Ayko ayaw ni Mama na magkaroon kami ng Relasyon ni Mikha kasi baka sabihin ng iba diyan na Gold digger daw ako!Hanap lang ay Pera kaya What do I do now?Mikha:Hi po tita!
Aliah:Oum boss 'wag mo po akong tawaging Tita
Mikha:No po it's my pleasure to call you Tita!
Aliah:Baka ano pa ang sabihin ng mga tsismosa kong kapitbahay boss!
Mikha:Come on Tita it's just an a Deal this is Fake all we need to do is to act!
Aliah:Pero ano na ang gagawin mo boss sa oras na mahulog na sayo si Aiah? Posibleng ma develop ang anak ko at magiging totoo na ang pagpapanggap niyo!
Mikha:Don't worry Tita It will never be happened!
Aliah:Ay nako boss hindi ako naniniwala diyan sa oras na umiyak tong anak ko sayo,Kakalimutan ko talga na Boss kita!
Mikha:Just Relax Tita I got this!
Aliah:Aba siguraduhin mo lang boss!
Iba na kapag ang anak ko ang pinagu-usapan Boss Lim!
Mikha:Noted po Tita!
Aliah:Oh siya umuwi ka na at baka hanapin ka pa ng dad mo
Mikha:Yes po Tita Bye po tita!At umalis na nga si Mikha ng makaalis na si Mikha agad akong hinila ni Mama papasok ng Bahay!
Aliah:Nababaliw ka na ba?Napakayaman ng mga Lim wala tayong karapatan na maging parte ng pamilya nila kaya bakit ka pumayag?
Aiah:Ma sabi po kasi ni Mikha eh dagdagdagan niya sahod mo!
Aliah:Kahit na hindi kapa rin dapat pumayag alam mo ba kung gano kalakas ang pamilya Lim?Kaya nila tayong patayin naiintindihan kita na gusto mo akong tulungan pero problema ko to Kaya wag mong problemahin!
Aiah:Opo mama!
Aliah:Pasensyahan mo na ako at hinila kita nasaktan kaba?
Aiah:Hindi po,Tyaka ayos lang naman po slain alam ko naman po na ang kaligtasan ko lang po talaga nag inuuna mo!
Aliah:Buti naman at naiintindihan mo ako basta mag-iingat ka kay Mikha ah!
Ang batang yun ay ubod ng bait pero ang tatay niya naman ang kaniyang kabaliktaran maraming taong namatay dahil naging Girlfriend sila ni Mikha kaya magiingat ka sa pagpapanggap ok?
Aiah:Opo ma!
Aliah: Siguraduhin niyo lang ni Mikha na hindi kayo mahuhuli ni Sir Lim dahil siguradong hukay ang diretso mo niyan!
Aiah:Opo ma magiingat po talaga ako at salamat po dahil hindi ka po nagsasawa sa pag-aalala at pagsisigurado sa kaligtasan ko!
Aliah:Ano ka ba wala iyon tungkulin ko ito bilang magulang mo kaya hali ka nga dito (At niyakap niya ako)Ng Matapos na kami g Magusap ni Mama agad akong chi-nat ni Colet!
————————————————————
Colaiah's Convo:C:Ate Aiah can we date?
A:Ngayon na?
C:Yes as in now! I'll pick you up ok?
A:Ah sige magpapaalam lang ako kay Mama!
C: 👍End of Convo
————————————————————Agad akong nagpaalam kay Mama at mabuti at pumayag siya at ngayon ay nasa gate na si Colet hindi ko alam kung bakit niya naisipan na makipag-date sakin eh kakauwi ko pa lang!Nakauwi na ba siya?
Colet:Hi Aiah Busy ka ba?
Aiah:Hindi naman bakit?
Colet:I think i disturb you eh!
Aiah:No,papayag ba ako kung busy ako di ba hindi?
Colet:Oh r-rightUmiba bigla ang mga mata niya dahil sa sinabi ko bakit May mali ba dun?
Agad niya akong pinapasok sa Kotse niya at habang nag dri-drive siya hindi ko alam kung bakit mga Broken songs ang Pinapatugtog niya!-Traitor
-Happier
-Only Love Can Hurt Like This
-UmaasaYan yung mga kanta na napatugtog niya bago kami makarating sa Restaurant gaya ng dati mamahalin ang Restaurants at masasarap din ang mga pagkain ang naiba lang ay ang mga ngiti sa Labi ni Colet nami-miss ko na ang masayahing Colet bakit siya nalulungkot ngayon?Ano ba talaga ang nangyari Colet?Bakit bigla ka nalang nalungkot at bakit parang broken ka?Dahil ba to kay Maloi?May gusto ka ba kay Maloi?Kung pwede ko lang tanungin ang mga tanong na ito ginawa ko na sana kasi mukha na akong baliw sa kakaisip sa mga tanong na hindi man lang mabigyan ng Sagot!
Colet:Aiah are you ok?
Aiah:Ha ah oo ok lang ako!
Colet:Na bo-bored ka ba?Sorry ha akala ko kasi mapapasaya kita pero hindi ko kasi nagawa totoo ang sinabi ni Maloi sakin noon na “Kailangan mo munang matutunan na mag bigay ng isang bagay sa sarili mo para maibigay mo ito sa iba!” Dapat ko munang matutunan na pasayahin ang sarili ko bago ko mapasaya ang iba kasi kapag malungkot ako hindi kita magagawang pasayahin
Aiah:Pwede ko bang itanong bakit ka nalulungkot Colet?
Colet:Hay,Dahil sayo at kay Mikha!
Aiah:Ha?Colet mag deal kami ni Mikha tutulungan ko siya ma pagselosin si Maloi para naman maging sila na ni Maloi kapalit ay ang pag dagdag niya sa Sweldo ni Mama-----Teka bakit ako nagpapaliwanag?Wala namang kami 'di ba?So ok lang na hindi ako magpaliwanag sakaniya?Oh bakit nga ba ako nag papaliwanag?
Colet:Ganun ba?So na misunderstood ko lang ang lahat ng to?
Aiah:Parang ganun na nga!
Colet:Nakakatuwang isipin na buong araw hindi na ako matigil sa pagseselos sa isang bagay na hindi ko dapat pagselosan hahaha!
Aiah:Oo nga!Lord bakit ganto?Bakit ako nagkakaganito?Bakit ang gaan gaan ng pakiramdam ko kay Colet?At bakit parang pagdating kay Colet bumabaho ako na para bang nagiging iba na ako hindi na yung Aiah na Pa kundi isang Aiah na Nahilig ng mag-ayos at mag paganda?
BINABASA MO ANG
Red Hair
RomanceA story where Mikha has a look at Maloi and Colet also has a look at Aiah but Maloi has a look at Colet so Mikha thinks to make Maloi jealous with help but mikha doesn't know that she is completely falling for Aiah