Agad na akong pumunta sa Airport na kung saan naroroon sila Maloi at Sheena agad naman akong sinalubong ni Sheena!Shee:Ate Colet bilisan mo at aalis na si Ate Maloi!
Colet:Asan siya?
Gwen:Andun siya Boss!
Colet:Salamat ah!
Jho:Wala yun boss!
Stacey:Wag mo lang siyang lolokohin ah!
Colet: Siyempre naman!At agad na akong pumasok sa Airport hinanap ko si Maloi at nakita ko siya na kinukuha ang maleta niya agad ko siyang tinawag at mabuti naman at tumingin siya sakin!
Colet:MALOI!!
Maloi:Colet?Pano mo-----
Colet:Sinabi ni Sheena sakin!
Maloi:Oh ano naman ang kailangan mo?Advice?
Colet:Hindi ko na kailangan ng Advice!
Maloi:So May kailangan ka ba at baka maiwan na ako ng Eroplano?
Colet:Oo!
Maloi:Ano yun?
Colet:Ikaw!
Maloi:Ha?(Blushing)
Colet:Ikaw nga ang kailangan ko!
Maloi:Bakit wala na bang lilinis ng Condo?
Colet:Hindi, Mary Loi Yves Kipte Ricalde I Like You
Maloi:T-talaga?
--------------------
Maloi's POV:
Totoo ba ito?May gusto sa akin si Colet? In the whole 12 Years itong mga salitang to ang gusto kong marinig mula sayo Colet alam mo ba yun?Colet:Kaya please don't leave me!
I want to love you moreAgad ko siyang niyakap hindi talaga ako makapaniwala na naririnig ko ang mga salitang to mula sa bibig niya!Wala na akong pakealam kung marami ng taong nakatingin sa amin ang importante Masaya na ako ngayon!
Maloi:Promise hindi kita Iiwan!
UYAB!
Colet:Promise yan ah!
Maloi:Oo!
Colet:Love you Uyab!
Stacey:Mabuti naman at lahat na tayo may Love life!
Shee:Ate Maloi ok lang ba sa inyo ni ate Colet na makita sila Ate Aiah?
Gwen:Malapit na kasi ang kaarawan ni Mikha eh!
Maloi:Ok lang matagal naman na eh!
Jho:Ikaw ba boss?
Colet:Ayos lang sakin matagal ko na rin silang hindi nakikita eh!
Stacey:Mabuti naman kaya tara na?
All:Tara!Author:Siyempre bago yun dahil nag focus tayo sa Macolet at Jhocey, Hambebe!Mikhaiah naman tutal sila naman talaga ang Main Character eh Ano kaya ang nangyari sa kanila matapos umalis ni Colet?
————————————————————
Aiah's POV:Nagulat ako dahil bli-nock ako ni Colet bakit?Alam niya na ba ang tungkol samin ni Mikha?
Mikha:Bakit parang problemado ka diyan Bubby?
Aiah:Naka block na kasi ako kay Colet wala naman ako ginawa sa kaniya eh!
Mikha:Do you think na Alam na nila?
Aiah:Bakit?
Mikha:Maloi also Blocked me!
Did they already know about us?
Aiah:Baka nga!Tara humingi tayo ng tawad sa kanila at magpaliwanag?
Mikha:Mabuti pa nga!Pero habang nag-aayos kami ni Mikha nagulat kami dahil merong kumatok sa Pinto eh wala naman kaming bisita!
Mikha:Ako na Bubby!
Aiah:Sige, Mag-iingat ka bubby!
Mikha:Yes as always naman!At ng binuksan ni Mikha ang pinto dun na ako naalarma ng bigla siyang dinakip ng isang lalaki napasigaw naman ako ng tulong pero merong tatlong lalaki ang lumapit sakin at......
~Skip Time~
Ng nagising ako nasa isang lumang building ako nakatali rin ako at nasa likuran ko si Mikha!
Aiah:Bubby are you ok?
Mikha:Y-yes How about you bubby?
Aiah:I'm fine!
Mikha:How can we escape from this house?
Aiah: TULONG!!!
B1:Hahaha nagsasayang ka lang ng laway mo!Walang tutulong sayo kasi wala namang ibang tao dito inabandona na ang building na ito at bukod dun nasa malayong lugar dun ito!Malayo sa Syudad kaya imposibleng May nga taong naninirahan dito kaya wag na kayong mag tangkang tumakas mamatay lang kayo!
Mikha:Who are you?What do you want from us? We're not rich!
B2:Hindi naman namin kailangan ng Pera eh!Buhay ang kailangan namin!
B3:At buhay niyo yun!
Aiah:Ano bang ginawa namin sainyo?
