#ChapterMissingCupcakes Part 41

25 0 0
                                    

Yn's Pov

Nagising ako sa Dila ni Tris.

Nag inat muna ako bago ako bumaba para mag almusal. . . Ito yung unang umaga na wala na si Mama.

Pag baba ko .

Yn: Goodmorning!. . .

Naabutan kong nag lilinis si Papa nang Pinggan .

Dad: Anong Goodmorning?? Nag tanghalian na kamit lahat-lahat Goodmorning ka palang??

Yn: Huh?? *0* anong oras na ba??

Dad: sakto 12:00 na!

Yn: Whoaaa!! Late na kooo! Bat hindi ako nag alarm?

Bigla akong nataranta hindi ko alam kung anong una kung gagawin? Kung maliligo ba muna ako o mag bibihis o mag bibihis muna ako bago maligo? upset emoticon

Bigla akong hinarangan ni Casey sa noo gamit yung daliri nya.

Casey: Sabado ngayon! -_____-

Yn: Oo nga pala hehe!

Napahiya ako doon ah! . . . .

Yn: ganyan ako kasipag mag aral kahit sabado papasok ako!

Pau: Wag ka nang mag rason na pahiya ka na!

Pag untugin ko kaya ayong dalawa dyan . . . .

*evil smile* napa hiya pala huh! Walang manghihingi nang Cupcake sakin.

Pagbukas ko nang Ref. . . . . O 0 O
Yn: WOAAAAAAAAAAhhhhhhh!!!!

Pau: Ano ba yang bibig mo!

Yn: YUNG CUPCAKES KO NAWAWALAAAA!! T____T . .. . yung Cupckae na binigay ni Lanzzzz!!

Dad: nako baka nanakawan tayo!

Yn: Saglit? Nanakawan tayo? Yung Cupcake ko lang yung nanawala? Ano toh?? Dahil walang makuha satin cupcake nalang yung ninakaw? Hanep na mag nanakaw yan cup cake Lover ni isa walang tinira!

Bigla silang nag busy-busy-han tatlo

Yn: SINONG. KUMAIN . NANG. CUP. CAKE. KOOOOO???? upset emoticon

Casey: a-a-anong Cup cake?

Yn: Anong cupcake? May icing ka pa sa bibig! Di nyo manlang ako tinirhan!

Dad: Titirhan na naman talaga namin kaya lang------

Magic: Sino si Lanz? boyfriend mo?

Biglang may nag salitang parang maliit na Ipis . . . .

Yn: O_____O MAGIC???!!

Magic: Yes! Da One and Only Sassy,beautiful Magiiicc!!

sabay kagad sa Cupcake na hawak nya!. . .

Yn: -_____- o-Oo Boyfriend ko bakit?? may angal??

Bigla akong binatukan ni Kuya. . . .

Pau: Sa panaginip nya! -_____-!

Yn: Kj talaga! -_____- . . . Saglit nga bat di kayo nag papaalam sakin? huh? Grabeh! malamang kung may lason lahat nang Cupcake na yun patay na kayong lahat sa katakawan nyo!

Pau: Nag salita! Ang hindi!. . . .

Yn: Ano nga pala ginagawa mo dito Magic??

Magis: Dito na daw ako mag aaral sabi ni Mommy (lola ni Yn )

Di totoong anak ni Lola sina Casey at Magic nakita lang daw sila ni Lola sa Kalsada isang gabi sa tapat nang bahay karga-karga ni Casey si Magic baby pa si Magic noon bata pa si Casey mga siguro 12?? naawa daw si Lola sa kanila kaya yun pinalaki na sila ni Lola total naman malalaki na rin naman sila Daddy kaya si Lolo at lola nalang sa bahay nila.

Umakyat nako sa Kwarto ulit . . . Noong papasok na dapat ako sa Kwarto ko . . . na pansin kung naka bukas yung kwarto ni Mama at ni Daddy. Iwan ko ba! parang biglang hinatak yung paa ko palapit sa kwarto. . . . Pumasok ako sa loob.

