hắn về chỗ cũ ngồi.
Vì đến gần cuối buổi lễ nên ai đều cũng đã mệt mỏi, bỗng Nhật bước lên, tức thì cả hội trường yên lặng. Tôi đang ngồi chơi trò "Tí, sửu, dần" với mấy đứa cùng hàng vì quá chán, không phát hiện ra đã đến tiết mục cuối cùng. Thiên Trang giới thiệu tiết mục tôi cũng chẳng để tâm, cho đến khi Trang đọc tên người biểu diễn.
"...Trần Minh Nhật lớp 8E!"Tôi giật mình nhìn lên sân khấu, thấy hắn đang nhìn tôi, hai mắt chạm nhau, mắt hắn liền yên tâm thẳng lưng, ngồi yên lặng nhìn phím đàn.
Hắn đặt tay nhẹ lên phím đàn trắng, nhẹ nhàng đàn bài "Twinkle twinkle little star" của Mozart.
Có người xì xầm to nhỏ, có người chế nhạo vì hắn đàn bài quá đơn giản.
"Này, bài này là nhạc của bảng chữ cái tiếng Anh đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tư Niệm Toả Sáng
Fiksi Umum"Ngày tôi gặp hắn đều không nghĩ rằng người bên cạnh tôi bây giờ chính là hắn, cũng không nghĩ rằng mối tình đầu của tôi không phải là người nằm cạnh tôi bây giờ." Đem lòng yêu mến một người suốt bao năm là cảm giác như thế nào? Câu chuyện về quá...