Grabe na talaga ang kabang nararamdaman ko ngayon hindi ko na alam ang gagawin ko bakit ganto?
Hindi naman ako ganito kay Aiah?
Ganun na ba siya kaimportante sakin?Natapos lang ang mga pag o-overthink ko ng biglang mag Chat sakin si Ayana!————————————————————
Ayalet Convo:A:Morning Love!
C:Love?
A:Bakit ayaw mo ba?
C: Hindi mo pa ako sinasagot di ba?
A:Kaya nga sinasagot na kita ngayon!
C: Omg talaga?
A:Oo nga!!
C:Grabe Oh My God!!!!
A:Wow Grabe naman saya mo!
C:Hahaha siyempre ikaw na yan eh!
A:By the Way Love May kilala ka bang Maloi???
C:Ah oo bakit?
A:Andito kasi siya sa Building kung na saan ang Condo ko kapitbahay ko pa nga siya!
C:Kumusta siya ok lang ba siya?Nakakain ba siya?May kasama ba siya dyan?May nga damit na ba siya?
May mga gamit na ba siya diyan?
A:Love Relax grabe naman ang Concern mo kay Maloi!Pero oo May mga gamit din siya dun libre kasi yun dito pero hindi ko lang alam kung nakakain ba siya May damit na siya basta ang alam ko lang mag isa lang siya sa Condo!
C:Ganun ba salamat Love!
A:Welcome!
C:Btw Love san location mo?
A:Gusto mo bang puntahan si Maloi?
C:No,Gusto ko lang malaman para kapag nag date tayo eh magsusundo kita!
A:Ah ganun ba ito (Send Location)
C:Thank you Love!
A:Welcome nga!End of Convo
————————————————————Mabuti naman at maayos pa ang kalagayan mo Maloi hindi ko na alam ang gagawin ko sa oras na mawala ka ikaw na lang ang nagiisa ko'ng takbuhan sa tuwing May Problema ako ano na ang gagawin ko sa oras na maranasan ko ulit ang naranasan ko kay Aiah kapag wala ka na?
————————————————————
Maloi's POV:Ngayon ay aalis na ako sa Condo alam ko kasing sasabihin ni Ayana na andito ako kaya pupuntahan ko na lang sila Sheena!
GC (Magaganda lang dito)
Loi:Guys I have a Problem!
Princess:Ano yun?
Shee:What Problem?
Loi:Love Problem
Shee:Bago yan ah!
Princess:Akala ko ba Moved-on ka na?
Loi:Hindi naman ito kay Mikha eh!
Kay Colet!
Princess:Teka May Relasyon ba kayo ni Colet?
Shee:Kailan pa?
Loi:Wala kaya noh! Ikwe-kwento ko nalang sainyo dun sa bahay ni Shee!
Princess:Sige!
Shee:Bye na maglilinis pa ako eh!
Princess:Wow nasipagan ka ata Shee!
Shee:Siyempre May Broken eh!
Loi:Aray!
Princess:Ano alak?
Shee:Tara para kay ate Maloi!
Princess:Magtawag naman tayo!
Shee:Oo sama namin sila Bebe at Jho sa Inuman ate Maloi?
Loi:Bahala kayo!End of Convo
————————————————————Mabuti nalang at kaibigan ko sila Sila nalang ang masasandalan ko ayaw ko ng kimkimin pa ang nararamdaman ko'ng ito gaya nga ng sinabi nila Maging tapat ka sa iyong mga kaibigan,Pero tandaan mo hindi lahat ng kaibigan ay mababait ang iba diyan nag bait-baitan lang dahilan kailangan ang iyong kakayahan sa kahit ano mang bagay na mahina siya!
Pero sila Tapat sila walang plastik samin kasi lahat kami Kaya o kaya Metal kaya matitigas ang mga Ulo namin eh!Ay Iba naman pala iyon!Ngayon ay nasa bahay na ako ni Sheena!
Shee:Kamusta ka na ate Maloi?
Maloi:Eto hindi ok!
Stacey:Wag kang magalala sagot na namin yung inumin
Shee:Tagal ah!
Gwen:Sorry na bebe,Pinilit kasi naming maligo si Jho ang bantot niya na kasi
Stacey:Ang sabihin mo Amoy Suman!
Jho:Sakit ah!
Stacey: Binibiro lang kita!
Jho: I know!(Smile)
Maloi:Galing sa harap ko pa talaga?
Jho:Oh Sorry broken ka nga pala!
Gwen:Landi kasi!
Stacey:Wow sino satin ang mas malandi kami ni Jho na naguusap o kayo ni Shee na mag kayakap?
Shee:So ano nga ba'ng nangyari ate Maloi?
Maloi:Oum So,12 Years Ago since i admire Colet-----
Stacey:So 12 Years ka ng May gusto kay Colet?
Shee:Aray!