Tinignan ko yung Picture Frames. Una kong napansin yung picture namin ni Mama noong bata pa ko. Tinitigan kong mabuti! . . .

Tama nga sila hindi ko kamuka si Mama bakit kaya kahit si Daddy at Kuya Pau hindi ko kamuka. Palging napapansin yun nang mga tao kapag lumalabas kami.

Sinasabi nang tao ampun lang daw ako! dati ayokong maniwala pero ngayon parang gusto ko nang maniwala . . . ano? iniwan lang ako nang nanay ko sa kalsada?

Kinuha ko yung Photo Album. . . pag bukas ko. biglang may nalaglag na papel.

Yn: Uy! ano toh??

Dahil medyo Chismosa ako . . .

Binasa ko. . .

Parang iba yung handwriting? . . . . Hindi ganito mag sulat si Mama kahit si Daddy hindi rin. mas lalo naman si Kuya eh sulat doctor yung eh!

" Dear, Sheena

Hindi ko alam kung pano ikwe-kwento lahat pero pwede bang
sainyo muna yung anak ko babalikan ko rin sya inaasahan kita ikaw nalang talaga yung alam kong makkatulong sakin. pero kung sakaling hindi man ako makabalik pwede bang alagaan mo nalang sya ituring mo syang totoong anak mo

-L"

Bakit biglang bumuhos yung Luha ko? A-ako ba yung batang sinasabi dito? *hik *snip

Kinuha ko yung Papel at bumaba . . .

Yn: Dad!

Dad: Bakit anak?

Pinakita ko yung papael na nakita ko. . .

Dad: Ba-bakit mo hawak yan!

Yn: Dad Ampon ba ko?

Dad: A-ano ba yung sinasabi mo? kung ano anong pumapasok sa isip mo!

Yn: Dad Ampun ba ko???

Dad: eh!

Yn: DAAAAAADDD!!!

Tumutulo na yung Luha ko . . .

Dad: Kasi ganito yun anak! Sorry sasabihin naman namin sayo eh! balak na talaga naming sabihin sayo kaya lang!

Yn: Pano nyo nagawa to sakin? Dad! pinagkatiwalan ko kayoooo! *snip *snop

Umakyat ako sa Kwarto kinuha yung Phone ko at Umalis.

Dad: Yn! Yn! saan ka pupunta!??

Yn: Bahala na! . . .

Ang tagal nila kong pinaniwala. ang tagal kong naniwala minahal ko sila hindi ako naniniwala sa mga sinasabi nang lahat nang tao. bata palang ako sinasabi na nilang ampon daw ako
anak daw ako sa ibang lalaki nang nanay ko at kung ano ano pang sinasabi nila pero hindi ko yung pinapakinggan kasi alam kong hindi totoo pero malalaman kung ganito??
Hindi ko kilala kong sino talaga ako kung ano yung totoong pagkato o para kong pusang pagkatapos ipanganak tinapon lang sa basurahan.

Ranz's Pov 


Pumunta ako sa Condo ko . . . Bumili ako nang Root Beer tyaka uminom.

Hindi parin maalis sa isip ko kung pano nang yari na parehas kami nang Heartbeat ni Yn? eh si Lau lang yung Soulmate ko. At tyaka na in-inlove na ba ko sa kanya??
Bakit hindi sya maalis sa isip ko??? Dpat bang maging masungit ako sa kanya? o dapat bang maging sweet! Baka isipin nyang may gusto ako sa kanya gusto ko lang naman na ngumiti
na sya. Yun lang! kaya ko sya inakap!.

*Tok *tok

Ranz: Sino yaaan!??

*Tok *tok-tok *tok-tok

Ranz: Ito na saglit laaang!!!

Pag bukas ko. . . Yn??

Papasok na dapat sya kaya lang hinrangan ko . . .

Yn: Papasok nga!

Ranz: bakit naman kita papapasukin?? -____-

Yn: Dali naaaa!!!

Ranz: Ayoko nga!

