Roni's povAgad naman akong napabangon dahil sa panaginip na iyon. Hindi ko na rin napigilan ang mga luha ko dahil sobrang ramdam ko iyon kahit panaginip lang iyon.
Tuluyan naman na akong bumangon ng makita ko ang oras, its currently 5am. Dahil tulog pa si Borj ay dahan-dahan akong lumabas sa room namin. Nang maka-labas ako ay nakita ko si kuya naka-tambay sa lobby, kaya agad ko naman siyang linapitan.
Roni: kuya anong ginagawa ko dito?
Yuan: wala. Ang sama kasi ng panaginip ko kaya bumangon na agad ako. Ikaw, bakit ang aga mong nagising?
Roni: masama rin ang panaginip ko eh
Yuan: ano bang panaginip mo?
Roni: kuya hindi ko kayang sabihin. Ikaw ano ba ang sayo?
Yuan: hindi ko rin kayang sabihin.
Napatingin naman ako sa kanya. Poseble kayang parehas kami ng panaginip?
Roni: kuya sabay nalang tayong mag-sabi ng panaginip natin. In 1,2,3
Roni: nag cheat si daddy
Yuan:nag cheat si daddy
Gulat naman kaming napa tingin sa isa't isa.
Roni: sa tingin mo tottoo yon?
Yuan: hindi ko alam eh...
Borj: bakit naka simangot kayo? Ang aga-aga.
Agad namang kwinento ni kuya ang panaginip namin. Kaya naman umupo si Borj sa pagitan namin.
Borj: alam niyo kapag daw nananaginip kayo about cheating, ibig sabihin daw non ay haharap kayo sa malaking pag-babago. Come to think of it guys, diba ikaw Yuan, kaka-break mo lang sa long term relationship mo. And ikaw naman Roni ka e-engage lang natin. It only means na sasabak talaga kayo sa malaking changes. And don't worry guys dahil nandito lang ako.
Hindi naman namin siya sinagot at napaisip nalang. Well, I hope he's right. Pero I am confident naman na hindi yon magagawa ni dad.
3 days later...
Its our last day here sa Palawan. And we really had fun. Nandito lang kami sa pool dahil tapos na naman kaming mamasyal. Jelai and I is currently posting our pictures. Naki gaya na rin sa amin yung mga boys.
_roni.salcedo: freeeeeeeee❤️