Pero dahil sa isang bala na tumama kay Mikha agad na gumuho ang Mundo ko!Aiah:Bubby Kapit lang Hindi ko kayang mawala ka!!!
Habang binibigkas iyon ng aking bibig ay yakap yakap ko siya agad naman pumunta samin si Mr Ver
at tinulungan niya kami g nakalabas sa building meron pala silang suot na bullet proof kaya naman hindi siya natakot sa mga bala!Carl:Dali na umalis na kayo dalhin mo sa Ospital si Mikha at magtawag ka na
rin ng Pulis ito ang susi sa Kotse ko kulay Puti ang kotse ko!
Aiah:Salamat po!
Carl:Wala yun basta iligtas mo na ang inaanak ko!
Aiah:Maraming salamat talaga po!
Carl:Walang anuman ito baril self defense!Sa pagkakataong ito ikaw naman ang pro-protekta kay Mikha ok?
Aiah:Opo!Agad na akong umalis habang akbay si Mikha ang bigat niya kaya nahihirapan na akong bumaba kasi 9th floor daw tong building kaya todo talaga ang pagbuhat ko kay Mikha para makarating na kami sa Ospital kailangan ko siyang madala sa ospital kasi sa Dibdib siya na tamaan habang maaga,kailangan ko ng bilisan pa ang kilos ko!
Nakarating na nga ako sa baba at malapit na ako sa kotse ng biglang May pumutok malapit sa tenga ko na naging dahilan ng pagkasakit ng tenga ko wala akong marinig kundi Vibration ang sakit sakit din sa tenga pero kahit ganun pinilit kong makapasok sa Kotse at kahit masakit na ang tenga ko pinilit ko pa ring mag Maneho!
Habang patuloy naman sa pambabaril si..... Mr Lim nakita ko naman na nabaril si Mr Lim sa Likod at ang bumaril sa kaniya ay si Papa!
Hindi ko na yun pinansin at agad na akong pumunta ng Ospital inaasikaso na ng mga Doktor ngayon si Mikha at agad naman na akong humingi ng tulong sa mga Pulis!Mabuti na nga lang at na picturan ko yung lugar kasi hindi ko naman alam ang address eh at alam ko na matra-trace naman yun ng mga Pulis pero ang pinoproblema ko ngayon ay ang kalagayan ni Mikha hindi ko alam kung maayos na ba siya o ano!
Ilang oras din akong nagaantay ng May lumapit sa akin!
Nurse:Ms Gusto mo bang mag patingin muna?Matagal pa ang operasyon at sa tingin din namin hindi maayos ang iyong pakiramdam kaya kung ayos lang sa iyo na mag patingin!
Aiah:Ha?Ah s-sigeNaririnig ko pa naman yun pero masyado lang mahina ang boses niya ng tinignan niya kami napasabi siya ng...
Nurse:Mukhang Kailangan natin nito ng Otolaryngology para sa iyong Tenga!
Aiah:Ah s-sige po!
Nurse:Teka tawagin ko lang si Doc Vedos para tignan ka!
Aiah:Salamat po!
Nurse:Wala yun teka ikaw ba si Maraiah Queen Arceta?
Aiah:Ah opo pano mo po nalaman ang pangalan ko?
Nurse:Sabi na nga ba at kahawig NBA kahawig mo si Aliah!Ako nga pala si Jenny Gundua matalik na kaibigan ako ng nanay mo!
Aiah:Ganun po ba? Maraming salamat po talaga!
Jenny:Wala yun sige na tatawagin ko na si Doc!
Aiah:Sige po!Ng nakabalik na si Tita Jenny May kasama na siyang isang doktor maputi siya matangakd ang kaniyang ilong at Blue eyes din siya Kulay Dilaw naman ang kaniyang buhok at Moreno siya Mga 6 foot ang tangkad
at tinignan niya na nga ang Tenga ko!Dr:Wag kang magalala at hindi naman naapektuhan ng masyado ang tenga mo ano ba'ng nangyari bakit nagkaganto ang iyong tenga?
Aiah:May baka Pong dumaan sa tenga ko!
Dr:Kung ganun dahil sa lakas ng tunog ng bala napinsala ang iyong Eardrum wag kang magalala gagaling din ang iyong tenga!Jenny:Ngayon mag pahinga ka muna babalitaan nalang kita sa oras na matapos na ang Operasyon ng kasama mo!
Aiah:Salamat po!
