Still Aiah's POV:Ngayon ay katabi ko na si Maloi ang ingay-ingay nila ni Maloi hindi ko ba alam kung bakit parang mga aso't pusa ang mga taong to?Ng dumating yung Red hair kasama ating iba pa!
Red hair:Colet why you here with those stupid people?
Aiah:Yabang mo ah!
Red hair:So?
Colet:Mikha Come on,Kaibigan ko si Aiah wag mo siyang awayin!
Mikha: Are you in-love with her?Putik sa dinami-daming Pwedeng itanong yan pa talaga?
Colet: Mikhs?!
?:Mikha bro tama na mukhang mababait naman sila ok?
Mikha:Gwen they're look so Poor and so dumb!
?: Mikhs tama si Gwen makipagkaibigan nalang tayo ok?
Gwen:True!
Shee:Buti pa sila Gwen at Jho mababait ikaw Mikha ang sungit mo kahit sobrang sikat mo hindi ako magbabalak na kaibiganin ka!
Mikha:And also me never!
Maloi:Mikhs Tama na ok?!
Mikha:Argh Fine!
Stacey:Lakas talaga ni ate Loi kay Mikhs eh!
Mikha:Shut up!Hmm May Relasyon ba sila Maloi at Colet?At kumain na nga kami ng magkakasama pero ang titig ni Mikha kay Colet napakatalim bakit kaya?
Colet:Aiah May kasama ka ba mamaya pag-uwi?
Aiah:Ah wala naman!
Colet:Pwede ba'ng sabay na tayo?
Aiah:Pwede naman!
Maloi:ATE AIAH TARA NA!!!!Sigaw ni Maloi nahuli kasi kami ni Colet kasi naayos pa namin mga pinagkainan namin!At agad naman akong tumakbo papunta kay Maloi!
Ngayon ay uwian na,inaantay ko na si Colet May pinuntahan kasi siya ng bigla nalang...
*busina
Aiah:Ay kabayo!!
Mikha: I'm not a horse ok?
Aiah:Ay sorry ikaw lang pala Mikha,Sino bang hanap mo?Sila Colet?O si Maloi?
Mikha:No,Come in!
Aiah:Ah kasabay ko kasi si Colet eh!
Mikha: She's busy right now atsaka sinabi niya sakin na isabay na raw kita dahil she'll do her projects here at the university!
Aiah:Galing mong magtagalog ah!Taglish!
Mikha:Don't mind that just in!
Aiah:Ok sabi mo eh!Pinagbuksan niya ako ng Pinto at ng makapasok ako sa kotse niya parang ayaw ko ng Umuwi ang bango kasi kulay Red ang Kotse niya pero Ang Loob bakit kulay Blue?
Mikha: Your Aiah Arceta the daughter of Aliah Arceta Right?
Aiah:Ah oo bakit?
Mikha: I'm Mikhaela Janna Lim!
The owner of the Company that your mom was working!
Aiah:Ah i-ikaw p-pala ang may-ari nun?
Mikha:I already said it! I hate to Repeat what i say!
Aiah:Ok!Grabe ang swerte ko ata ngayon ah!
Bakit sa dinami-dami ng pwedeng maging miyembro ng Lim Family siya pa talaga na Ubod ng yabang at sungit?Ng makarating na kami sa Bahay nagpaalam na ako sakaniya at ng tiningnan ko ang phone ko nagulat ako dahil sa dami ng chats!————————————————————
Aiah and Colet's POV:(4:20)
C: Aiah asan ka na?
(4:30)
C: Aiah it's already 4:30
C:Aiah kanina pa kita inaantay!
(4:35)
C:Aiah asan ka na ba talaga nilibot ko na ang buong university tapos nagtanong-tanong na rin ako asan ka na ba talaga?
(4:40)
C:Aiah kahit isang salita lang oh para makauwi na ako!
C:Aiah!!
C:Aiah seen naman oh
(4:45)
A:Colet sorry sabi kasi sakin ni Mikha May Projects ka daw na gagawin at binilin mo sa kaniya na ihatid nalang ako dahil nga hindi mo ako mahahatid!Sorry talaga!😭
C:Ah No it's ok lang Aiah nakauwi naman na ako may nakasama naman ako eh ,Sorry nakalimutan ko nga pala na sinabihan ko si Mikha sorry it's my fault Aiah!
A:Sorry talaga nagantay ka tuloy
C:No it's my Fault nga atsaka mabuti at nandun si Maloi kaya May nakasama ako!Ha si Maloi?Akala ko ba hindi sila bati?
~Flashback~
————————————————————
Colet's POV:
Kainis ang tagal na Ata akong inaantay ni Aiah kainis kasi si Sir andami pang pinapagawa!
Pero ng makarating ako sa gate hindi ko na makita si Aiah pumunta ako ng Canteen,Cr's,Classrooms,Rooftop at kung saan-saan pa nagtanong-tanong na rin ako pero walang nakakita kay Aiah!Maloi:Oh ito mukhang pagod na pagod ka na(Sabay abot ng panyo)
Colet:Ah salamat
Maloi:Sino ba kasing kasama mo?
Colet:Si Aiah ang kasama ko!
Maloi:Ha?Nakita ko siya kanina sinundo ni Mikha!
Colet:Ha?
Maloi:Oo Sumakay si Ate Aiah sa kotse ni Mikha kanina
Colet:Ganun ba?
Maloi:Oo nga eto naman hindi naniniwala kung ayaw mo edi wag!
Colet:Tsk Apaka seryoso mo naman!
Alam mo kung babalikan natin ang nakaraan parang walang araw na hindi tayo nag-away!
Maloi:Sinabi mo pa!
Colet:Pero alam mo mabait ka na rin naman eh!
Maloi:Sino ba kasing nagsabi sayo na masama ako?
Colet:Wala naman ang sungit mo lang kasi!
Maloi:Weh?
Colet:Oo nga!
Maloi:Eh ikaw nga tong masungit sating dalwa eh
Colet:Luh ako ba?
Maloi:Oo parati ka kayang Anger button noh!
Colet:Luh grabe ka ah
Maloi:Sinasabi ko lang ang totoo!
Colet:Nag ibig kong sabihin Grabe ka kilalang kilala mo na talaga ako!
Maloi:Siyempre kahit Aso't pusa tayo simula pa nung bata tayo kilala na kita ng sobra!
Colet:May kasama ka na ba Maloi?
Maloi:Wala nga eh
Colet: Pwede bang hatid na kita?
Maloi:Pwede naman!
Colet:Tara na?~End of Flashback~
Back to Aiah's POV:
Nagi-guilty ako ngayon kasi ang tagal nagantay ni Colet pero sabi niya naman na nakalimutan niya lang na sinabihan niya na si Mikha pero kahit ganun nag-guilty pa rin ako ng biglang....
Mikhaiah's Convo:
M:Aiah anong gawa mo?
A:Wala nga eh
M:Ah ganun ba?
Can i Ask?
A:Oum Yes!
M:Can we date?
A:???
M:Gusto ko lang paselosin si Maloi eh!
A:Ok!
BINABASA MO ANG
Red Hair
RomanceA story where Mikha has a look at Maloi and Colet also has a look at Aiah but Maloi has a look at Colet so Mikha thinks to make Maloi jealous with help but mikha doesn't know that she is completely falling for Aiah