~—————————————————~________,______
Nov 3Ma. Nicolette
Floresnos Vergara
_______,____Mahal kong Colet
Alam ko na masaya ka na sa Piling ni Ayana but I hope na hindi kaniya sasaktan katulad ng ginawa sayo ni Aiah gusto ko lang sabihin sayo na,Hindi na ako magpapakita sayo ayaw ko na talaga!Baka masira ko pa ang relasyon niyo ni Ayana kasi nga magkasama tayo sa iisang Bahay!But I hope na si Ayana na talaga sana naman balang araw malaman ko na kasal na kayo at masaya na kayo ni Ayana tanggap ng bawa't pamilya at masayang nabubuhay bilang Pamilya sana Magkatotoo iyon!
Hindi ko man iyon Makita sana naman marinig ko iyon galing sainyong dalawa ni Ayana!
Nagmamahal
Maloi!~—————————————————~
Gusto ko na talagang Kalimutan siya kasi nung una layo ako ng layo iwas ako ng iwas kay Colet pero siya kasi lapit ng kapit sa akin baka sa Oras na sabihin ko sa kaniya na ayaw ko na siyang makita ay hindi na siya Lumapit sa akin sana nga!
~Skip Time~
Ilang buwan na rin ang nakalipas simula nung Umalis ako sa sarili kong Condo unti-unti ko na ring nakakalimutan si Colet at masaya na ako sa buhay ko ngayon kasama sila Jho sa ibang school na rin ako nag-aaral para hindi ko makita si Colet talagang ayaw ko na siyang makita pang muli mahihirapan lang kasi akong nag move-on sa oras sna nakikita ko siya siguradong magbabalik at magbabalik ang nararamdaman kong ito para sa kaniya!Tahimik lang akong nakikinig ng Music ng bigla nalang nag chat sa akin si Ayana!
Ayaloi's Convo:
A:Maloi!Sorry for disturbing you but!
It's about Colet!
M:Bakit anong meron kay Colet?
A:Niloko niya ako Maloi nakita ko sila na May kasamang ibang babae!Ano bakit?Bakit niya nagawa yun,Colet di ba ayaw mo na maloko so bakit ka nagloloko?
M:Ano?
A:Maloi Please Ayaw ko na May makaramdam pa ng ganitong sakit!
Ayaw ko na malaman na May naloko na naman si Colet,Maloi pakiusap baguhin mo si Colet!
M:Sige gagawin ko ang lahat ok!
Pero pano ka?May nakasama ka ba?
May tumutulong ba sa'yo na mag Heal?
A:Oo May kaibigan naman akong lalaki si John andito siya at Kino-comfort ako basta gusto kong malaman na wala ng naloko si Colet ayaw ko na May makaramdam pa ng ganitong sakit napakasakit maloko ng isang taong pinaniwalaan mo ng Sobra!
M:Sige gagawin ko ang lahat Bye!
A:Thank you And Sorry sa Istorbo!End of Convo
————————————————————Agad na akong pumunta sa Condo ko na tinitirhan ni Colet para pag sabihan si Colet hindi ko alam kung bakit siya nagkakaganito,Tama ba talaga na iniwan ko siya?Dapat bang binantayan at tumuloy ako sa tabi niya?Kasalanan ko ba ang lahat ng ito?
At ng buksan ko ang Pinto nagulat ako sa nakita ko si Colet na May kasamang Tatlong babae?Tapos ang isa-isa niyang hinahalikan ang tatlong babae!Colet?Bakit ka nagkaganito?
Colet:Loi?
Maloi:Colet ano to?
Colet:Akala ko ba hindi ka na magpapakita sa akin?
Maloi:Nag chat sa akin si Ayana at sinabi niya na niloko mo raw siya!
Colet:Oo, Ang sarap pala sa pakiramdam na mang loko!
Maloi:Pwede ba tayong magusap?
Colet:Ah sige ba!Ah pwede bang hamis muna kayo?Agad namang umalis ang tatlong babae at ng makaalis na sila agad kong sinampal si Colet!
Maloi:Colet oo niliko nga tayo nila Mikha at Aiah pero hindi yun sapat na dahilan para magkaganyan ka!
Colet:Alam mo naman kung gano ako nasaktan sa Ginawa nila di ba?Maloi:Oo pero hindi pa rin sapat na dahilan yun para manakit ka rin ng ibang tao!
Colet:Sobra lang akong nasaktan!