Yn: Pwede bang dito muna ako? plsssss!!!

Ranz: ayoko sinabi eh!

Yn: sige naaaa!! mabait ka naman eh!

Ranz: Hindi ako mabait!

Yn: Papasukin mo ko? o papasukin mo ko??

Ranz: Lasing ka ba??

Yn: papasukin mo na ko!!! sige ka mu-multo-hin ka ni Mama AWOOOOOOOOO~~~~

Tinaas nya yung dalawa nyang kamay na parang Zombie at pumikit . . .

Yn: AWWOOOOOO~~~~~

Ranz: Ano ba talaga gusto mong gawin Multo? O Zombie! Akala mo manaman matatakot mo ko!

Yn: Bakit ba ang sungit mo nanaman huh? parang noong isang araw lang! may pa Hug hug ka pa!

Bigla nyang ginaya yung Boses ko . . .

Yn: Sige lang ok lang kahit gawin mo pang panyo yung boung T shirt ko" "nakita mo ba yung masayahing Yn pakisabi na mi-miss ko na sya"
O na aalala ko pa yun!

Ranz: Pwes ako di ko na maalala!

Sabay sara nang Pinto. . .

Yn: RAAAANZZ!! Buksan mo!!!

Bigla syang sumilip sa may Dog Door.

Yn: Sige na Ranz PLssssss!!!! pls pls! *puppy eyes* ibebenta ko lahat sayo! kahit anong pagawa mo! gagawin ko papasukin mo lang ako dali na!!!! nasusuka nako eh!

Ranz: Yuck!

Binuksan ko yung Pintuan . . . pag bukas ko. saktong susukahan na nya ko.

Ranz: Hay NAKU -_____- Pasaway!

Fastforward . . . .

Hiniga ko muna sya Bago ako nag Shower. . . . Pag katapos kung mag shower. Kumuha ako nang maligam-gam na Tubig at Towel pinigaan ko at linagay sa Ulo nya. . .

Pinunsan ko na rin sya. . . . Kumuha ako nang Unan sa kwarto at Kumot Linagay ko sa kanya. . . Doon narin ako natulog sa Sala para bantayan sya. . .

Yn's Pov

Hindi ko naramdamang malalaglag na pala ako sa Sofa. . .

*Boggssshhhh

Pagkalaglag ko. Nas gilid ko pala si Ranz . . .

Nagulat ako kasi naka Topless sya. . .

Yn: O_____O

muntikan akong sumigaw . . ..

Yn: anong ginagawa ko ditooo??? bat ako nan dito! Hala! anong ginawa ko!

Naramdaman kong sumakit yung ulo ko. Kaylangan kong makallis dito bago sya magising. . .

Tumayo ako. Noong mag lalakad na dapat ako bigla akong na talisod. Tyaka ko lang na pansin na naka tali pala yung paa ko.

Bat nakatali yung paa ko ??*0* . . .

Yn: WOAAAAA!!!

Akala ko tuloyan na kung babagsak sa sahig . . . Pero biglang hinila ni Ranz yung kamay ko at sinalo ako. . .

Ranz: anong ginagawa mo??

Yn: bat nakatali yung paa ko??

Ranz: Kasi nag lalakad ka gabi nang tulog! hindi ako makatulog sayo! kaya tinali ko yung paa mo.

Yn: tanggalin mo na

Ranz: Umupo ka!

Tinanggal nya yung Tali sa paa. Mamaw na to ginawa akong manok.

May nakita akong unan . . . kinuha ko. Sabay hambalos sa kanya. Kaya lang nasalo nya nang isa pang unan.

Sabay kaming tumawa.

Yn: Lumalaban ka huh!

Ranz: Mag sha-shower na ko. mag shower ka na rin.

Yn: Sabay tayo??

Ranz: Pagkatapos ko -____-

Yn: akala ko gusto mong sbaay tayo eh!

Ranz: -____-

Pagtalikod nya hinampas ko sya nang Unan di nga lang umabot. . .

Beauty Meets The BeastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon