Play the song: Lullabye Bye- Inigo Pascual
Yn's Pov
Uggghhh!! >_____< Bwesiiiit!!! . . .
Yn: Nakakainis naman to oh!
Sabay sipa sa halaman . . . Bakit ba?
Lanz: tsk! Tsk! Ano bang kasalan nang halaman sayo! Maawa ka naman.
Humarap ako kay Lanz. . .
Yn: Buti nalang nan dito ka!
Lanz: Congrats! Balita ko naka pasa ka sa Scholarship
Yn: HAHAHA Ako pa!----- ano ka ba? maliit na bagay wink emoticon
Lanz: Ang cute cute mo talaga!
sabay pindot sa pesnge ko . . .
*0* ang lamig nang kamay nyaaa tyaka ang lambot. . .
Lanz: ano bang kasalanan nang halaman sayo??
Yn: Wala kasing gusting sumali sa Dance Club namin :'(
Lanz: sino sino ba kayo??
Yn: Ako si Danica si Lovely tapos pinilit lang ni Lovely si Oliver kaya bale 4 na kami.
mas gusto nilang sumali doon sa Club nang bruhang babaeng donut nayun!.-_____-
Lanz: ediiii! Isama mo na ko para lima na!. . .
Yn: Talaga???
Lanz: Ayaw mo?
Yn: Syempre gusto! Yes! Thank you Laaaanz!!
sabay Hug sa kanya . . .
Ranz's Pov
Oliver: Uy! Gusto nyong sumali??
Owy: saan naman kuya? -___-
Oliver: Sa Dance Club! Nila Yn pinilit ako ni Candy Jelly Love ko eh! Wala atang gutsog sumali sa dance club nila.
Cav: Sige sige Sali ako! Namimiss ko na ring sumayaw eh!
Biboy: Uy! Sama rin ako
Ully: Ako din! Ako din. . .
Oliver: Ikaw Ranz ayaw mo??
Ranz: No Thanks -____-!!
Oliver: Bakit naman? Ayaw mo na bang sumayaw ulit??
UllY: Simula nang nabalian ka di kana sumayaw ulit! Eh magalin naman na yung paa mo ah!
Cav: Pano kasi dahil sa kanya kaya tayo natalo.
Ranz: Digilan nyo na nga yang pag che-chesmis sakin mga uguk. . .
Oliver: Balita ko kasama si Lanz eh!. . .
Ano??
Ranz: Sasali na ko. . .Biboy: ooohhh!!
Oliver: Yun oh!
Bigla akong tumayo na kinauupuan ko at umalis Doon sa Lamesa.
Oliver: Uy saan ka pupunta??
Ranz: Mag papahangin . . .
Yn's Pov
Nasa may Bench kami ni Lanz naka upo . . May pinanood sya sakin sa Phone nya. Nakaakbay sya sakin. . .
*0* HEAVEEEN!! O//////O Kilig na kilig naman ang Lola mo. Ang bango nyaaaa
Yn: Wow ikaw to?? Lanz?? Ang gwapo mo naman dito. Ang galling mo palang sumayaw! Tyaka marunong ka palang kumanta?? Sino yun mga kasama mo??
Lanz: Yung mga kagrupo ko dati . . . mag kakahiwalay na kami ngayon pero may contact parin ako sa kanila. . . Yan yung nanalo kami kalaban naming sila Ranz noon!
Yn: Talaga? *0* Sumasayaw rin si Ranz . . .
Lanz: Idol ko nga sya eh! Pero nanalo kami kasi hindi dumating yung Chicser sa Contest . . .
Yn: Bakit daw??
Lanz: Hindi ko alam . . .balita ko nadesgrasya daw si Ranz noon kinabukasan contest na nabalian ata sya kaya yun hindi sila nakapagsayaw. Wala akong kaalam alam na si Ranz pala yung boyfiend ni Ate Lau noon. . .
Yn: Alam mo naguguluhan ako sayo!! Ate mo si Lau pero mag kasing eda lang kayo!
Lanz: Anak ako sa labas nang Daddy Ni Lau.
Yn: eh! Sabi ni Ranz sakin 4th year high school kapalang daw?? Pero mag kasing eda rin tayo.
Lanz: Nahinto kasi ako! Naadik kakasayaw! Noong namatay si Mama kinuha ako ni daddy na Daddy rin ni Lau alam mo ba nainlove ako kay Lau kasi ang ganda nya mabait pa masarap kasama parehas kayo nang ugali matakaw rin yun pero noong nalaman kung magkapatid kami tinigil ko na yung nararamdaman ko sa kanya kaya hindi ako magtataka kung magutsuhan ka ni Ranz Yun nga doon nako tumira kila ate Lau tinanggap nila ako pinagaral kaya ngayon nagaaral na ulit ako pero dapat first year college narin ako ngayon katulad nyo.
