Ranz's POV
Pag ka tapos akong ayusan. Nag tago ako sa gilid sibukan Kong tawagan si Yn. Di ko parin kasi nasasabi sa kanya kaylngan ko kasing umalis nang maaga kanina iniwanan ko syang tulog.
Ranz: Yn sagutin mo!
Kring!!
.
.
.
Kring!!
.
.
.
Kring!!Yn: Hello?
Ranz: hay! Buti sinagot mo
Yn: Bakit? May naiwan ka ba dito?
Ranz: wala! pumasok ka?
Yn: oo kaylngan eh! Ayokong mag mokmok dito.
Ranz: tama yan! Sunduin kita huh!
Yn: I love you 😙
Ranz: I lov. . .
Naputol yung pag sasalita ko nong may humawak sa likod ko. Si direct .
Direct: akin na!!
Ranz: direct sorry!
Direct: kabago bago mo palang matigas na yung ulo mo? Di ba bawal ang phone dito? Sino ba yang kinakausap mo? Huh! Girlfriend mo?
Bago pa marinig ni Yn bibaba ko na dapat.
Direct: ibigay mo sakin wag mong puputulin.
Ranz: Direct!
Kinuha ni Direct sakin.
Direct: (loud speak) I'm sure gusto mong marinig toh! Na ang boyfriend mo ay pomirma nang kontrata at naka lagay sa kontrata na wala syang girlfriend! Ang sama nang boyfriend mo noh tinatanggi ka!
Gusto ko nang manakit pero di ko magawa pinipigilan ko yung sarili ko. Pinutol ni Yn yung tawag.
Direct: siguro naman titigilan mo na yung kakagamit nang phone wala ka nang girlfriend. Happy breakup. Binigay sakin ni direct at umarting Parang walang nang yari.
Direct: oh! Anong tinitingin tingin nyo? Back to work.
Tumakbo ako palabas. Tumakbo ako nang mabilis. At pinuntahan si Yn.
Yn's POV
Nalaglag ko yung cellphone na gamit ko. Sa narinig ko. Unti unting tumulo yung luha ko. At Napa upo nalang.
Lovely: OK ka lang?
Inakap ako ni Lovely.
Yn: ayoko na! Tama na. Bakit ba ang hilig nila kung saktan.
Lovely: ssshh tahan na. Tara sa clinic.
Fastforward > > >
Lovely: sure ka bang OK ka na? Huh! Yn?
Yn: oo naman Sige na!
Lovely: samahan na kaya kita pauwi?
Yn: OK....
Lovely: Ranz!
Nasa labas sya nang gate nag hihintay.
Hindi ko sya tiningnan.
Lovely: buti nan dito kana may mag aalaga na Kay Yn.
Binilisan ko yung lakad ko paalis.
Ranz: Yn!
Pinigilan nya ko sa kamay.
Ranz: Sorry!
Yn: OK lang OK lang ako.
Pinipigilan Kong umiyak.
Yn: sino ba ko Para masaktan? Di ko nga Alam kung girlfriend mo ko eh!
Ranz: oo naman syempre! Yn Hindi ko Alam na. . .
Yn: OK na wag na mag explain na iintindihan ko kung pagod kana pagod ka na sa mga drama ko. Pagoda na rin ako.
Ranz: ano ba yang mga sinasabi mo? Huh?
Hinila nya ko pa punta sa kanya at inakap.
bumitaw ako.
Yn: Salamat salamat kasi may kinapitan ako nong kaylngan ko nang tulong wag ka mag alala kakayanin ko to makaka move on rin ako.
Nag umpisa nang tumulo yung luha ko.
Tumalikod na ko.
Ranz: ano ba yung sinasabi mo? Nakikipag hiwalay ka na ba? Huh?
Yn: thank you kahit saglit naranasan kung mahalin.
At sa huling sandali hinalikan nya ko sa labi.
Ranz's POV
Huling Sandaling maramdaman yung lambot nang labi nya yung mahihigpit na akap nya yung matatamis na ngiti nya. Bumalik lahat Simula noong pano kami nag kakilala at pano nagging kami bumalik rin yung sakit na naramdaman ko nong dahil sakin nawala si Lau dalawang babae. Dalawang babae yung sinaktan ko.
Yn: Ingat ka! Tuparin mo yung pangarap mo. Ito pala binabalik ko na yung kwentas.
Binalik nya yung kwentas na cottoncandy.
At unti unti na syang nag lakad hanggang di ko na sya makita.
Nag drive na ko pauwi. Pumayag akong makipag hiawalay dahil ayoko nang masaktan pa sya ulit. Pero bat parang ayoko syang mawala. Alam Kong pag sisisihan ko to.
Pag tingin ko sa daan. Nasilaw ako. At di ko na Alam yung nangyari.
.
.
.
.
.
.TitoN: doc!
Doc: kayo po ba yung pamilya?
TitoN: Opo
Doc: pasensya na po sa balita Hindi po maganda! Dahil po sa aksedente na nang yari hmm may amnesia po sya dalawa lang po yung pwedeng kalabasan Una Kong magigising sya agad pwede pang bumalik pero po kung Hindi sya magising agad pwede pong mawala na nang tuluyan.
👦💔👧 The End for book 1
BINABASA MO ANG
Beauty Meets The Beast
FanfictionIsnt's Amazing? . . . . . How a person who was once a Stranger, . . . Can Suddenly, . . . without warning, . . . Mean the Entire World To you? Para Tayong Aso't Pusa kung mag bangayan. . . .Pero di ko inaasahang Mahulog ako sayo nang Tuluyan...