Chapter 10

365 10 4
                                    


Caitlin messaged Bea that she has a family event and she doesnt like being questioned endlessly about her lovelife.


"So naghahanap ka ng tagasagot?"


"Yup parang ganun na nga."


" Well kumikita naman ako at may libreng pagkain so why not. Pero sure ka ba kasi sa experience ko sa ganito it doesn't always end well pag pinapakilala na sa pamilya. They get hurt when the contract ends. So sure ka ba talaga?"


"Kaya na siguro nila tanggapin yun malalaki na sila."


"Good problema na lang kasi may ibang nakabook niyan."


"Oh hayaan mo na. Next time na lang."


"No it's okay maaayos ko yang sked. I'll be there don't worry ikaw pa ba malakas ka sakin."


"Baliw! See you, two days pala tayo dun magbaon ka ng damit at galingan mo sumagot a."


"Ako pa ba? Ilang magulang na kaya naimpress ko. You don't need to worry about a thing. Btw, wag ka na magdala ng car sunduin na lang kita."


"Ibang level ka din talaga sa pagkarir niyang gf for hire job mo."


"Ganun naman talaga ko sa lahat ng bagay intense. Di lang sa work. Pero ikaw ang magpapagas a."


"Oo alam ko naman wala ng libre sa mundong to ngayon."


-----------------‐--------------------------------------


Pumunta naman si Bea sa office at pinapaayos uli nito yung sched para iblock dahil nagpapabook si Cait.


"Nakakailang date na kau ni Caitlin baka malaman na lang namin magreresign ka na kasi san na nauwi." Hirit ni Manager Bok


"Hey you're forgetting I have an immaculate record. Satisfied lang talaga sila sa service ko kaya marami akong returning clients."


"Sige sabi mo e."


Palabas na si Bea ng door ng may pahabol pang mensahe ang manager


"Alam mo may profile picture yung mga clients natin. And I saw Caitlin a literal na maganda siya."


Bea smiled with her back turned against her boss while she raised a hand to bid him goodbye.


-----------------------------------------------


"Parang wala yata sa usapan natin na kailangan kita ipagsibak ng kahoy at ipag igib sa poso."


"Sorry napagod ka tuloy." Pinupunasan ni Cait ang mga braso ni Bea nakamuscle tee lng ito at tagaktak sa pawis halatang di sanay.

CharadeWhere stories live. Discover now