- Đội khảo sát địa hình khu vực X có 5 người. Một... hai... ba... bốn... năm... sáu? Pond, anh làm cái gì ở đây vậy?
- Anh đi thu thập mẫu vật về nghiên cứu.
Phuwin nhíu đôi lông mày lại trong khi Pond thì đang nở nụ cười tươi roi rói. Đúng là Pond phải đi nghiên cứu mẫu vật nhưng anh cũng không nhất thiết phải đến nơi xa như vậy. Chủ yếu anh đi theo là vì Phuwin, dù cơ thể em giờ đã ổn nhưng anh vẫn còn rất lo nhỡ đâu đang làm nhiệm vụ mà có chuyện gì xảy ra thì ai cứu em kịp chứ. Phuwin nhìn anh với ánh mắt khó hiểu rồi quay ra xe, Pond cũng lót tót đi theo sau.
Chiếc xe bán tải đen từ từ lăn bánh dưới nền trời âm u. Không khí hôm nay có hơi ảm đạm bầu trời xám xịt như sắp có cơn giông. Thời tiết này mà còn đi xe bán tải thì các sếp thương lại họ quá chỉ một cơn mưa nhỏ thôi là cả lũ ướt nhẹp trừ mỗi người cầm lái tên Leo. Tự dưng Phuwin thấy lo ghê. Kể ra năm người ngồi phía sau chỉ có Pond và Phuwin là biết nhau còn lại đều là những gương mặt lạ lẫm, mọi người nhìn nhau im lặng chẳng biết nên bắt chuyện như thế nào. Ấy vậy mà, Pond vừa gọi một tiếng Phuwin cả ba người kia đã quay ngoắt lại nhìn, họ biết có một người tên Phuwin là nạn nhân của nghiên cứu vô nhân đạo nhưng sau tất cả họ cũng chỉ là được nghe kể lại không ngờ bây giờ người thật việc thật đang ngồi trước mắt họ đây. Như mở đúng công tắc ba người bọn họ liền bắt chuyện hỏi thăm Phuwin, 1001 câu hỏi tại sao, vậy là bọn họ rả rít suốt cả chặng đường còn em thì quen thêm được ba người bạn mới.
Đến nơi Leo bắt đầu phân công công việc cho những người còn lại vì ở đây anh ta là người có kinh nghiệm nhất. Cả đội chia ra làm 2 nhóm đi về hai hướng để khảo sát, Leo Phuwin và Pond vào một nhóm ba người còn lại vào một nhóm. Cứ mỗi nhóm như vậy cần một người ghi chép các vết tích hai người còn lại thì cầm hai máy quét dò sóng năng lượng. Nếu sóng năng lượng đo được ở mức thấp thì khu vực này trong vòng 1 tuần sắp tới sẽ an toàn và nếu ngược lại sóng năng lượng càng cao có nghĩa cuộc đổ bộ đang đến càng gần. Phuwin được nhắc nhở phải lưu ý một điều nếu lúc nào đó máy dò sóng bị nhiễu tín hiệu thì em phải lập tức cảnh giác vì xung quanh đó có dấu hiệu tồn tại của UME - sinh vật đột biến.
Nhóm Phuwin cẩn thận dò xét khu vực đã được phân công, chỗ này là vùng rìa của một khu rừng lớn, địa hình tương đối khó đi UME mà đổ bộ xuống nơi này thì thật sự rất khó xử lý. Chính vì thế những địa điểm như thế này cần được rà soát kỹ chỉ cần xuất hiện dấu hiệu nhỏ thôi cả một quân đội hùng mạnh sẽ đến đây bố trí lực lượng, đảm bảo xử gọn lũ UME trước khi chúng kịp lẫn trốn vào khu rừng. Phuwin có chút căng thẳng, em nuốt nước bọt rồi nắm chặt lấy chiếc máy dò kết quả sóng năng lượng được hiển thị vẫn còn ở mức bình thường vậy là chỗ này tương đối an toàn nhỉ. Pond nhìn thấy em vẻ mặt căng thẳng mà bật cười khe khẽ, nhiệm vụ đầu tiên trông em nghiêm túc hơn hẳn mọi ngày tự dưng lại có chút lạ mắt. Chợt Pond nhìn thấy có điểm khác thường, ở cành cây cách họ 5 bước chân có vệt máu màu xanh sẫm đã khô lại khá giống máu của UME, chẳng phải khu vực này từ lâu đã không có cuộc đổ bộ nào sao?
Cùng lúc này máy dò sóng năng lượng của cả Phuwin và Leo đồng loạt nhiễu sóng, cả ba lập tức căng thẳng em kéo Pond lại gần rồi vào tư thế chiến đấu. Leo quét mắt nhìn quanh, Pond cũng chỉ cho anh ta về vệt màu xanh sẫm mà anh nhìn thấy. Bọn họ chầm chậm tiến đến xác nhận lúc này họ mới nhận ra cách đó không xa có một cái hố lớn, bên dưới là một con UME đang nằm ngủ. Pond ra dấu cho mọi người im lặng, anh khe khẽ nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
thế giới có anh và em - pondphuwin
Random"ngày tôi tìm thấy em thế giới sắp sụp đổ, nay thế giới yên bình rồi bao giờ em mới về với tôi?" Cp chính: PondPhuwin. Thể loại: viễn tưởng. Trái tim mình dễ vỡ nên truyện chắc chắn HE nhé, Happy Ending not HuHu Ending. Lưu ý: Toàn bộ nội dung và nh...