Ano ba'ng kasalan namin?
B4:Wala ba kayong naalala di ba hindi kayo sumunod sa utos ko?Nagulat kami ni Mikha ng biglang tinanggal nung Huling nagsalita ang kaniyang Maskara dahil siya si....
Mikha:Dad?!
Michael:Wala ka ng karapatan pa na tawagin akong Dad dahil hindi na kita anak wala akong naalala na meron akong Anak sa pagkat hindi ka sumunod sa akin sinuway mo ako!
Aiah:Ano po ba ang sinuway namin?
B3:Anak di ba May Relasyon kayo ni Colet?Bigla namang umiba ang boses nung isa sa nagkidnap sakin at ng alisin niya ang Maskara niya nakita ko ang pagmumukha ni....
Aiah:Pa?B-bakit?
Papa:Patawarin mo ako anak hindi ko lang kasi magawang pagtaksilan si Mr Lim para sayo!
Aiah:Pero anak mo ako!
B2:Walang anak anak dito!(Sabay alis ng Maskara)Natatandaan ko siya,Siya ang tatay ni Maloi!
Mikha:Sir Malvin!
Malvin:Hindi ko na tanggap na ika'y magiging nobya ng aking Anak alam mo ba na labis kong pinagbabawalan ang anak ko na magkaroon ng isang Nobya tapos ikaw sinuway mo lang iyon?Galit na sigaw ni Mr Ricalde!
B1:Akala ko pa naman ang anak ko na at si Maloi ang magkakatuluyan pero tila nagkabaliktad ata ang mundo (Sabay alis ng Maskara)
Siya naman ang tatay ni Colet!Nalilito ako bakit magkakasama ang tatay namin nila Mikha,Colet at Maloi?Bakit sila nag tulong-tulong para lang mamatay kami ni Mikha?Anong makukuha nila sa pagpatay samin ni Mikha ano ba'ng meron sa amin at gusto nila kaming patayin?
Mikha:Why?I thought we're friends Mr Ver and Mr Ri,why?
Michael:Lahat ng yun ay pawang pagpapanggap lamang upang kayo'y mahulog sa patibong at gaya nga ng aking inaasahan nahulog nga kayo sa patibong namin!Hindi ko lang inakala na mas mabilis pala kayong mahuhulog sa patibong kumpara sa inaakala namin!At ngayon oras na para magbayad kayo!Hindi ko matanggap na isa sa magiging dahilan ng pagkamatay ko at ni Mikha ay ang aming mga Ama dahil sa isang pagsuway lang kamatayan agad ang hatol?
Michael:Pero bago yun gusto kong makita ang paghihirap niyong dalawa!
At binugbog kami ni Mr Lim punong puno na ng pasa ang mukha ni Mikha mas madami ang pasa ni Mikha kumpara sa akin iyak naman ako ng iyak dahil sa itsura ni Mikha napakalayo na ng itsura niya ngayon sa itsura niya dati na Maganda,Maamo at Makinis ngayon tanging pasa at black-eye nalang ang makikita mo!
Papa:Tama na!!!!
Malvin:Hindi na namin to kaya pang makita!
Carl:Ama rin kami at hindi na namin kaya pang makita na Ang isang anak ay binubugbog ng sarili niyang Ama
Papa:Wala ka bang puso?
Michael:Mga Taksil!!At dahil dun tinawag na ni Mr Lim ang mga tauhan niya at agad naman nilang sinugod sila Papa,Mr Malvin at Mr Carl agad naman kaming pinatakas ni Papa habang nagbarilan sila ng nga tauhan ni Mr Lim
Carl:Magtago kayo!!!
Sigaw ako ng sigaw habang tinatakpan ni Mikha ang tenga ko hindi ko alam kung bakit to nangyayari at hindi na rin ako makarinig ng maayos dahil sa mga putok ng baril hindi ko alam kung bakit to nangyayari o kung dapat ba tong mangyari!Basta isa lang ang sigurado ako at yun ay ang
Ayaw ko'ng malagay sa piligro ang buhay ni Mikha Gusto ko pa siyang makasama at gusto ko ring Mag paliwanag at humingi ng tawad kila Maloi at Colet!Mikha:Don't worry Im Here!
I'll always Protect you Bubby!Ang mga salita niyang yun ay tumatak talaga sakin wala na akong pakialam pa kung puro na putok ng baril ang maririnig ko basta marinig ko lang ang mga ganun na salita pero......
BINABASA MO ANG
Red Hair
RomanceA story where Mikha has a look at Maloi and Colet also has a look at Aiah but Maloi has a look at Colet so Mikha thinks to make Maloi jealous with help but mikha doesn't know that she is completely falling for Aiah