Morwen cùng Legolas chia tay sau, nàng đối trận này kỳ quái tình cờ gặp gỡ cùng tối hôm qua phát sinh sự tình thật lâu không quên. Legolas lúc sau không có nói một lời, mà là đem tay để ở trong lòng, biến mất ở Imladris hành lang dài, hai mảnh lá cây vẫn dính vào hắn bối thượng, bay xuống ở sàn cẩm thạch thượng, Morwen nhìn hắn bóng dáng biến mất ở trong tầm mắt. Nàng nhìn chăm chú vào hắn đứng ở nàng trước mặt địa phương, nhìn trong chốc lát.
Sau đó nàng bụng thầm thì kêu, nàng quyết định sớm một chút đi ăn bữa sáng, bởi vì trời còn chưa sáng, nàng hoài nghi ở trong đại sảnh tìm không thấy bất cứ thứ gì ăn.
Morwen phát hiện trong phòng bếp đã chen đầy tinh linh, bọn họ vội vàng chuẩn bị đủ loại thức ăn, từ trứng gà đến ngũ cốc hồ cùng xào nấm. Nàng muốn biết là ai điểm như vậy phong phú bữa sáng, bởi vì nàng chỉ biết một cái dân tộc sẽ ở sáng sớm hưởng dụng nấm. Những người này là Halflings hoặc người Hobbit, bọn họ hy vọng bị như vậy xưng hô.
Có trong chốc lát, nàng muốn biết trên bàn đựng đầy ngũ cốc hồ gọi là gì, bởi vì Dùnedain người khả năng xưng nó vì cháo hoặc havresgröt [1]. Nhưng nàng không hỏi, cho nên không biết.
"Bữa sáng chuẩn bị hảo sao?" Nàng hỏi một cái đi ngang qua người hầu, người hầu hoang mang mà nhìn nàng, sau đó sinh khí mà lắc lắc đầu, giống như nàng muốn hắn đem đứa bé đầu tiên còn cho hắn dường như. "Còn không có chuẩn bị hảo, bất quá hỗ trợ đem mâm bưng lên là được." Hắn nói đem Morwen đẩy đến một cái bàn thượng, trên bàn bãi đầy mâm, chén cùng trái cây.
Hắn có thể lấy bốn năm cái mâm —— Morwen chỉ có thể lấy hai cái, bởi vì nàng lo lắng nàng sẽ đem chúng nó rơi xuống. Hảo đi, rốt cuộc nàng có thể là cái rừng phòng hộ viên, nhưng không phải người hầu —— ít nhất chỉ là ở chủ nhật. Nàng cười. Nàng chậm rãi đi lên thang lầu, đi theo bọn người hầu bóng dáng, từ bên người nàng tiến lên, chờ nàng đi đến đại sảnh khi, chỉ cách một tầng lâu cùng hai điều hành lang, đại đa số người đã đuổi theo nàng hai lần.
Nàng đem trái cây bàn cùng bắp cháo chén tùy ý mà đặt ở một cái bàn thượng. "Đừng đem mạch viên phóng chỗ đó! Mạch viên là cái bàn kia." Thỉnh nàng hỗ trợ người hầu hướng về phía đại sảnh đối diện hô to, nàng nhìn chằm chằm mạch viên. Mạch viên nàng đối cái này đơn giản từ cảm thấy ngạc nhiên, không biết đây là cái gì ngôn ngữ, bởi vì nàng nói không nên lời tên của nó. Nàng cầm lấy cắm ở bên trong chén gỗ cùng cái muỗng, đem nó đoan đến cái bàn kia thượng.
Nàng cũng không phải duy nhất một cái tới hỗ trợ phân phát bữa sáng người, bởi vì nàng phát hiện không ngừng một người hộ vệ cùng hai ba danh Elrond huân tước kế toán viên tự mình bưng mâm, trong đó còn có phòng ở chủ nhân, trong tay cầm một vại mật ong cùng một hồ nóng hôi hổi trà hoa. Morwen thật sâu mà cúc một cung, trên mặt treo mỉm cười, hướng hắn thăm hỏi.
"Calan vaer Morwen Dúnadaneth." [2]
"Calan vaer hir-nîn, Elrond." [3] nàng hồi lấy thăm hỏi, mỉm cười. Imladris chi vương thoạt nhìn bình tĩnh mà nhẹ nhàng, một chút cũng không thèm để ý hắn sắp triệu khai hội nghị, mà lần này hội nghị đem quyết định Middle Earth thế giới vận mệnh. Nhưng cũng hứa đây là trên thế giới này ba cái thời đại sản vật. Hơn nữa còn có rất nhiều người tồn tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(LOTR) Dunadaneth
FanfictionKhái quát: Morwen tuổi già mà cô độc, nàng đế giày quá mỏng, nàng hai chân nhân lưu lạc mà mỏi mệt bất kham. Nàng là phàm nhân nữ tử cùng bất hủ tinh linh hài tử, là truyền thuyết cùng cổ xưa di vật người thủ hộ. Nhiều năm qua, loại đồ vật này vẫn l...