28.Trust the process kasi may mission sila H and M

8.4K 160 33
                                    

Mackenzie's POV

A few months gone by and i didn't talked to Athena after our encounter sa hospital i'm here in Heaven's condo i wanted to tell Heaven about my problem and what i feel and why i still didn't talk to Athena but i still care about here.

I sat in Heaven's couch and she was sitting next to me and she was in a phone call with someone i didn't even bother because i shouldn' listen to people conversation right i just cant get Athena out of my mind that's why my atention was not on Heaven.

Heaven looked at me and she asked "Mackenzie is there anything on your mind mukang ang lalim eh" she said and tapped my shoulders because i was not responding.

I was taken back when she repeated what she said and waved her hands infront of me i just looked at her thinking if i should tell her what's on my mind or not.

It's Athena. I said and she just gave me a confusing look.

What about her?? Heaven asked softly.

Hayst i know i'm still hurt but i just cant get her out of my mind and i cant stop my self but i think i still care about her or i still like her despite what she did. I said and she smiled softly and cupped my cheeks caressing it gently.

Mackenzie i know you're hurt but you're still inlove with her because how ever mad you get or how hurt you get there will still be a part of you that love her and slowly it will make you forget about the thoughts that she hurted you gone in one go because you still love her Mackenzie. She said still caressing my right cheek with her right hand.

Hayst i guess i'm so so lucky to have you Heaven im so so soooo lucky thank you so much you always comfort me and i will always be grateful for that. I said and she removed her hand from my cheek.

But i'm certain that Athena likes you but you have to trust me okay. She said and i just nodded in response.

(Author nyong tamad: Shhhh alam nyo na dapat to nyan sa pov ni Athena nyo malalaman.)



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

                                                       Athenas's POV

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

It's been months simula ng huli kaming nag usap ni Mackenzie at ngayon ay nasa bahay ako ng boyfriend ko kasi wala naman akong work kasi nagawa kona.

Nagulat naman ako ng biglang bumukas ang pinto at nakita ko ang boyfriend ko na nakatayo bukas ang kamay kaya agad akong tumakbo papunta sakanya.

Jeremy!! Saad ko sakanya at agad ko syang niyakap.

Athena!! I missed you babe!! Saad nya saakin at niyakap ako pabalik at akmang hahalikan dapat ako nito pero pinigilan ko ito.

Wait lang babe. Saad ko sakanya at umatras ng kaunti at kumalas sa yakap nya diko alam kung bakit ko sya pinigilan pero sadyang nakikita ko si Mackenzie sakanya kapag hinahalikan nya ko naalala ko si Mackenzie at lahat ng nang-yari.

Why babe? Ayaw mona ba ng kiss ko? Saad nya at nag pout pa haha cute naman pero naiisip ko talaga na si Mackenzie yung gumagawa ng ganyan diko alam kung bakit pero siguro dahil nakokonsenya lang ako no? tama konsenya lang.

Ah uhmm ano ahh. Saad ko sakanya at tumingin sa paligid ano kaya sasabihin ko tanga tanga mo kasi Athena.

Ahh kasi maligo ka muna amoy pawis kana. Saad ko sakanya at hinila sya papasok sa loob ng cr sa kwarto nya.

Nasa sala ako ng bahay ni Jeremy nanonood ng tv nagulat naman ako ng biglang nakita ko sa tv si Heaven and Mackenzie.

Tv: Sikat na modelang si Heaven Rian Joven ay inanounce na sa publiko na siya at si Mackenzie Janea Lacosta na isang sikat na business woman ay may SIKRETO DAW NA RELASYON.

Nagulat naman ako ng marinig koyon ay para naman akong sinaksak ng paulit ulit sa dib dib at diko nadin napansin na tumutulo na pala ang aking mga luha.

Samantala si Jeremy naman ay naliligo parin sa cr, agad ko namang pinunasan ang luha ko at pinatay ang tv nung narinig kong tumigil ang tubig sa cr ibig sabihin tapos na si Jeremy maligo.

Pagka labas naman ni Jeremy sa cr ay hindi pa sya nakakapag bihis ay lumapit ito saakin na naka twalya lamang pang ibaba lang ng parte ng kanyang katawan ang natatakpan.

Babe you know i've been thinkingna ang tagal na natin pero alam mo wala pang nangyayari saatin since birthday ko isa lang sana ang hiling ko siguro alam mona kung ano yon no. Saad ni Jeremy habang nag tattaas baba pa ang kilay nito.

Nakalimutan koba na birthday ni Jeremy?? Ngayon ba talaga yon? Wait seryoso ba? sh1t sh1t sh1t sh1t sh1t di ako naka bil ng regalo pano na nyan.

You know babe dapat mag tatampo ako sayo kasi dimo manlang ako binati ng happy birthday like as if nakalimutan mo na birthday ko ngayon. Saad nya sh1t lagi kasing si Mackenzie nasa isip ko wait teka lang bakit ba kasi si Mackenzie nalang lagi argh!!

Babe of course never ko makakalimutan birthday mo gusto ko kasi ako huling babati sayo wala nadin akong nabiling gift kasi alam ko naman gusto mo. Saad ko naman sakanya at agad nya naman akong binuhat papunta sa kwarto nya.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N

Don't worry guys trust the process di naman nyan ganon kasakit kung may mangyayari mangyari na trust the process nalang guys anyways thank you sa 50k resders love you guys mwaaa!! dont forget to vote pala love you guys talaga mwaa!! mwaa!!

My Naughty Roommate (Mikhaiah au)Where stories live. Discover now