#ChapterSmileNaYn Part 40

20 0 0
                                    

Play the song: Sync - Dahil Ikaw - Ken Chan

Yn's Pov

Ilang Days nang nakalipas Noong nilibing si Mama. Nasa Kwarto lang ako palagi umiiyak bihira lang kumain hindi ko parin matangkap na nawala na si Mama na iniwan nya na ko. Si Daddy naman pinipilit maging malakas alam kong umiiyak rin sya tuwing gabi dahil namimiss na nya si Mama pero tinatago nya lang samin alam kung si Kuya rin. Ilanga raw nang hindi ako pumapasok kapag pumapasok naman ako hindi rin nila ako makausap Na mi-miss ko na talaga si Mama. Wala nang nag luluto nang breakfast ko tuwing almusal wala nang pumipilit sakin mag plantya nang damit ko kapag tinatamad ako wala na kong lalambingin kapag manghihingi ako nang Pera o nagugutom ako Wala na kung Bestfriend wala na. . . . .

Love: Yn?? Yn!!

Yn: Uy bakit??

Danica: Kanina ka pa tulala!

Yn: S-sorry!

Lanz: Kanina mo pa hindi ginagalaw yung pagkain mo.

Owy: Yn ayaw mo?? Akin nalang huh!

Noong kukunin na ni Owy yung pagkain ko biglang tinapik ni Ranz yung kamay nya.

Owy: Araaaaayyy!!

Sabay kuha at Tinago.

Owy: Kunyari ka pa! ikaw naman pala may gusto toh! . . . ah! Yn may baon ka bang sandwich yung Luto nang Mama mo ang sarap kasi noon eh! Akin na lang!. . .

Magkasabay na siniko ni Ranz at Oliver si Owy.

Owy: aaahh! Kanina pa kayo ah!

Nang aasar ba si Owy?? Tsk tsk

Yn: Ahm! Cr lang ako ah!

Dahil sa sinabi ni Owy na aalala ko nanaman si Mama. Tumayo ako at umalis naramdaman ko kasing tutulo nanaman yung Sipon ko este Luha. . . .

Pumasok ako sa Cr at Nilock . . . sabay Doon ko binuhos lahat nang Luha ko.

*Snip *snop *snop *s-snip *Hik

Biglang *Tok *tok

Yn: Ay! Wait lang po sorry po! Na tagalan po ba ako?? Sorr------Ranz?

Ranz: Mukang kaylngan mo to!??

Binigyan nya ko nang Panyo.

Yn: ahm! Hindi na! may kamay naman ako!

Kinuha nya yung Kamay ko bigla at linagay yung Panyo.

Ranz: Sige na wag ka nang mahiya!

Hindi ko na napigilan yung sarili ko na umiyak sa harap nya. Bigla nyang nilapit yung Katawan nya para idikit yung Ulo ko para maisandal nya ko.

Nag try ako na maka labas sa pag kakaakap nya pero hindi ako naka palag.

Ranz: Wag ka nang pumalag ok lang sakin kahit gawin mong panyo yung boung t-shirt ko sige lang.

Yn: Ikaw ba yung nag padala nang Bulaklak sa bahay kahapon??

Ranz: H-hindi ah! Kay Lau dapat yun baka naligaw lang!! ako? Magpapadala sayo?

Yn: Yabang mo parin! (smile)

Ranz: YES! Sa wakas ngumiti ka rin. Oo na nga! Ako na! Sawang sawa na kasi akong panoorin kang umiyak! Na kakamiss rin pala yung Palangiting Yn Yung masahing Yn. Yung Yn na kahit pinagsuusngitan ko naka tawa at full energy parin? Nakita mo bay un? Pag nakita mo sya paki sabi na mi-miss ko na sya

Sabi nya sakin habang akap-akap ako.

Ranz's Pov

Ito na-naman nara-ramdaman ko na-naman yung Heart beat ang lakas para akong mabibingi.
Noong nakita ko syang ngumiti ulit parang yung feeling na biglang lumamiwanag yung langit sa gitna nnag malakas na bagyo! Malamin pero ganun eh! Siguro nga! Tama ito na nga siguro yun.

Love: O-M-GGGGG!! Totoo ba tong nakikita ko??

Nagulat kaming dalawa kay Lovely nakita pala nilang lahat pati si Lanz nakita rin.

Beauty Meets The BeastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon