#ChapterInDanger Part 38

23 1 0
                                    



Play the song : I WANT IT THAT WAY –Backstreet Boys (Jason chen x Joseph Vincent)

Yn's Pov

Ako ang naka assign kay Mama na mag bantay kagabi sa Hospital ngayon kasama ko si Lanz at yung Abnormal kung Uncle tyaka pala si Mamaw este Ranz papunta na rin daw sila Lovely at Oliver Pati si Daddy para palitan ako.

Kumakain kami ngayon. . . .

Lanz: Kilan kaya makakalabas si Tita?

Yn: Sana nga maka labas na sya agad! Lumalaki narin kasi yung bayarin na namin!

Ranz: Ako nang bahala roon!

Yn: 0______0 talaga!?? Mamaw este Ranz? Seryoso? Ang laki noon!

Lanz: Di na kaylangan na bayaran na!

Yn: uho-uho . . .

Nabulunan ako bigla noong sinabi ni Lanz yun. . .

Parehas silang nag abot nang Tubig para sakin . . . .

Yn: Di na kaylngan nag pabili ako kay Cas-----

Pag tingin ko kay Casey Iinom na nya yung Tubig na pinabili ko sa kanya -______-

Casey: Ay! Para sayo bato?? Akala ko di muna iinomin eh! Kaya ininom ko na! Sorry! ^______^V

Yn: -_______-! . . . Pero talaga Lanz??

Lanz: Oo alam na nang Daddy mo! Sorry hindi ko sinabi sayo agad! Alam ko kasing hindi ka papayag!

Yn: nakakahiya naman sa Mommy mo! Tyaka sa yo pabayaan mo babayaran ko yun kahit ano gagawin ko mabayaran lang yun!

Lanz: Yn wag na!

Hinawakan ko yung kamay nya. . .
Yn: Pls sige na Lanz!

Lanz: Ikaw bahala!

Mayamaya dumating na si Daddy at sila Lovely pati si Oliver . . . .

Oliver: Akala ko ba apat kayo ditto?

Yn: Oo nga! Ako si Lanz si Casey tyaka si Ra----- Nasan si Ranz??

Lovely: Kayo kayo magkasama dito di ba??

Ranz's Pov

Lumabas na ako sa Kwarto. Si Lanz nanaman yung Bida sa mata nya. . . .

Saglit? Nag seselos ba ko?? Pero Bakit? Ano naman ngayon! . . . .

Pag dating ko sa Parking Lot. . . Sagalit ko na sipa ko yung Gulong nang sasakyan ko. . .

Bakit ba ako nalang palagi yung Kontrabida? . . . .

Muntikan nyang maagaw si Lau sakin dati pati ba naman si Yn ngayon?? Parang hindi ko alam na may gusto sya kay Lau siguro nga kung hindi nya nalamang mag kapatid sila ni Lau may balaka pa syang agawin si Lau sakin eh! . . . .

Lahat nalang balak nyang agawin sakin. Karibal ko sya sa pag sasayaw pati ba naman sa babaeng . . . .

Kunti hindi lang talaga sya kapatid ni Lau. -_______- bwesit! upset emoticon

Lanz's Pov

Ang laki talaga nang pag kakahawig ni Lau at Yn sa muka at paguugali.
Lalo na kapag ngumingiti sya. . .

Yn: Yun nga!! Di ba Lanz?

Lanz: oh huh!??

Yn: eh! Bakit ba kasi naka ngiti ka magisa dyan huh!? Share mo naman yan!

Lanz: Wala!
Yn: Ay ang Kj!

Bigla syang huminto sa pag lalakad! . . .

Lanz: Oh bakit??

Humarap ako sa kanya. . . .

Yn: Share mo muna yan!

Lanz: Yung alin??

Yn: Kung bakit ka naka ngiti! Dali naaa!

Lanz: bawal!

Bawal! Kasi ikaw yun . . . .

Yn: nakakatampo ka naman!

Lanz: tara na! bibili pa tayo nang pagkain baka mag sara na yung mga tindahan! Pagod ka na ba? Ipapasan kita!

Tumalikod ako sa kanya at umupo para makasakay sya. . .

Medyo na tagalan sya . . .

Lanz: Yn?? Hoy!