Dr: Jenny wag mong kalimutan na bigyan ng pagkain ang pasyente mukhang napasabak to sa isang Barilan!
Jenny:Opo kaya madaming nagkakagusto sayo eh!
Dr:Tigilan mo ako Jenny!
Jenny:Ito naman si Doc hindi mabiro ang Kj mo talaga boss!
Dr:Chee!Hahaha nakakatuwang isipin na nagagawa nilang magbiruan ng ganto Close ba sila? Mag Jowa ba sila?
Eh kasi naman ang Close na nila nagagawa pa nilang mag biruan parang iba na ang level ng Friendship nila parang malalim na ang Friendship!Speaking of Friendship
I miss them (Maloi,Stacey,Sheena,Gwen,Colet, And Jho)
Kailan ko kaya sila makikitang muli?
Namimiss ko na ang malakas na tawa ni Sheena ang pag-aaway nila Jhoanna at Stacey ang pagiging Nonchanlant ni Gwen at ang pagiging Magagalitin ni Colet siyempre ang pagiging OA ni Maloi hindi ko yun makakalimutan,Kamusta na kaya sila?Ok na jaya sila? Masaya na kaya sila?Hay andami ko ng tanong pero isa lang ang sigurado ako!At yun ay ang Nananabik na akong mahagkan ang mukha nila kasama na roon si Mikha!Nakahiga lang ako dito habang inaantay si Tita Jenny wala akong magawa hindi ko naman magawang tawagan sila Maloi kasi nahihiya ako kasi ba naman niloko namin sila ni Mikha hindi ko pa alam ang gagawin ko sa oras sna makita ko sila!
Wala akong mukhang ihaharap sa kanila matapos ang nangyaring panloloko namin!
Pero hinihiling ko na nawa'y bumalik na ang dati naming pagkakaibigan ang mga tawanan at biruan ang mga panlilibre at pamimilit ng bawa't isa na mi-miss ko na ang lahat ng iyon!
Habang nakikinig ako ng mga Kanta ay dun naman nag fla-flashback sakin ang lahat!
Gusto kong madagdagan pa ang mga alala na aming nabuo!
Nawa'y bumalik na kami sa dati at bumalik na rin ang mga tawanan at asaran namin!
Nawa'y kami'y mapatawad ng dati naming sinisinta at maging maayos na ang lahat!
Gusto kong makamit ang aking mga pangarap na kasama sila!
Jenny:Aiah!Tapos n aang Operation!
Aiah:Kumusta po si Mikha?
Jenny:Maayos na siya sabi ng doctor pero dahil daw sa tama ng baril meron daw tyansa na ma Comatose siya nawa'y iyong maintindihan!
Aiah:A-ayos lang po ang importante ayos na siya!
Jenny:Kaya mag pahinga ka muna para naman madalaw mo na siya!
Aiah:Opo maraming salamat po talaga!
Jenny:Wala yun kulang panga yan sa Ginawang tulong sa kin ni Aliah eh!
Aiah:Talaga po!
Jenny:Alam mo kung hindi dahil sa Mama mo wala na sana ako sa mundong ito!
Aiah:Talaga po?
Jenny: Oo!(Sabay upo sa tabi ko)Tumingin sa sa bintana at ngumiti ng bahagya nahalata ko na May itsura din pala si Tita Jenny ang ganda niya sa angolong ito kitang kita ko ang taglay niyang kagandahan pero nagtataka talaga ako bakit parang May kamukha siya?Ang tanong sino naman ang kamukha niya?At bakit parang ang gaan ng pakiramdam ko sa kaniya?
Jenny:Alam mo ba na noong kabataan namin ng nanay mo meron kaming napupusuang lalaki at yun ay si Dr Vedos nung bata pa kasi kami sikat na sikat talaga yang si JV pano ba naman kasi mabait na Matangkad, Matulungin, mapagmahal at Ma itsura!Nasa kaniya na ang lahat kaya madami talaga sa amin ang nahulog at nabighani sa kaniya at isa na roon kami ng nanay mo!Pero ang gusto ni Dr Vedos ay si Aliah pano ba naman maganda na matalino,mabait at marami pang iba!Madaming katangian ang nanay mo!
Wow Parang Love triangle!
Pero pano naging si Mama at Papa?
BINABASA MO ANG
Red Hair
RomanceA story where Mikha has a look at Maloi and Colet also has a look at Aiah but Maloi has a look at Colet so Mikha thinks to make Maloi jealous with help but mikha doesn't know that she is completely falling for Aiah