Play the music to feel the moment🥰🥰🥰
Third person pov
Bata palang sila they already know that they love each other. Pero, hindi naging madali ang pagmamahalan nila. Ang mas nagpahirap nito ay hindi nila masabi sa isat isa ang nararamdaman nila.
Everytime Borj is with someone else, Roni can't hide her jealousy. Pero ang mahirap don ay wala siyang karapatang mag selos dahil hindi naman sila ni Borj.
When Basty and Roni begin their relationship, Borj was shattered. But he can't do anything because he knows that Roni is happy. Her happiness is only what he want kahit na hindi na siya ang dahilan non.
Ten years had pass. They are already in the right age. Basty is out of the picture. Now, Roni have the courage to say that he love Borj too. Si Borj naman, naayos na niya ang buhay niya. He is now stable to follow his heart.
Maybe, this is the chance for them to give their love story a shot.
Borj pov
Nandito kami ngayon ni Roni sa clubhouse, naguwian na si Yuan at mga bisita niya.
Kinausap kase ako ni Roni kaninang kumukuha ako ng pag kain, kung pwede daw bang mag paiwan kami para mag usap.
"Borj hindi ko na patatagalin to." Pag basag ni Roni sa katahimikan
"Ah, ano bang sasabihin mo?" Nahihiyang tanong ko.
"Borj I know na kadadating mo lang, pero ayaw ko na talagang patagalin to. Borj, I love you." Pahayag ni Roni na sobrang ikinabigla ko
Borj, I love you
"W-what? P-pano si Basty?" Tanong ko sa kanya
Para akong nabingi sa sinabi niyang mahal niya ako.
Ang tagal kong hinintay na marinig sa kanya ang mga katagang iyon.
Grabe talaga si Roni.
"Borj, alangan nalang sasabihin ko ang nararamdaman ko sayo kung kami pa noh." Sagot niya.
"Break na kayo? Kailan pa?" Tanong ko sa kanya.
Roni's pov
Ito talagang si Borj ang daming tanong. Buti nalang masaya ako ngayon, kung hindi susungitan ko nanaman siya.
"Oo nga. Well medjo matagal na kaming break" Sabi ko sa kanya at ngumiti.
"Bakit?" Tanong niya sa akin.
"Well, mahabang kwento eh. Next time ko nalang ikwe kwento sayo. At teka nga, diba sinabi kong mahal kita? Eh bat yan ang mga tinatanong mo ngayon?" Tanong ko sa kanya.
Tinitigan niya lang ako. Bigla naman akong nag overthink, what if may girlfriend na pala siya? Omg! Roni! Nakakainis ka talaga, bakit ba kase hindi mo muna inalam.
Shit, nakakahiya
Gusto ko ng tumakbo at wag ng lumabas ng kwarto ko...
Pwede na akong lamunin ng lupa ngayon.
Please, ibalik niyo ang oras.
"Roni, I love you"
Bigla namang nag laho lahat ng iniisip ko, dahil sa narining ko sa kanya.
He love me?
He still love me?
After all this years?
"Talaga? Mahal mo parin ako?" Ulit na tanong ko sa kanya.
"Hindi naman nawala yung pag mamahal ko sayo eh. Actually nadagdagan-"
Hindi ko na pinatapos pa ang sinasabi niya at bigla ko nalang hinawakan ang mga mukha niya at hinalikan.
Borj's pov
Nagulat naman ako sa ginawa niyang pag halik sa akin...
Ang tagal kong hinintay ang pagkakataon na malasap ang kanyang yakap at halik...
The fact that she initiated all of those, it only means that she really loves me...
Sa wakas ay naranasan ko na ang pagmamahal ng isang Ronalisa.
Dreams really do come true, but only if you work hard for it...
"So ibig bang sabihin nito ay pwede na kitang ligawan" Tanong ko sa kanya pagka bitaw namin sa isat isa.
"Seryoso ka Borj? Liligawan mo pa ako, eh sobrang long overdue na nga ito eh." Natatawa niyang sabi
"So ibig sabihin ba nito ay girlfriend na kita?" Tanong ko sa kanya.
Nag kabit balikat naman siya at tumakbo papaalis.
"RONI!! ANO NGA?!" sigaw ko sakanya
"ANO SA TINGIN MO?" Sagot niya sa akin
"Hah?!" Takang tanong ko sa kanya.
"EWAN KO SAYO!" sagot niya sa akin at tuluyan ng umuwi.
Hah?
Hay, Borj😆. Anyways sana na enjoy niyo. Dalawang chapter ang I pupublish ko ngayong gabi.😁