"ê ê có chuyện gì vậy??"
thẩm tại luân chả hiểu gì, hỏi thì cũng kêu không sao. sao mà tệ quá..
...
cái lúc mà chuẩn bị vào tiết đầu tiên của buổi chiều, thiện vũ chả hiểu sao vừa trinh nguyên lại hành xử và nói như vậy.
"này, sao cậu lại nói thế với anh tống tinh?"
"muốn giúp anh ấy thôi."
kim thiện vũ chả hiểu, giúp là giúp như nào?? hay giờ nói thẳng mặt cho lương trinh nguyên biết?
"thế thì lẽ ra cậu phải khích lệ anh ấy chứ không phải nói như vậy."
"cậu không nhận ra à?"
thiện vũ nhíu mày, nhận ra cái gì?? em và tống tinh là người nắm rõ nhất, còn gì mà em chưa biết mà cái nguyên lại biết chứ??
"tớ nhận ra từ đầu rồi."
"nói tớ nghe xem?" - nguyên chống cằm đợi vũ trả lời.
"anh tinh thích cậu, anh ấy nói thế mà, sai sao được."
người nói xong thì nhún vai, người thì cứng đờ ra không biết phải đáp sao.
"thích tớ? đùa à?"
"đùa cậu để tớ không có socola ăn à?"
"rõ ràng là anh ấy xin insta và tặng sữa cho cậu mà."
"ông tướng ơi, người ta ngại nên mới thông qua tôi đó."
trinh nguyên đau đầu quá, sao giờ lại bị bẻ sang chiều hướng khác rồi.. cậu cũng ngại vì đã nghĩ sai.
"sao? thích không?"
"không."
lương trinh nguyên thở dài, dẫu sao cậu cũng khuyên đúng, anh không nên thích cậu đâu.
"hầy.. hỏi nhé, cậu bắt tay với anh phác để tớ đổ anh ấy à?"
chết rồi.. trinh nguyên đúng là chưa bao giờ nhìn sai cái vũ. giờ lộ hết rồi.
kim thiện vũ chớp chớp mắt liếc đi chỗ khác trước cái nhìn nghi vấn của lương trinh nguyên.
huhu nguyên đừng nhìn tớ như vậy nữa mà...
đúng lúc đấy giáo viên lại bước vào nên coi như thiện vũ thoát một phen.
cơ mà.. hai đứa ngồi cạnh nhau, thôi thì như nào thiện vũ cũng chết, thà rằng nói thật cho xong.
trinh nguyên biết hết rồi, cậu dặn thiện vũ không nói cho tống tinh sự thật. cậu cũng sẽ làm ngơ coi như không biết.
...
"nguyên ơi nguyênnnn.."
"xin lỗi màaa."
đôi bạn vũ - nguyên đi với nhau sau giờ tan học. cái nguyên vì vụ kia mà chả nói gì với vũ.
"tớ bao cậu đi ăn nháaa?"
"dâu tây phủ socola thì sao?"
giận thì giận mà chọc phải món tủ thì lòng lại mềm ra ngay ấy mà.
"ừm."
"dạ đại ca nguyên nguyên đừng lạnh lùng nữa nha."
đôi bạn đứng ở quán gần trường, thiện vũ vừa mua đồ ăn vừa ngoái lại nhìn vẻ mặt của trinh nguyên.
đem đồ ra bàn xong, mặt nguyên vẫn cứ buồn buồn làm vũ áy náy quá đi.
"nguyên nguyên... đừng giận tớ nữa.."
"xin lỗi mà..."
cái nguyên nhìn lên thiện vũ, cắm dĩa vào miếng dâu đầu tiên rồi đưa lên miệng.
"tớ không có giận, tớ buồn vì cậu làm vậy đấy."
"tớ xin lỗi.. tớ cũng muốn cậu thử trải nghiệm.."
mặt vũ ỉu xìu, mắt nhìn xuống chớp liên tục như rưng rưng. em hiểu là bản thân mình đã lỡ làm cậu buồn tới như nào rồi.
"thôi mà, không buồn, tớ vui lên rồi."
"thật không??"
nghe thấy là mắt vũ sáng lên, cậu không buồn nữa là em cũng thấy đỡ hơn rồi.
"cậu nói thật với tớ sớm là được rồi."
thiện vũ nghe xong cười tít cả mắt, tiếp tục ngồi ăn phần chuối phủ đường của mình.
mà sao cậu cứ có cảm giác tam tai sắp ập đến ý, chắc chỉ là tưởng tượng thôi..
ê.. tưởng tượng gì, là thật kìa.
"đi ăn cũng gặp bọn này nữa là sao?"
thiên cửu ly khoanh tay bước tới, đứng cạnh chỗ hai đứa để gọi đồ cùng nhỏ bạn.
kim thiện vũ gặp nhỏ vốn chả muốn nói, trinh nguyên hiểu ý cũng mặc kệ tự kiếm chuyện để nói với vũ.
cửu ly gọi món mà mắt cứ liếc xuống hai bạn vũ - nguyên ngồi bên.
thiện vũ ngồi quay lưng với nhỏ mà em còn biết mình đang bị liếc nhưng mà phải tự kìm hãm.
"chả hiểu sao chủ quán lại để thành phần này vào đây."
nhỏ lảm nhảm bên tai từ nãy tới giờ làm mỏ xinh của vũ cứ giật giật.
vừa lúc hai bạn nhỏ xong và đứng dậy chuẩn bị rời đi. nguyên đi ngang qua cửu ly, cố ý buông lời với vũ bên cạnh để cho ly nghe thấy.
"như mình còn bị soi mói thì không biết những đứa kia có bị coi là rác không nữa..."
cửu ly nghe xong thì sôi máu hẳn lên, cô ta biết là cậu nói mình.
nhỏ cùng bạn thân đem đồ ra bàn ngồi, cửu ly hậm hực ăn mà trách móc.
"mẹ nó thằng nguyên chứ.. nó là học sinh ưu tú của trường tao cũng không muốn dây dưa."
"ngại đéo gì chúng nó? thiên cửu ly mày lại ngần ngại à?"
lại được cả con bạn thích thêm dầu vào lửa chơi cùng một đứa ngông thì còn ra đâu vào đâu nữa.
"thằng vũ lại còn cưa được anh phác cơ?"
"cả hai chúng nó đều có được sự chú ý của tam thực tập trường mình nhỉ.."
"tao sẽ tìm cách dìm chúng nó xuống."
...
em vừa mở cửa về tới nhà đã thấy lý hi thừa đang ngồi đợi ở phòng khách.
lý hi thừa vừa nghe thấy tiếng cửa đã ngẩng mặt lên chào em.
"tiểu vũ tắm rửa thay đồ đi rồi anh đưa đi ăn."
nghe là vũ thích lắm, em thích đi ăn hàng. hi thừa có khác, nhiều khi toàn đánh vào trúng tủ của em.
anh nhìn theo bóng lưng em chạy lên tầng, rồi lấy điện thoại ra để xem thông tin mới.
là mẹ của thiện vũ đưa cho anh thông tin liên lạc của thành huấn để dễ trao đổi về vấn đề học hành của em.
có trong tay insta của huấn rồi, còn sẽ trao đổi nhiều nhất về vấn đề gì thì chính anh là người biết rõ nhất.