-Hanap
Play the song : Ikaw na nga by Daryl Ong
Yn's Pov
Ver: Ranz! Susundan ko sya! . . .
Pag kaalis ni Ver Biglang may narinig kami sa Speaker. . .
Nurse: Code of Blue Code of Blue 403 403
Yn: Saglit number nang Kwarto ni Mama yun ah!
Tumakbo na si Papa sa Kwarto ni mama. Tinulak naman ni Lanz yung Wheel Chair ko.
Natataranta yung mga Doctor . . . . Kinakabahan ako. Pasok labas yung mga Nurse sa Kwarto ni Mama.
Salabas lang kami nag aabang nila Lovely at Danica Casey at Lanz.
Hawak ko yung kamay ni Lanz. Habang naka yuko. Nag dadasal ako na sana walang masamang mangyari.
Sana lumaban sya. . . .
Ilang Oras narin kaming nag hihintay. . . mayamaya lumabas na si Dad.
Umiiyak sya. Na nakayuko. Kasunod nya Doctor.
Tumigin sya sa Relo nya.
Doctor: Time of Death 9:43pm
Umagos yung Luha ko.
Lumuhod si Lanz sa Harap ko para magging magkapantay kami. Hinawakan nya yung Pesnge ko.
Lanz: Naniniwala akong lumaban si Tita para sa inyo. Pero wala tayong magagawa kung kusanasyang bumitaw. Nakikiramay ako.
Yn: Hindi! Hindi totoo to! Nanaginip lang ako! Gisingin nyo ko nanaginip lang ako eh!
Sabay sampal sa sarili ko nang paulit-ulit.
Lanz: Yn! Yn! Kumalma ka!
Inakap ako ni Lanz nang mahigpit para pakalmahin . . . .
Yn: *snip *snop *hik Panaginip lang to eh! Panaginip!
Fastforward . . . .
Ilanga araw akong Hindi kumakain at na sa Kwarto lang . nag kukulong ako palagi . pag pumapasok naman ako palagi akong tulala. Hindi nila makausap. Hindi rin ako maka pag focus kaya hindi muna ako pinapasok ni Daddy. Pinipilit ko parin na maging masaya alam kong hindi pa katapusan.
Habang nasa kwarto ako naka higa. . . . Naalala ko yung sinabi ko kay Ranz. Nasaktan ko ata sya sa mga sinabi ko. . . Aaminin ko simula noong Natapos na yung Kontrata naming dalawa parang. . . .
Parang ano. . . . Urgh! Oo na nga namimiss ko yung mga Utos nya sakin namimiss ko na hinahtak nya ko palagi o kaya naman tatawag sya nang maaga para lang sabihing pumasok ako naang maaga. Na mi-miss ko yung Tawag nya yung gumigising sakin tuwing umaga o kaya naman lilinisin ko yung kwarto nya at mangingiilam nang Cellphone nya tuwing natutulog sya . Oorder nang Pizza gamit yung Credit card nya. O mag oover night ako sa kanila at makikipag agawan nang Kumot sa kanya.
Saglit nga bat ako ngumingiti mag isa tyaka bat ko naman ma mi-miss lahat nang yun Ok nga yun eh! Wala nang mangiistorbo sakin kapag umaga pwede na kong matulog magdamag tuwing sabado.
Pag bukas ko sa Phone ko. Nakalimutan ko pinalitan ko nga pala yung Wallpaper ko. Selfie ko kasama sya habang natutulog.
Flashback >>>>
Yn: pati ba yung Cr mo lilinisin ko?
Ranz: . . . .
Yn: Hoy Ranz!
Pagharap ko sa kanya Tulog sya sa may Sofa. . .
AWWW!! Ang cute naman mukang maamong Lion. Kapag tulog nga lang.
Yn: Alam mo pasalamat ka Cute ka eh! Kaya pinag tyatyagaan kita! Impernes sayo muntikan akong mainlove sayo noong ngumiti ka eh! Kilan ka kaya ulit ngingiti? Kaya lang ang dami mong atraso sakin eh hindi ako madaling makalimot Mamaw ka. Humanda ka.
Nag hanap ako nang Pentel Pen. Tinaas ko yung Sleeve naang T-shirt nya. *0* nagulat ako. . .
napalunok ako bigla yu-yung Biceps nya. Parang Bulubundukin Bako bako. . . .
Yn: Naku Yn wag kang magpapadala sa Biceps lang! Ano kayang magandang Tatto? Ah! Alam ko na Star
Nag drawing ako nang Star sa braso nya.
Yn: Maganda rin pag may Heart eh!
kaya nilagyan ko nanag Heart. XD Tapos linagyan ko nang Mamaw tyaka nilagyan ko nang malaking B hindi Babe ibig sabihin noon ah! Beast. Sabay Selfie. . . .
Noong nakutoban kong magigising na sya bumalik na ko sa pag lilinis. . . .
Kadiri tulo laway Yuck! -____-!
End Of Flashback . . . .
Yn: Hahaha natatawa talaga ako kapag naalala ko yun! Ang Cute ny-----
Wait!. . . . . may sinabi ba kong Cute? Erase Erase Author pa bura nga yun! >____<
Aaminin ko iba yung Hug ni Ranz kaysa kay Lanz. . . . mas Masarap yung Ranz.
BINABASA MO ANG
Beauty Meets The Beast
FanfictionIsnt's Amazing? . . . . . How a person who was once a Stranger, . . . Can Suddenly, . . . without warning, . . . Mean the Entire World To you? Para Tayong Aso't Pusa kung mag bangayan. . . .Pero di ko inaasahang Mahulog ako sayo nang Tuluyan...