Nhiều năm trôi qua, do thủng tầng ozone, biến đổi khí hậu, băng tan, nước biển dâng, hòn đảo kia ngày càng bị nước biển nhấn chìm, để rồi qua nhiều năm đến thế, nó đã hoàn toàn nằm dưới lòng đại dương sâu thẳm.
Dưới sự giúp đỡ của nhà tài phiệt, người dân trên đảo dần dần quen với cuộc sống ở đất liền. Ban đầu làn sóng kì thị nổi lên, lan ra khắp thế giới. Nhưng chỉ vài năm, mọi người đều đã chấp nhận và coi những người đàn ông có thể sinh con là bình thường.
Ở nơi trung tâm thành phố xa hoa tráng lệ lại xuất hiện một căn biệt thự cổ. Cổng sắt han gỉ, bức tường bị bao phủ hoàn toàn bằng những bụi thường xuân dày đặc. Đứng từ bên ngoài nhìn vào sẽ chỉ thấy một căn nhà gần như đã đổ nát. Nhưng vẫn còn có người sống ở trong đó. Đám trẻ con mỗi ngày đi học qua đây đều sẽ bày trò chọc phá ông cụ lớn tuổi ở bên trong, khiến ông ấy tức giận ném đồ ra ngoài, đuổi chúng đi.
Bên trong căn biệt thự, có ghế sofa rách, có sàn nhà gỗ mục nát, có những thứ đồ nội thất bám nhiều bụi, có những bức ảnh treo kín tường.
Bức ảnh một nhà ba người hạnh phúc, cậu con trai ngồi trên đùi bố, còn người mẹ đứng phía sau.
Bức ảnh bốn người với người bố đó ngồi trên ghế phía trước. Cậu bé năm xưa nay đã lớn. Cậu đứng phía sau người bố, bên cạnh cậu là một người đàn ông với bé gái trên tay.
Bức ảnh một nhà bốn người. Vẫn là cậu bé năm đó, mặc một chiếc áo thun thoải mái, trong tay ôm bé trai nhỏ vừa tròn 3 tháng. Vẫn là người đàn ông kia, vẫn là chồng cậu. Hắn bế trên tay con gái lớn, cô bé 10 tuổi.
Ảnh một nhà bốn người khi con gái lên cấp hai.
Ảnh một nhà bốn người khi con trai vào tiểu học.
Ảnh một nhà bốn người khi con gái hoàn thành xuất sắc chương trình thạc sĩ.
Ảnh một nhà bốn người khi con trai cầm tấm bằng cử nhân xuất sắc.
Ảnh một nhà bốn người. Chàng thiếu gia và người đàn ông ngồi trên hai chiếc ghế dựa đặt cạnh nhau. Con gái lớn và con trai nhỏ thì đứng sau họ.
Ảnh một nhà năm người khi con gái lớn kết hôn với người mình yêu.
Ảnh một nhà sáu người khi con trai nhỏ thành gia lập thất.
Ảnh một nhà bảy người khi đứa con đầu lòng của con gái lớn chào đời.
Ảnh một nhà chín người khi chỉ hơn một năm sau đó, cặp song sinh của con trai nhỏ cũng tới thế giới này.
Ảnh hai người. Ảnh hai ông lão ngồi trên hai chiếc ghế bành, nắm chặt tay nhau ngắm trời mùa thu
Ảnh hai ông lão cùng nhau đứng dưới làn tuyết trắng của Sapporo.
Căn nhà càng cũ đi thì số người trong những bức ảnh sau đó càng nhiều lên. Nhưng duy nhất chỉ có một người là ông lão tìm mãi cũng không thấy được mặt ở những bức ảnh sau đó.
Ngồi trên chiếc ghế bành, nhìn đống lá khô rụng đầy sân sau, ông lão hơi nheo đôi mắt đầy nếp nhăn của chính mình. Gió thổi, từng sợi tóc bạc nhẹ đung đưa. Có tiếng chuông cửa vọng lại, chắc là đám trẻ đã tan học rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
JJK-PJM | Falling In Love / Home Island
Fanfiction- Fic chứa một số yếu tố phi thực tế do tôi nghĩ ra, có thể sẽ không vừa ý một số người. Nếu không ưa thì click back chứ đừng vô comment chê bai, tôi xóa mỏi tay :)) - Chỉ viết fic để thỏa mãn cho việc yêu thích viết lách, bên cạnh đó là vì đu otp t...