Yn's Pov
Kanina ko pa tinititigan yung muka ko sa salamin bago dumating yung prof. namin. Nakita ko si Ranz na nakatingin sakin. Hindi ko sya pinansin.
Noong dumating na yung prof. namin. Tumayo na lahat.
Pag tayo ni Ranz bigla syang umalis at lumabas nang kwarto.
Saan naman pupunta yun?
Nag tanong ako kay Ver kung saan pupumunta si Ranz. Di nya daw alam.
Sabi ko sundan nya kaya lumabas rin sya.
Lovely: O saan pupunta yung mga yun.
Yn: Di ko rin nga alam eh!
Fastforward. . . .
Habang kumakain kami.
Cav: Tumawag si Ver kaylngan daw nila nang resbak!
Halos mabuga ko yung pagkaing nginunguya ko. *______*
Ano daw? Resbak saan?
Yn: Anong meron?
Biboy: Tara puntahan natin sila.
Fastforward. . .
Kanya kanyang takbo yung chicser sa mga sasakyan nila.
Nasa sasakyan kami ni Ver kasama ko si Lovely, ashley at Danica si Owy yung nag drive.
Pag dating namin sa lugar nagulat ako kasi nasa harap kami nang Club na pinagsunduan ko kay Ranz kagabi.
Tumakbo sila sa loob.
Yn: Anong Meron Ver?
Ver: sya na siguro mag explain.
Pumasok ako sa loob. Nakita kung inaawat nang Chicser si Ranz.
Yn: Kilan ka pa nanging basaguliro?
Ranz: buti nan dito ka! . . .
Lumapit sya sa isang lalaki. Sabay angat nang kwelyo nang damit noong lalaki.
Yn: Ranz!
Ranz: ito di ba?
Yn: Ang alin?
Ranz: Yung nag sabi sayo na Alalay kita
Yn: O--- RANZ!
Hindi pa ko tapos magsalita sinuntok na nya yung lalaki.
Ranz: ok na?
Sabay tumingin sya sakin.
Ranz: Ok na ba Yn?
Ano? Anong ibig nyang sabihin? Hindi ako makapag salita. Bat ganun bat parang lumalabas na napilitan syang suntukin yung lalaki para lang di na ko mag tampo? Wala namang kasalan yung lalaki eh! Nag tatampo ako sa sarili ko. Naiinis ako sa sarili ko hindi dahil sa ibang tao.
Sa sobrang sama nang loob ko na sampal ko si Ranz.
At lumabas na ko nang Lugar na yun.
Di ko alam kung saan ako nakapunta pero nag lakad lang ako. Pumasok ako sa seven eleven at umupo na naka tapat sa labas nang seven eleven glass kaya kita yung labas.
Dun muna ako. Habang nag iisip. Muka kung tanga sa doon.
May pumasok na lalaki. Umupo sa upuan sa tabi.
Ranz's Pov
Kanina ko pa tinatawagan si Yn pero di sya sumasagot.
Sorry Yn! Hindi ko lang kayang makita kang na iinsecure sa muka nang iba hindi ko kayang makita kang tumitingin sa salamin at iniisip kung bagay ba tayong dalawa dahil wala naman akong paki sa sasabihin nila. Tinuruan ko lang nang magandang asal yung lalaking yun baka sakali na mabawasan yung pag aalala mo. Pero mali pala ako. Hindi ko sinasadyang iparamdam sayo yung naramdaman mo. Noong tinanong kong "ok na ba?" Ayokong ipahiya ka. Kaya sana sagutin mo na yung tawag ko.
Maymaya sumagot na si Yn.
Akala ko sya.
Ranz: Hello?
UnkGuy: Hello! Ano ba ang kulit mo huh! Sino bang tinatawagan mo? Yung babaeng may ari nito? Wala na patay na! HAHAHA Akin na toh ngayon!
Nabitawan ko yung phone ko.
Bigla akong tumakbo. Sa sasakyan ko.
Tinatawag nila ko pero hindi ko sila pinansin.
Ranz: YNNNN!!
Hinarurut ko yung sasakyan.
At hinanap si Yn. . . .
Ranz: Yn! YN! NASAN KA???
Nanginginig yung kamay ko at sobrang lamig. Hindi ko alam kung saan ko sya hahanapin.
Nag tanong tanong ako pinakita ko yung picture nya pero di raw nila nakita.
Hanggang may nakita akong mga taong tumatakbo. At nag uumpukan. Bumaba ako sasakyan. may patay!
Ang lakas na nang kabog nang dib dib ko.
Noong tiningnan ko yung patay.
Para kong. . .
Nabunutan nang tinik noong nakita kong hindi naman pala si Yn yun.
Noong tumingin ako sa paligid bigla akong napatakbo.
Yn's Pov
Napansin kung unti unti syang lumalapit sakin. Nagulat ako sa sunod nyang ginawa.
Yn: 0__0
UnkGuy: Phone mo! Tyaka Wallet akin na.
Hindi ako naka galaw. Binigay ko lahat nang meron ako. May matulis na bagay na nakatusok sa gilid ko.
Noong nabigay ko na lahat umalis na sya.
Noong lumabas sya. Biglang akong may narinig na putukan. Nataranta lahat nang tao. Nagulat ako sa nang yari. Binaril yung Guard sa labas.
Nakita nang dalawang mata ko. Takot na takot ako hindi ko alam yung gagawin ko. Noong dumating yung mga pulis.
Pinalabas kaming lahat. At tinanong kwenento ko yung nang yari.
Pagkatapos pinaupo muna nila ako sa tabi. Na nginginig ako. Biglang may nag patong nang jacket sa likod ko. At hinarap ako bigla. . .
Si Ranz! Inakap nya ko.
Ranz: Nag alala ako! Sorry!
Yn: Sorry rin!
Ranz: Ayokong makita kang na eh insecure sa iba ayokong nakikita kang nag aalala na hindi tayo bagay dahil lang sa sinabi nang iba. Minahala kita dahil sa kung ano ka hindi dahil sa muka mo. Simula ngayon sakin ka lang makikinig huh!
Yn: Hindi mo namna kasi kaylngang manakit nang iba. Totoo naman yung sinabi nya eh! Na muka kung A--0____0
Bigla nya kung hinalikan.
Ranz: *tsup . . . Ayoko nang marinig yan ulit!
Yn: Aba naka isa ka huh!
Ranz: Tara na!
Sumakaya na kamibsa sasakyan.
BINABASA MO ANG
Beauty Meets The Beast
Fiksi PenggemarIsnt's Amazing? . . . . . How a person who was once a Stranger, . . . Can Suddenly, . . . without warning, . . . Mean the Entire World To you? Para Tayong Aso't Pusa kung mag bangayan. . . .Pero di ko inaasahang Mahulog ako sayo nang Tuluyan...