Gwen:Bakit hindi mo sinabi?
Jho:Bakit ka natakot at naduwag na umamin?
Maloi:Kasi nga bata pa kami nun nung mga panahon naman na handa na ako eh meron na siyang iba!
Jho:And it's Aiah right?
Gwen:So panakip butas lang si Mikhs?
Shee:Sakit din nun ate Maloi!
Stacey:Let her Explain!
Maloi:Yung kay Mikha naman pinilit ko talagang mahalin siya ng higit pa sa pagmamahal na meron ako kay Colet pero hindi ko magawa akala ko balang araw matutunan ko rin siyang mahalin pero hindi pala!
Akala ko magiging madali lang ang paglimot ko kay Colet at magiging madali lang na mahulog ako kay Mikha dahil mabait na matulungin mapagmahal maalaga at na kay Mikha na ang lahat pero nag Kamali ako hindi ko alam kung pa'no ko ipapaliwanag itong nararamdaman ko kay Colet basta Unexplainable Love siya para sakin!
Jho:Kung baga naramdaman mo lang siya nun akala mo Crush lang pero habang tumatagal lumalalim at lumalalim ang Nararamdaman mong yun?
Gwen:Dahilan para mahirapan kang i paliwanag dahil napakalalim na!
Shee:Ang hirap talagang palitan ang ganyan kalalim na Pagmamahal ate Maloi!
Stacey: Biruin mo 12 Years?Tapos Close pa kayo nagsama pa kayo sa isang bahay?talagang lalalim at lalalim ang nararamdaman na yun ni Maloi para kay ate Colet!
Jho:Hirap nun kaya Shot!
Gwen:Ikaw na mauna ate Maloi!
Shee:Kailangan mo yan!
Stacey:Hindi ako sanay sayo Maloi!
Shee:Oo nga mas nami-miss ko yung masiyahin at Oa na si ate Maloi!
Gwen:Si Boss kasi nakakainis!
Jho:Bulag ba siya?
Stacey:Hayaan niyo na ang importante mapagaan natin ang loob ni Maloi yun ang Goal natin ok?
Shee:Ilabas mo lahat Ate Maloi!!
Maloi:Guys I think hindi na muna ako mag b-bf o kaya gf kasi ba naman nung unang subok ko talo agad!(I'm prefering you to Listen Umaasa,Traitor,Happier etc. To feel this part much)
Gwen:But it doesn't mean na you need to give up na!
Stacey:Remember natalo ka man at nabigo ng pa ulit-ulit Your Loses will be your Strength in the future
Shee:Tama si Ate Stacey kasi natuto ka na dun sa pagkakamali mo kaya alam mo na kung ano yung hindi at dapat gawin at yun na ang iyong lakas kaya maraming taong kahit bigyan sila ng pagkakataong makalimutan ang past nila ay hindi nila gagawin!
Jho:Bakit?Bakit nga ba Stacey?
Stacey:Luh?
Jho:Hahaha Joke lang,Dahil Kung hindi dahil sa Past Relationship nila hindi sila mag gro-grow o wala sana sila kung ano na sila Ngayon!
Maloi: Tama kayo,And thank you guys!
Stacey:Welcome Loi oh ika na Jho!
Jho:Sarap!!!
Shee:Hindi ka pa nga umiinom eh!
Gwen:Mahina kasi yan sa Alak eh tumba agad
Stacey:Jho!Iinum o ako ang nagpapainom Sayo papaubusin ko sayo ang Lahat ng Alak na dinala ko!
Jho:Opo nakakatakot ka pala Princess!
Maloi:HahahaSalamat talaga Lord dahil bibigyan mo ako ng mga kaibigan na handang
Makiramay sa akin at pasayahin ako!Shee:Ate Maloi!Pagtugtog tayo?
Stacey:All I want by Olivia Rodrigo!
Gwen:Umaasa naman kaya by Calein
Jho:Binibini at Nangangamba!
Shee:Wow mga Hugot din ah!
Maloi:Mabuti na rin yan baka maiyak ko lahat ng sakit sa oras na marinig ko ang mga kantang yan at magaganda naman ang mga kantang yan kaya sigurado akong gagaan ang pakiramdam ko sa mga kantang inyong napili!
Stacey:Patugtog ka na Shee!
Shee:Ok!(Starts The Music)
~Skip Time~
Lasing na lasing na ang tatlo pero ako hindi pa rin ako lasing nasanay na ako sa mga alak kaya mahina na ang tama nila para sa akin kaya ako na yung nag linis ng kalat at pumunta sa Rooftop para magpahangin!
BINABASA MO ANG
Red Hair
RomanceA story where Mikha has a look at Maloi and Colet also has a look at Aiah but Maloi has a look at Colet so Mikha thinks to make Maloi jealous with help but mikha doesn't know that she is completely falling for Aiah