Jimin ôm chặt túi giấy nâu vào trong ngực, rất cồng kềnh mà bê theo cả sách vở lẫn hộp bút, cùng lớp mình di chuyển từ dãy nhà A sang B để học Tin học.
Dọc đường, bạn nhỏ liên tục huýt sáo, những thanh âm trong veo lại tràn đầy niềm hân hoan lọt vào tai hai người anh em chí cốt đi sát ngay bên, chúng nó ngờ vực nhìn nhau rồi lại nhìn bạn nhỏ, song Eun Woo cũng không nhịn được mà lên tiếng trước tiên:
"Thứ nhất, túi giấy này là gì, và thứ hai, điệu bộ đó là sao? Người anh em, bọn này cũng biết sợ khi tự dưng thấy chú vui vẻ với việc đi học đấy!"
"Gì, đâu phải lúc nào tao cũng rầu rĩ? Hôm nay tao vui, nếu chúng mày im mồm thì tan học tao mời đi ăn." Jimin híp mắt tươi cười trong khi đôi môi xinh buông lời doạ nạt.
Cuối tháng tư, thời tiết thất thường, trời lúc nóng lúc lạnh. Tỉ như hôm nay, cơn gió mùa Đông Bắc cố chấp níu kéo mùa đông lại bên mình, nhấn chìm cả thành phố vào trận mưa phùn lất phất và bầu không khí lạnh ẩm đìu hiu. Jimin kéo cao khoá áo khoác đồng phục, ngồi trước màn hình máy tính và đặt túi "quà" lên bàn, vốn dĩ môn Tin là môn tự quản trá hình chứ chẳng phải học hành gì tử tế, cậu thoải mái bóc bánh uống sữa trước mặt giáo viên mà không sợ bị trách phạt, thậm chí còn tốt bụng hỏi những người anh em xung quanh có muốn thử một miếng không.
"Này, sữa còn lạnh lắm đấy, uống xong gặp cái thời tiết này nữa dễ lăn ra ốm lắm." Jiseok chun mũi nhắc nhở Jimin, nhưng dường như khoảnh khắc này đã có thứ gì đấy che mắt lấp tai, cậu mặc kệ và tiếp tục thưởng thức đồ ăn của Jungkook tặng, trong lòng sung sướng tự nhủ đây chính là bữa sáng ngon nhất suốt mười sáu năm cuộc đời.
Cho đến khi bánh đã hết, và sữa thì chỉ còn vài giọt chạm đáy, điện thoại Jimin bất chợt sáng lên một dòng tin nhắn đến từ nam thần lớp 10A.
Jeon Jungkook
Quên không dặn cậu, sữa lạnh thì để một tiếng sau hẵng uống, rất dễ bị đau họng.
Park Jimin
Tôi uống mất rồi...?
Jeon Jungkook
Cậu mà đau họng là tôi không chịu trách nhiệm đâu đấy.
Bánh có ngon không?
Park Jimin
Ngon, tôi thích cả bánh cả sữa.
Jeon Jungkook
Ngoài bánh cuộn và sữa dưa gang thì cậu còn thích gì nữa, chứ ngày nào cũng ăn vậy thì ngấy lắm.
Park Jimin
Cậu định bao tôi bữa sáng thật đấy à?
Jeon Jungkook
Tôi không thất hứa với ai bao giờ, đã đọc tờ ghi chú tôi viết chưa?
Park Jimin
Rồi, nhưng cậu không nhất thiết phải làm vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
KOOKMIN - DARK HAIR, WHISKEY EYES
Hayran Kurgu"Mái tóc đen tuyền, đôi mắt màu rượu uýt, cậu ấy chính là những vần thơ mà tôi muốn viết nên."