Yn: Ako magugustuhan ni Ranz?? Bwesit nga sa buhay ko yun eh! Ako naman yung kuto sa ulo nya . . . Alam mo kunti nalang napapainlove mo na ko----- gwapo na maturunong sumayaw tyaka kumanta matalino pa!
Lanz: HAHAHA Ikaw talaga!!
sabay pindot nanaman sa pesnge ko . . .
Yn: Araaay!!!
Lanz: Ay sorry! Nasaktan ba kita??
Yn: Kunti */////*
haaayyyss!! Ang gwapo nya yung totoo ok lang Lanz kahit paulit ulit mong kuritin pindotin yung pesnge ko. Basta ikaw!! :")))
Ranz's Pov
Naabutan ko si Lanz at Yn sa may Garden. . . nakita kung naka akbay si Lanz kay Yn habang nakaupo silang dalawa sa Bench . . . -_____- kilig na kilig naman yung isa!. . .
Narinig ko yung pinaguusapan nilang dalawa . . .
Yn: Wow ikaw to?? Lanz?? Ang gwapo mo naman dito. Ang galling mo palang sumayaw! Tyaka marunong ka palang kumanta?? Sino yun mga kasama mo??
Kung maka pagpuri sya kay Lanza kala mo si Lanz lang yung may kayang gumawa noon . . .
Kaya ko na ba ulit sumayaw??? Natatakot ako baka hindi ako kasing galing nang Dati. . . .
nakita kung biglang timawag ni Lovely si Yn . . .
Love: Ynnnnn!!!
Yn: Ano?
Love: Sasali narin daw sila Cav owy Biboy ully.
Yn: Si Ranz? Di sasali??
Love: Sasali!
Yn: Talaga???? May naisip akooooo!!
Love: ano naman yun!
Yn: Dapat mag perform sila para mas mamaraming sumali satiiinnn . . .
Ranz: eh bakit! Hindi nalang Dance Showdown?!!
Hindi na ko nakatiis kaya lumapit na ko . . .
Nakita ko sa Muka ni Yn na gulat na gulat sya . . .
Ranz: Kung ok lang kay Lanz?
sabay tingin kay Lanz . . .
Lanz: Oo naman bakit hindi para kay Yn . . .
sabay kurot sa Pesnge ni Yn . . . Tuwang tuwa naman sya -_____-
Kinuha ko na yung kamay ni Yn . . . aalis na dapat kami kaya lang pinigilan ni Lanz si Yn sa kabilang kamay
Lanz: Pwede bang ako nalang maghatid kay Yn pauwi?? May pupuntahan pa kasi kami eh!
Ranz: Hindi pwede may gagawin pa sya!
Yn: Ako? Wala na ah!
Lanz: Yun naman pala eh!! . . .sabi nya sakin sabay tingin sakin . . .
Ranz: Bahala ka sa Buhay mo
Binitawan ko na yung kamay nya at umalis. . .
Lanz: Tara na Yn! . . .
Yn's Pov
Lanz: Mahal na princessa pumasok na po kayo. . .
*/////* Kunti nalang maiihi na ko sa Kilig eh . . . Lanz nemen!!
Yn: alam mo buti ka pa pinagbubukas ako nang pinto nang aayos eh si Ranz nauuna syang pumasok pagminsan nga iniiwanan nya pa ko. . . mamaw kasi -____-
Pumasok na ko sa loob . . .
Lanz: mag sout ka nang Seatbelt
tapos inayos nya yung seatbelt ko . . .
Ranz's Pov
Sinudan ko si Lanz at Yn . . .
Narinig ko yung sinabi ni Yn . . .
Yn: alam mo buti ka pa pinagbubukas ako nang pinto nang aayos eh si Ranz nauuna syang pumasok pagminsan nga iniiwanan nya pa ko. . . mamaw kasi -____-
Bakit? Wala bas yang kamay?? Ano pang silbi nang kamay nya kung hindi nya gagamitin . . .
Hindi na sya bata para pagsilbihan ko pa . . .
Sinundan ko lang silang dalawa . . . Dinala ni Lanz si Yn sa bahay nila.
Naalala ko dito ko palaging hinahatid at sinusundo si Lau . . .
Ay! Sorry babe alam kong ayaw mong maalala kita bigla ko lang naalala. . .
Lanz's Pov
Pag bukas ko nang pinto . . . Pagtingin ko sa kanya naka nganga sya . . . Ang Cute nya.
Yn: Jusko ang ganda nang bahay nyo . . . T___T kila kaya kami mag kakaganito?? Pangarap kong magkabahay na ganito ang yaman nyo pala!
Lanz: Iwan sayo. . .
Katulong: Sir nandito napo pala kayo. . . Girlfriend nyo po?
Yn: Ang chesmosa rin nang Katulong nyo noh??
Lanz: HAHAHA Patawag po si Mommy . . .
Yn: Hala nakakahiya naman sa mommy mo baka akalaing nag aaply ako nang katulong sa inyo.
Lanz: Ano ka ba ok lang yan! para makilala ka na rin nya. . .
