ChapterDecision

33 1 2
                                    

Play the song : I'm all about you

Ranz's Pov

Kanina pa ko gising pero parang wala akong lakas na bumangon. Tumingin ako sa orasan sa gilid nang kama ko.

Ranz: Ang aga pa naman pa------

Natigilan ako noong nakita ko yung papel sa tabi nang orasan.

Napahawak nalang ako sa noo ko tatanggapin ko ba to? Matagal ko nang pangarap toh! Pero pano kung ayaw nya?

Bumalik ulit ako sa kama at nag talukbong nang kumot.

Ranz: Haaaaay!

Yn's Pov

Kanina ko pa tinitigan yung sarili ko sa harap nang salamin habang nag sisipilyo sa loob nang CR. Hanggang may napansin ako.

Yn: What the heek! Ano toh? May pimple nanaman ako?? Hindi panga magaling yung isa eh! May isa nanaman. . . Walang Forever Uy! Pero Ok lang ako naman daw ang pinaka magandang babae sa mata nya */////*
Kilig akooo!!

Flashback 》》》》

Yn: Thank you pala sa pag hatid huh!

Ranz: Welcome!

Bigla syang lumapit sakin hinawakan yung pesnge ko. Sabay titig sa mata ko.

Ranz: Tumingin ka sakin kahit na mapuno pa yang muka mo nang isang milyong pimples mahal parin kita kahit na magroon pa yan nang kulubot mahal parin kita, tandaan mo yan! I Love you

Yn: I-I Love you too

Sabay halik sa noo ko.

Tapos pumasok na sya sa loob nang sasakyan.

Flash back End 》》》

*tok *tok

Dad: Yn! Ano ba yan! Kanina ka pa dyan ah!

Yn: Palabas na po ako dad!

Fastforward. . .

Mayamaya

Narinig ko na yung busina ng sasakyan ni Ranz.

Dali dali akong bumaba dala yung gamit ko.

Ranz: Ang tagal late na tayo!!

Yn: Sorry na!

Ranz: Tara na!

Sabay hampas sa malaki kong noo. Naka ponytail kasi ako.

Yn: Ano baaa!! Nakakainis ka!

Ranz: Pumasok ka naaaa

Pagdating namin sa School. Naka takip yung kamay ko sa muka ko.

Nakakahiya yung pimples kooooo XD

Sinusubukan ni Ran tanggalin yung kamay ko kinikiliti nya ko.

Yn: Ano ba!! Ayoko na!

Ranz: Wag mo na kasi yang takpan meron rin ako! Ito oh!

Sabay turo nang pimples nya sa may labi. Ang totoo wala akong makita!

Yn: Saan? Wala naman eh!

Ranz: bulag! nan dyan lang yan tingnan mo! Lumapit ka kasi!

Ako naman tong si tanga lumapit nga!

Yn: eh! Wala naman talaga eh!

Ranz: Bulag ito oh!

Tinuro nya sabay tulak nang ulo ko sabay *tsup*

Yn: 0_____0 walang hiya!

Tumakbo sya, hinabol ko sya

Yn: Hoy! Bumalik ka dito! Magnanakaw!

Ranz: Ang damot mo! Isa lang eh!

Sabi nya habang tumatakbo.

Yn: Naku pag naabutan kita patay ka sakin.

Ashley: Hoy Yn tara na! Late na tayo.

Yn: Tara! Si Lovely?

Ashley: Na una na!

Pagdating namin sa Kwarto.

Nakita ko si Lovely sa upuan nya ang haba nang nguso naka tulala bakit kaya!?

Yn: Hoy! Ok ka lang?

Tumayo sya at inakap ako. Tyaka umiyak.

Yn: Anong nangyari?

Lovely: Wala na!

Yn: Wala na?

Lovely: Wala na kami

Yn: 0____0 ano? Bakit??

Lovely: . . .

Yn: Kung ano man yung dahilan nyan Im sure na may maayos na dahilan si Ver! Kaya wag ka nang mag drama! Mag kakabalikan rin kayo Promise!

Lovely: Nasasabi mo yan! Kasi hindi pa nang yayari sayo! Pero pag nang yari na sayo magagalit ka rin alam ko.

Habang sinasabi nya yun hindi tumitigil yung pag iyak nya.

Yn: Uy! Saan ka pupunta!??? Lovely!

Ashley: Bigyan nalang muna natin sya nang Oras.

Ranz's Pov

Ranz: Ano??? Wala na kayo?

Ver: eh orb? Ayokong masaktan sya nang pa unti unti mas ok na yun! Ikaw ba? Kilan mo sasabihin sa kay Yn? Na natanggap tayong model sa isang kompanya at baka mawalan tayo nang oras para sa kanila dahil kaylngan nating pumunta sa malalayong lugar at mas worst baka lumabas tayo nang bansa!

Ranz: Nag hahanap pako nang mas ok na panahon para sabihin eh! Alam ko namang maiintindihan nya ko kung hindi man edi bibitawan ko tong trabahong to!

Ver: Eh! Di ba pangarap mo toh! Tyaka unfair naman halos lahat nang Chicser kasama tapos ikaw hindi?

Ranz: Mas pipiliin ko na yun kaysa mawala yung babaeng mahal na mahal ko no! Tyaka marami pa namang pag kakataon. Pero sana naman maintindihan nya!

Ver: Bilib ako sayo! Pero wala di mo ko kasing tapang mas pipiliin ko nang tingnan muna sya sa malayo kaysa naman kasama ko nga sya! hindi naman sigurado yung future naming dalawa! Maiintindihan nya rin ako.

Ranz: Sana lang tama yang desisyon mo huh! At sana hindi ko yan pag sisihan. Balang araw.




Beauty Meets The BeastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon