XII. Khúc bi ca của số phận

228 34 5
                                    

     Chẳng biết là do những đợt gió sắc lẹm lạnh như băng cào lên da thịt hắn, hay tiếng leng keng chói tai của kiếm và hơi thở vọng ra từ cánh rừng tối mịt đang khiến cho từng tế bào và giác quan của hắn thét gào cảnh báo. Phổi và cơ thể hắn căng cứng, mờ mịt bởi bóng tối đặc quánh sương giá. Hắn chỉ biết chạy, cắm đầu chạy về phía nơi thứ âm thanh man rợ ấy phát ra theo bản năng của một trụ cột.

     Bọn quỷ xảo trá chết tiệt - hắn thầm rủa. Nó lợi dụng khoảng sơ hở nhất của cả hai, sau đó liền tách họ ra đánh lẻ. Shinazugawa nào có thể ngờ được, ở nơi tối tăm nhất của lễ hội phồn hoa này lại che dấu một con quỷ dường như đã đợi họ từ lâu. Một kẻ địch đã có sự tính toán kĩ càng từ trước, vượt xa mọi dự kiến mơ hồ vô chủ đích của họ.

     Sự tức giận len lỏi trong từng mạch máu, dồn lên trái tim đập liên hồi mà hắn cơ bản chẳng hiểu vì sao. Trong đầu hắn ngập những câu hỏi mà hắn nghĩ mình sẽ chẳng thể nào có câu trả lời nổi cho đến khi gặp được Tomioka, hoặc chí ít là nguồn cơn của mớ âm thanh giao chiến hỗn loạn kia.

     Trong cánh rừng đó, cuối cùng Shinazugawa cũng đã thấy một luồng sáng nhỏ nhoi màu xanh dương xám xẹt qua tầm mắt. Mà không đúng, nó chắc chắn là hơi thở nước ! Hắn lấy đà, bật mạnh lên cành cây cao gần đó, ngay lập tức phóng đến phía hai con quỷ.

     "Hơi Thở của Gió - Thức thứ bảy: Kính Phong・Thiên Cẩu Phong"

     Một nhát chém mạnh lao về phía hai con quỷ, khiến một con trong đó mất phân nửa cánh tay, nó gào lên đau đớn trong khi được lôi ra tránh khỏi nhát chém. Hắn vừa vặn đáp xuống bên cạnh người chỉ mặc độc một áo Yukata mỏng tang, dúi chiếc Haori quen thuộc cho anh.

     "Mặc vào, đêm ở đây lạnh gớm."

     Shinazugawa ngay lập tức quay phắt đi, dán mắt về phía hai con quỷ đang ôm lấy nhau. Cánh tay cầm Haori hai mảnh vẫn hướng về người đang bất ngờ xen lẫn ngơ ngác kia.

     "Hơi muộn đấy, nhưng rất cảm kích vì lòng tốt hiếm thấy của cậu."

     Hắn chép miệng, ra chiều khinh bỉ lắm. Chỉ là tiện tay vơ đại đi cùng cây Nichirin trên bàn, mà thôi, có nói thì tên ngốc ấy cũng không hiểu được đâu. Gượm đã, hai con quỷ kia trông quen mắt lắm, cảm giác như họ đã gặp chúng nó, một loại ấn tượng về khuôn mẫu.

     "Hơi thở của Gió - Thức thứ nhất: Trần Toàn Phong・Tước"

     Shinazugawa lao đến như một cơn lốc, quét bay đống lá cây đủ màu đang lơ lửng xung quanh hai con quỷ, va mạnh vào lớp sương bao quanh khiến chúng bật ra sau vài mét.

     "Thứ rác rưởi quen mắt này muốn giới thiệu bản thân với tao không đây?"

     Nữ quỷ liếc xéo hắn một cái, nó quay về phía Tomioka cười khúc khích trong lúc phủi lớp bụi đang bám trên bộ Kimono của mình. Nó bước phía trước, con quỷ nam bước ngay sau, lá và sương cuộn lại theo bước chân chúng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|SaneGiyuu| Nguyệt soi huyền tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