Chapter 17

338 17 1
                                    

"Vice?",sabi ng boses ng babae.

Sabay na lumingon sina Vice at Ryle sa babaeng nagsalita. Agad din nag-ayos si Ryle sa pagtayo nito saka dumistansya sa binata.

"B-bella? W-what are you doing here?",nauutal na sabi ni Vice.

"Vice! I miss you so much Sweetie!",sabi ni Bella sabay yakap kay Vice.

Nagulat si Ryle sa sinabi ni Bella. Pero mas lalong nagulat si Ryle nang bigla nitong halikan sa labi si Vice. Maging si Vice ay nabigla at halos manlaki ang mga mata dahil sa gulat nito sa ginawa ng dalaga.

"Mmmpp... Wait! W-what are you doing?!?",naiinis na sambit ni Vice sabay mahinang tulak nito sa dalaga.

"Why? What's wrong if I kiss you? We already did this many times!",sabi nito.

Pakiramdam ni Ryle ay halos sinaksak ng libo-libong patalim ang puso niya. Tila di siya makahinga sa sakit sa mga nakita niya. Nagbabanta na rin ang pagbagsak ng mga luha niya kaya tumalikod ito saka tumakbo ng mabilis.

"Ryle! Wait! Saan ka pupunta?",sigaw ni Vice pero hindi siya pinansin ng dalaga bagkus lalo itong tumakbo ng mabilis.

"Look Bella! I have someone with me. Dapat hindi mo ginawa yun. Let's talk later. Okay?",sabi ni Vice saka kumalas sa pagkakayakap ni Bella at hinabol si Ryle.

(Pakiplay po yung multimedia para mas may dating yung istorya dito)

Ooh ooh wooh hmm
Come with me, stay the night
You say the words but boy it don't feel right
What do you expect to me to say?
(You know it's just too little too late)

You take my hand, and you say you've changed
But boy you know your beggin' don't fool me
Because to you it's just a game
(You know it's just too little too late)

"Sabi mo espesyal ako sa'yo. Yun pala hanggang dun lang pala talaga ako. Tanga-tanga ko!",sabi ni Ryle sa sarili habang tumatakbo at umiiyak.

So let me on down
Cause time has made me strong
I'm starting to move on
I'm gonna say this now
Your chance has come and gone
And you know

"Bakit kasi sinunod ko pa ang puso ko?! Heto ako ngayon nasasaktan at umiiyak ng dahil lang sa sinungaling na tulad niya! Assuming ka kasi, Ryle!",bulong ni Ryle sa sarili habang umiiyak at huminto sa likod ng malaking puno saka umupo doon.

It's just too little too late
A little too wrong
And I can't wait
You know all the right things to say
(You know it's just too little too late)

You say you dream of my face
But you don't like me
You just like the chase
To be real, it doesn't matter anyway
(You know it's just too little too late)

It's just too little too late

"Hindi na ako aasa pang totoo ang mga sinasabi mo! Tama talaga hinala ko sa'yo. Mayaman ka nga at gwapo. Kasabay din noon ang pag papaluha mo sa isang babaeng tulad ko.",patuloy na sambit ni Ryle habang umiiyak na siyang pagbagsak ng malakas na ulan.

A Princess Love Story - Vicerylle StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon