Kabanata 19

27 8 0
                                    

NANG magising ako, may mabigat na nakadagan sa tiyan ko. Pagsilip ko, siya pala ang nakadantay sakin.

Himbing na himbing siya, pero habang unti-unting bumabalik ang aking alaala mula kagabi, hindi ko maiwasang mapangiti.

"Grant." I whispered while trying to move slowly so as not to wake him up. But it seemed he had no intention of waking up.

Nyeta naman, ang laki at bigat pa naman ng lalaking to.

Naalala ko ang mga nangyari kagabi naka ilang rounds kami, ang sarap raw, kaya hindi ako tinigilan.

"Grant." Tawag ko nang medyo malakas. "Gising ka na, ang sakit ng tiyan ko."

Biglang siyang bumangon at napatingin sa akin na may pagkalito at antok sa kanyang mga mata.

"Huh? Anong nangyari?" Tanong niya habang pinupunasan ang kanyang mata.

"Ikaw, ikaw kasi ang nakadagan sakin." Saad ko.

"Sorry, akala ko kasi comfy ka." Aniya habang ngumiti at umupo sa tabi ko.

"Alam mo ba kung anong oras na tayo natulog?" Tanong ko.

"Hindi ko alam eh." Umiling siya habang nag-iisip. "Basta alam ko nasa langit ako."

"Masaya ka? Sakit nga ng katawan ko." Naka ngusong sabi ko.

"I'm sorry, hindi dahil sa nangyari satin. Kundi sa nasasaktan ka ngayon dahil sa buddy ko." Aniya habang hinahaplos ang aking buhok.

"Bwesit ka no." Asar ko.

Naramdaman kong namumula ako sa sinabi niyang iyon. "Grant, seryoso ba 'to? I mean... last night was a big step for us."

He stood up and sat down again close to me, his face now serious.

"Of course, I love you, and I want you to know that what happened last night was special for me too." He said seriously.

I felt the warmth of his body wrapped around me. His embrace seemed to provide security and happiness.

"Anyway. Good morning, love," he said.

"Good morning." I replied with a smile. Pero bigla akong napahinto nang marinig ang tunog mula sa aking tiyan.

Errrr.

"Uh-oh, sounds like someone is hungry." He said with a hint of laughter. I felt embarrassed and looked at her.

"Sorry, I think I'm hungry." I said shyly.

"Come on, let's go down. I'll cook our breakfast." He invited while standing up and removing the blankets.

"Sarapan mo ah?"

"Of course! I want to pamper you today." Aniya habang naglalakad patungo sa hagdang itsura na bato.

"Ano bang gusto mong kainin? Eggs? Bacon? O kaya pancakes?" Lambing niya habang binubuksan ang ref.

"Hmmm... pancakes po." Ani ko na may kasamang pagngiti.

"Okay, pancakes it is." Sambit niya at nagsimula nang maghanda.

Habang siya ay abala sa pagluluto, hindi ko maiwasang mapansin kung gaano siya ka-cute kapag nakatuon siya sa ginagawa niya.

"Ang gwapo mo kapag nagluluto." Puri ko habang pinapanood siyang nagbabalat ng saging para gawing toppings.

"Hindi lang gwapo, sobrang gwapo." Pagco- correct niya sakin.

Sus.

Matapos ang ilang minuto, natapos din niya ang kanyang masterpiece—fluffy pancakes na may saging at syrup.

Wealthy Desires (Radiant Stars Series #1)Where stories live. Discover now