Agad na akong naligo at nag-ayos para sa klase namin ngayon naguguluhan na ako dahil sa ginagawa ni Colet hahayaan ko lang ba siya at tutulungan ko na si Mikha o hindi?
Ano na ba ang gagawin ko?
Si Maloi naman naawa ako sa kaniya totoo ba na lalaki talaga ang tinutukoy niya o si Colet yun tapos ang sinasabi niyang babae ay ako?Mama:Anak bakit mukhang problemado ka?
Aiah:Pano ba naman ma si Mikha po yung mayari ng pinagtatrabahuhan niyo po eh nakiusap po sa akin na tulungan ko raw po Siya!
Mama:Ano naman ang problema dun?
Aiah: Pagselosin daw po kasi si Maloi yung nagugustuhan niya! Tapos si Colet naman po May gusto raw po sakin pero hindi pa naman po ako sigurado dun!
Mama:Ganda naman ng anak ko pinag-aagawan!
Aiah:Mama naman eh!
Mama:Ito lang ang masasabi ko sayo, magiingat ka lang sa pagtulong mo kay Mikha dahil baka maging totoo ang pag pagpanggap mo at kung totoo man na nagugustuhan ka ni Colet kilalanin mo muna siya bago pa siya ma ligaw sayo para meron ka ng maisasagot sa oras na tinanong ka niya kung pwede ka ba niyang maging Girlfriend ok?
Aiah: Thank you po Ma!Tatandaan ko po ang advice niyo po!At mag-iingat po talaga ako sa pagpapanggap!
At sisiguraduhin ko po na sa oras na sasagutin ko po si Colet ay kilalang-kilala ko na siya!
Mama:Yan ang gusto ko sa anak ko!
O siya magbihis ka na para hindi ka malate!
Aiah:OpoNaalala ko tuloy na susunduin ako ni Colet hindi pa naman 6:00 eh!
Habang kumakain ako 5:45 pa naman Pero nagulat ako ng bigla nalang May bumisina!*busina
Ng binuksan ko ang pinto nakita ko si Colet agad na akong nag-ayos at kinausap na muna ni Mama si Colet!
--------------------
Colet And Aiah's Mom POV:Aliah:Ikaw ba si Colet?
Colet:Ah opo
Aliah:Totoo ba na May gusto ka sa anak ko?
Colet:Ah ipaglalaban ko po ang anak niyo!Mamahalin ko po siya ng higit pa sa binibigay na pagmamahal ng mga lalaki!
Aliah:Maganda ang paninindigan mo hija pero wala pa rin akong karapatan na magdesisyon para sa anak ko ang tanging magagawa ko lang ay ang sumuporta sa kung ano man ang napupusuan o gusto ng aking anak!
Basta siguraduhin mo lang talaga na mamahalin mo at aalagaan ang anak ko sa oras na maging kayo ok?
Colet:Opo! Hinding-hindi ko po Lolokohin ang anak niyo po!
Aiah:Ma aalis na po kami!Ano Pong pinag-usapan niyo?
Aliah:Wala yun anak kinamusta ko lang ang kaibigan mo!Ang bait ng batang ito napakaswerte ng mapapangasawa niya!
Colet:Sana si Aiah na po yan!
Aiah:Luh!
Aliah:O siya pumunta na kayo sa University niyo!
Aiah:Bye Ma!!
Aliah:Bye ingatan mo yan Colet!
Colet:Opo iingatan ko po anak niyo!
Aiah:Colet bakit mo yun sinabi?
Colet:Ang alin?
Aiah:Yung kanina!
Colet:Ha?
Aiah:Yung sabi mo na sana ako na yung mapapangasawa mo!
Colet:Ah yun ba?Akala ko alam mo na?
Aiah:Ang alin?
Colet:Akala ko alam mo na,na May gusto ako sayo?
Aiah: Talaga?
Colet:Aiah Gusto kita ok?
Na Love at first sight ako sayo!
And please let me court you!
Aiah:Hay Sige na nga Colet!
Colet:Talaga??
Aiah:Oo na pumapayag na akong manligaw ka ok?
Colet:Oh my god Thank you Very much Aiah!
Aiah:Welcome?
Colet:Tara na pumasok na tayo?
Aiah:Ok!Author:Ngayon hindi ko kayang tiisin ang dalawa pang couple/ship kaya sila naman muna ang pag focus-an natin
--------------------
Hambebe's POV:Gwen:Di ba kaibigan mo yung Transferee?
Shee:Oo si Ate Aiah ang bait bait niya kaya!
Gwen:Hay ganun ba naawa tuloy ako sakaniya!
Shee:Bakit?
Gwen:Sa tingin ko kasi siya yung gagamitin ni Mikha para pagselosin si Maloi
Shee:Ahh!
Gwen:Sigurado ako na aawayin siya ng mga Nag kaka-crush kay Mikha kapag nangyari yun idagdag mo pa si Colet na halatang May gusto sa kaniya!
Shee:Oo nga mukhang napakahirap ng magiging sitwasyon ni Ate Aiah dito dahil sa dalawang yun!
Gwen:Yun nga eh kaya gusto ko sanang mag patulong sa'yo na bantayan si Ate Aiah kasi obligasyon ko to bilang kaibigan nila Mikhs at Cole!
Shee:Sige tutulungan kita para kay Ate Aiah!
Gwen:Thank you!
Shee:Welcome
--------------------
Jhocey's POV:Jho:Sinusundan mo ba ako?
Stacey:Oo bakit?
Jho:Sorry ha alam ko naman na sobrang Pogi ko pero hindi mo ko kailangang sundan para sa picture noh!Classmates kaya tayo-----
Stacey:Hoy FYI hindi kita sinusundan para sa Picture at mas lalong lalo na hindi kita sinusundan dahil crush kita kasi hindi ka naman talaga Pogi----
Jho:Ayos lang yan girl alam mo madami na rin akong nakilalang mga babae na nagpapakipot pa tulad-------
Stacey:Kapal ng mukha mo noh!
Sinusundan kita dahil kaibigan mo sila Mikha at Colet!
Jho:Oh ano naman ang tungkol sa dalawang yun?
Stacey:Si Mikha balita ko pina-plano niya raw na pagselosin si Maloi sa tulong ni Ate Aiah alam ko'ng alam mo na napakaraming Fans si Mikha
at mas lalong alam mo na ang nararamdaman ni Colet kay Aiah------
Jho:Mukhang nasa panganib ang kaibigan mo niyan!
Stacey:Kaya nga kita sinusundan kasi nga gusto ko'ng humingi ng tulong sa pagbabantay kay Ate Aiah dahil 100% sure ako na bu-bully-hin siya ng mga babae dito dahil sa Selos!
Jho:Asus gumagawa ka lang ng Rason eh gusto mo lang naman talaga akong makita kaya aminin mo na!
Stacey:Hoy kung pwede lang sana na wag ko tong gawin ginawa ko na sana pero nagmakaawa sa akin si Gwen na kaibigan mo ok?
Jho:Pwede naman si Gwen ang kumausap sa akin eh!Sabihin mo na kasi na gusto mo ako!
BINABASA MO ANG
Red Hair
RomanceA story where Mikha has a look at Maloi and Colet also has a look at Aiah but Maloi has a look at Colet so Mikha thinks to make Maloi jealous with help but mikha doesn't know that she is completely falling for Aiah