Yn: Hindi ka pa nga umaakayat nang ligaw samin papakilala mo na agad ako.
Narinig ko syang bumulong . . .
Lanz: edi aakyat na ko nang ligaw bukas.
Nong narinig nya yun bigla syang na mula . . .
Ma: O nandito ka na pala Lanz
Napaingin si Mommy kay Yn . . .
Ma: Hindi mo naman sinabing dadalhin mo pala yung Girlfriend mo ditto edi sana nag pa handa ako!
Lanz: Ma! Nakakahiya! Hindi po! Soon to be pa!
Sabay tingin sa kanya tapos wink . . . HAHAHA Nangamatis sya.
Lanz: Joke lang! pulang pula kana oh! Tara may papakita ako sayo. . .
Ma: kumain muna kayo magpapaluto ako. . .
Lanz: Kumain na kami Ma!
Dinala ko sya sa kwarto ko . . .
Yn: Wow! Lanz sayo lahat nang award na to?? Wow matalino ka pala . . .
Pinakita ko rin yung laman nang isa ko pang closet. . .
Yn: Wow Ang galling mo magkahiwalay yung award mo sa pagkanta sa pagsayaw at mga medal mo. *0* wow! Ang galing mo!
Natutuwa ako kung pano sa mangha sa mga medal ko. . . Habang nakatingin sya sa mga medal at awards ko ako naman takatingin lang sa kanya . . .
Lanz: Alam mo ba ikaw palang bukod kay mommy at Ate Lau ang nakakakita nito. . .
Yn: Kilan kaya ako magkakaganito??
Lanz: Gutso mo bigyan kita isa palitan natin pangalan??
Yn: Ikaw naman eh! Syempre gusto ko pinaghirapan ko.
Lanz: Tara! May paparinig ako sayo. . .
Dinala ko sya sa Music room . . . umupo ako sa Piano . . .
Nag simulang tumugtog. . .
Habang nakikinig sya sakin naka pikit yung mata nya . . .
Yn: Lanz tama nab aka mas mainlove ako sayo!
Lanz: Hahaha wala pa nga kong title ditto eh! Gutso mo Pangalan mo yung title nito??
Yn: Talagaaaa!! Sige sige!
Lanz: ako nag compose nyan!
Fatforward . . . .
Yn: Uy! Lanz Thank you sa Dinner huh! Nag enjoy ako ^_____^
Lanz: Buti naman! Sure k aba! Kaya mo nang magisa?? Pwede naman kitang ihatid o ipahatid eh!
Yn: Kaya ko na to!
Lanz: Sige bye! Goodnight!
Yn: Goodnight!
Habang nasal abas kami nang Gate may nakita akong sasakyan sa labas tiningnan kong mabuti kung sino yung tao sa likod!
Lanz: Ranz bay un??
Yn: Huh! Si Ranz? Oo nga no? nao kaya ginagawa nya ditto!
Ranz's Pov
Habang nakatingin ako sa kanila bigla kong nakitang napatingion si Lanz sa sakyan ko! . . .
Ang laki naman nang Mata nitong si Lanz nakita agad ako -_____-
Tinuro nya pa ko kay Yn . . .
Baka isipin nila sinusundan ko sila . . . Kaya pinandar ko yung sasakyan pero hinarang ako ni Yn. . .
Binuksan ko yung bentana . . .
Yn: Hoy! Mamaw? Anong ginagawa mo ditto huh!
Ranz: Hindi kita sinusundan ah! May binili lang ako! Palis na nga ako eh!
Yn: weh!?? Lahat nag sisinungaling nga lumalaki yung ilong mo oh!
Ranz: edi wag kang maniwala!
Yn: Total sinundo mo naman ako! Pasabay!
Ranz: eh! Bakit hindi ka magpahatid sa Lanz mo? Huh!??
Yn: eh!! Dali naaa!!
Ranz: sige na! pumasok ka na!
Noong bubuksan na nya yung pintuan hindi nya mabuksan kasi naka lock . . .
Yn: buksan mo naka lock!
Ranz: sige isasabya kita kung makakapasok ka galing s abentana!
Yn: mamaw nama eh!
Ranz: gumalang ka naman!
Yn: Ranz sige na plsss! *pacute
Ranz: tigilan mo nga yan! nakakasiwa ka!
bumaba ako at pinagbuksan sya nang pinto halatang gulat na gulat sya sakin . . .
Ranz: papasok k aba hindi??
Yn: Ranz ikaw bayan!???
Ranz: pasok naaa!!
bago sya pumasok kinurot nya muna yung pesnge ko!. . .
BINABASA MO ANG
Beauty Meets The Beast
Fiksi PenggemarIsnt's Amazing? . . . . . How a person who was once a Stranger, . . . Can Suddenly, . . . without warning, . . . Mean the Entire World To you? Para Tayong Aso't Pusa kung mag bangayan. . . .Pero di ko inaasahang Mahulog ako sayo nang Tuluyan...