Maloi:Yun na nga eh sobra kang nasaktan alam mo kung gano ka sakit ang maloko tapos ipaparamdam mo rin yun sa ibang tao na hindi naman dapat maramdaman dahil wala naman siyang kinalaman sa Nangyaring panloloko nila Aiah satin
Colet:Loi!
Maloi: Colet Tandaan mo Niloko ka man ng ibang tao hindi yun sapat na dahilan para iparamdam mo kung gano kasakit ang naramdaman mong sakit nung oras na ikaw yung niloko!At oo masaya at masarap sa una pero sa huli meron itong kapalit na Hindi mo magugustuhan at magiging dahilan ng pagsisi mo!
Kaya ngayon palang humingi ka na ng tawad kay Ayana masyado mo siyang nasaktan ok?
Colet:Hindi pa rin ako hihingi ng tawad oo Niloko ko siya pero siya ang May kasalanan nun kasi nag kulang siya kaya hinanap ko ang pagkukulang niyang yun sa Ibang babae!
Maloi:Colet Lahat ng tao ay hindi Perpekto?Natural na May pagkukulang tayo at magpasalamat ka dahil yung pagkukulang mo ay hindi niya hinanap sa iba at kung sinasabi mo na siya yung dahilan ng panloloko mo Mali!
Dahil ikaw ang pumili na lukuhin siya kasi kahit May pagkukulang siya maiintindihan mo siya kasi nga walang perpekto sa mundong ito! Ikaw ang pumili at nagdesisyong lukuhin ka hindi si Ayana ikaw ang nagkulang dahil nagkulang ka sa pag-intindi sa Salitang Walang perpektong tao at huwag na huwag mong sisihin si Ayana sa panloloko mo dahil wala siyang kasalanan ginaw namn niya ang lahat para lang hindi siya magkulang hindi ka lang nakontento kaya ka nanloko!
Colet:Ibig sabihin hindi rin nakontento sila Mikha?
Maloi:Sila Mikha naman ay iba sa pagkat nahulog lang sila sa isa't isa dahil nga magkasama na sila sa iisang bubong!Colet:Tama ka Maloi sige hihingi na ako ng tawad kay Ayana at sorry din dahil ginawa ko yun!
Maloi:Ayos langAt niyakap niya ako!
Maloi:Basta kalimutan mo na ang ginawang panloloko nila Aiah ok?
(Sabay halik ki Colet)Hindi ko alam kung bakit ko yun ginawa!Oo nga pala Good bye kiss yun Colet,Pupunta na akong Europe at Mamaya na nag Flight ko kaya tandaan mo na Mahal na Mahal kita
————————————————————
Colet's POV:Ng hinalikan ako ni Maloi I fell Butterflies in my stomach and my Heart beating so Fast Bakit?Hindi ko naman to naramdaman kay Aiah?
Ngayon ko lang to naramdaman bakit?Maloi bakit?Ano ka ba talaga para sa kin?Hindi ko alam!naguguluhan na talaga ako!At umalis na si Maloi hindi ko rin alam ang dahilan ng pag-alis niya para nga siyang nagmamadali kasi tumakbo pa talaga siya bakit kaya?————————————————————
Sheelet Convo:C:Shee pwedeng mag tanong?
S:siyempre naman oo!
C:Anong ibig sabihin kapag nakaramdam ka ng mga Paruparo sa iyong tiyan at bumibilis ang tibok ng Puso mo kapag kasama mo ang isang tao?
S:It means In-love ka na ate Colet!
C:Talaga!?
S:Yes
C:Btw Shee bakit nagmamadali si Maloi?
S:Pumunta diyan si Ate Loi?
C:Ah oo kasi nalaman niya yung kawalanghiyang ginawa ko!
S:Yung niloko mo si Ayana?
C:Alam mo din pala oo!
S:Ate Colet kay ate Maloi mo ba yun naramdaman?
C:Ah oo bakit mo natanong?
S:Siguro dapat mo siyang habulin sa Airport andito na nga kami eh!
C:Ano naman ang ginagawa niyo diyan?
S:Pupunta kasi siya sa Europe para iwasan ka!
C:Bakit?
S:12 Years na siyang May gusto sayo!
At gusto na niyang kalimutan ka kaya Pumunta ka na dito dali bago pa mahuli ang lahat!!!
C:Ano ba ang location?
S:(Send Location)
C:Thank you!
S:Welcome
BINABASA MO ANG
Red Hair
RomanceA story where Mikha has a look at Maloi and Colet also has a look at Aiah but Maloi has a look at Colet so Mikha thinks to make Maloi jealous with help but mikha doesn't know that she is completely falling for Aiah