Biglang may humarorot na Motor galing sa likod ko namukaan ko

Lanz: G*g* pala yun eh! Pag sila may nasagasaan-----

napahinto ako bigla namukaan ko yung naka sakay sa motor s-si Brent!

Flashback>>>

Brent: bantayan mo sya Lanz!

Ens of Flack back >>>

Lanz: O_____O
Pag harap ko kay Yn . . . .

Lanz: Yn??? YNNNNN!!

Naka higa na sya pag kaharap ko . . . . Linapitan ko ka agad sya.
Nanginginig akong lumapit sa kanya. . .

Umaagos yung Dugo sa may tagiliran nya may saksak sya. . . .

Lanz: Yn? Yn gumising ka!

Fastforward . . .

Naka tayo lang ako sa ICU tulala hindi ko alam yung gagawin ko. Dahil sakin na damay pa sya. Humanda ka sakin Brent.

Ranz's Pov

Hindi muna ako umuwi sa bahay . . . may pinuntahan muna ako.

pumunta ako sa may heaven river. . . yung lugar na madalas naming pag tambayan nang Chicser.
Kapag galing kami sa isang contest o kaya kapag may mga hinanakit kami o problema.

Flashback>>>

Oliver: Kapag nakita na natin yung tingin natin na babaeng para satin dadalhin natin sya dito

Owy: sige payag ako!

Ully: Ako rin!

Ranz: Sino kaya Uunahin ni Oliver na dalhin ditto! Sa dami noon pahihirapan ka pre!

Oliver: Gunggong!

Biboy: basta ako si Khea yung dadalhin ko ditto!

Cav: Kilig naman ako!

Owy: Si Khea k aba? Bat ikaw yung kinikilig?

End of Flashback >>>
Yung araw nahuli ko si Lau na may kasamang iba yung araw nang anniversary naming yun dapat yung araw na Dadalhin ko dapat sya dito. . . . .Isang taon na rin pala!

Yun rin yung araw na nakilala ko si Yn . . . . yun yung araw na nahulog yung Scotter nya sa tulay at bumagsak sa sasakyan ko. . .

Biglang nag Snooze yung Phone ko . . .

Lanz Calling . . . .

-_____- Anong problema nanaman nito??

Ranz: Hello bakit?

Lanz: PUmunta ka ditto sa Hospital. . . .

Ranz: umiiyak k aba??

Lanz: Sorry Ranz! Si Yn!

Ranz: ANO? ANONG NANG YARI KAY YN? LANZ!

Pinaharurot yung Sasakyan pabalik nang Hospital . . . . Pagdating ko puno yung Elevator. Kaya Ginamit ko yung Hagdan. 4th Floor.

Pag dating ko doon . . . naka tayo si Lanz sa may Pinto nang ICU. Noong nakita ko sya nag dilim yung panigin ko. Sinugod ko sya at hindi ko napigilan yung sarili kong suntukin sya . Walang hiya! Ka!
Hayup ka! Kung mag pabida ka akala mo kaya mong protektahan si Yn Hindi naman pala! Hinawakan ko sya sa kwelyo nya at sinandal sa pader.

Ranz: ito tandaan mo pag may nangyaring masama sa kanya kakalimutan kung kapatid ka ni Lau!

Oliver: Ranz tama na yan! Kalma na! Wala na tayong magagawa nang yari na!

Binitawan ko na sya . pinunasan nya yung dugo sa gilid nang Labi nya dahil sa suntok ko.

Ranz: hindi lang yan aabutin mo sakin!

Biglang bumukas yung Pintuan nang ICU. . .

Yn: Sinabing tama na eh! Ok na ko! Walang kasalanan si Lanz dito aksedente yung nangyari! At tyaka anong karapatan mong suntukin si Lanz? At tyaka parang noong kilan lang Galit ka sakin sinusungitan mo ko tapos ngayon biglang nag aalala ka sakin?

Ranz: Pasalamat ka nga nag aalala ako sayo eh!

Yn: Bakit may sinabi ba kong mag alala ka sakin! Ikaw tng kusang pumupunta dito di ba nga ikaw na nag sabing wala ka nang kaylangan sakin na tapos na yung pagiging alalalay ko sayo So!ano pang ginagawa mo ditto??

Ranz: Ako nanaman yung Kontrabida dito?

Nag walkout ako palabas . . .
Wala na kong ginawang tama sa kanya.

Beauty Meets The BeastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon