"Sam uy tư đại nhân, hy vọng ta đôi tay vĩnh viễn không hề nắm lấy chuôi kiếm, đây là người nhu nhược biểu hiện sao?" Morwen hỏi, nhìn quỳ gối trên ghế đầu bếp, trước mặt bày màu đỏ cùng kim sắc quả táo. Nàng thân thủ cầm một cái quả táo, nhiệm vụ là đem chúng nó cắt ra, tận lực thiếu thiết thịt quả, xóa hột. Nàng còn không quá thói quen tay bộ động tác chính xác tính, đối Sam vững vàng gợi cảm đến kinh ngạc cảm thán. Nàng rất ít nấu cơm, cho dù nấu cơm, cũng không cần làm đến chính xác hoặc xinh đẹp, bởi vì nàng thường xuyên làm hầm đồ ăn, mà hầm đồ ăn cũng không quan trọng.
Hắn ở một cái chén gỗ hỗn hợp bột mì, mật ong, nhục quế cùng chanh, này đó chanh là hắn làm nàng từ bên ngoài trên cây hái xuống. Nàng phi thường kinh ngạc, nơi này cư nhiên trường chanh. Nàng cảm thấy nơi này không đủ ấm áp, nhưng cũng hứa chiến tranh đã đến cùng mùa xuân sắp xảy ra rét lạnh làm nàng ý thức trở nên mơ hồ.
Sam nhìn Perelleth, khóe miệng lộ ra một tia mỉm cười, nói: "Lady Morwen, ta nhưng không nghĩ lại rời đi Shire. Mặc kệ Frodo như thế nào thúc giục, liền tính lão Gandalf đem ta biến thành thiềm thừ." Hắn chỉ hy vọng trở lại Shire, trở lại lão nhân cùng hắn cây thuốc lá điền, nơi đó trường Arda tốt nhất quả táo. Hắn cũng tưởng niệm dâu tây hương vị. Hiện tại đầu lưỡi thượng cái loại này hương vị ký ức giây lát lướt qua. Đúng vậy, hắn hoài niệm ở Shire nhật tử, nhưng thực mau, hắn hướng chính mình bảo đảm.
Trên mặt nàng hiện ra u buồn mỉm cười, đôi mắt bi thương mà nhìn quả táo. Sam một lòng tưởng về nhà. Hắn đã tưởng niệm Shire lâu lắm, cũng khát vọng mềm mại đồi núi cùng người Hobbit huyệt động lâu lắm.
Lão thêm phất ngươi. Sam trên mặt lộ ra kinh khủng cùng sợ hãi mặt nạ.
"Làm sao vậy, Sam uy tư tiên sinh." Hắn dừng lại kiên định đôi tay, đem chúng nó đặt ở chén thượng, trong chén còn không có mỡ vàng, vừa mới hỗn hợp mật ong cùng bột mì. Chén lại giòn lại thô ráp, nhưng tổng so không có hảo. "Ta tưởng niệm lão toán cộng ngươi," hắn nói. "Phụ thân ta," Sam bổ sung nói, lắp bắp mà nói ra cái này từ. Hắn rất ít dùng cái này từ —— phụ thân hắn cả đời đều là lão toán cộng ngươi.
Morwen lại từ màu trắng thịt quả trung lấy ra một viên quả nhân, bẻ thành hai nửa. Sam phát ra tê tê thanh, lắc lắc đầu. "Ngươi kêu ta giúp Lady Morwen, nhưng đừng đem ta quả táo bẻ nát!" Hắn nhắc nhở nói, Lady Morwen chạy nhanh xin lỗi, thật cẩn thận mà cầm lấy tiếp theo cái quả táo. Sam lắc lắc đầu, khóe miệng lộ ra hiền từ mỉm cười. "Ngươi thật sự không am hiểu nấu cơm, đúng không?" Hắn hỏi, lại lần nữa đem ngón tay cắm vào mềm mại cục bột.
"Xác thật không có, bất quá ta vốn dĩ liền không cần học." Nàng lấy hết can đảm, trên trán che kín thật sâu nếp nhăn. Nhưng thực mau nếp nhăn lại biến mất, khóe miệng lộ ra một tia từ ái mỉm cười. Sam như suy tư gì mà nhìn nàng.
"A, hảo đi, nơi này là cái không tồi bắt đầu. Lấy tam phân bột mì, một phần mỡ vàng cùng nửa phân hoặc càng nhiều mật ong, tùy ngươi yêu thích —— nhưng nơi này quá quý." Morwen gật gật đầu, nhìn chứa đầy tổ ong tiểu bình. Chiến tranh còn tại thành thị trung trình diễn, cho dù không trung biến sáng, nhưng vẫn cứ thực hắc ám, Mordor bóng ma mới vừa bắt đầu vạch trần chúng nó ngoan cố khăn che mặt. Nàng chú ý tới, Sam ở nấu nướng phương diện tựa như một con bận rộn chuột chũi. Đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm phần thưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(LOTR) Dunadaneth
FanfictionKhái quát: Morwen tuổi già mà cô độc, nàng đế giày quá mỏng, nàng hai chân nhân lưu lạc mà mỏi mệt bất kham. Nàng là phàm nhân nữ tử cùng bất hủ tinh linh hài tử, là truyền thuyết cùng cổ xưa di vật người thủ hộ. Nhiều năm qua, loại đồ vật này vẫn l...