Simula

109 19 4
                                    

Ako si Yesenia Lou Ortiz. Sa kabila ng aking maganda at maamong mukha, ako ay labis na mataba. Mula pagkabata, naranasan ko na ang matinding pang-bu-bully mula sa aking mga kaklase at maging sa ibang tao sa paligid ko. 

Ang mga salitang nakakasakit at mga tinging puno ng panlalait ay tila naging bahagi na ng aking araw-araw na buhay.

When I reached junior high, the situation did not improve. Instead, it worsened. Sa halip na tumigil, lalo pa itong lumala. Natutunan kong tanggapin ang bawat mapanirang salita na binabato sa akin, dahil para sa akin, ito na ang naging normal.

Sa aking senior year, hindi lamang sa loob ng paaralan ako binu-bully kundi pati na rin sa labas nito. 

The teasing and mockery seemed to have become a painful experience for me. Ngunit sa kabila ng lahat ng ito, natutunan kong harapin ang aking kapalaran. Para sa akin, ito na ang aking normalidad—ang maramdaman ang paghamak ng iba.

At nang umabot ako sa ikaapat na taon ng kolehiyo, nagkaroon ng malaking pagbabago sa aking buhay nang makilala ko si. 

Grant Archer LeCoultre, ang may-ari ng aming paaralan at isang bilyonaryo. 

Simula nang una kaming magkita, tila may bagong mundo na nagbukas para sa akin.

Grant is not only wealthy but also has a good heart. Siya ay naging tagapagtanggol ko laban sa mga pang-aapi. Nagsimula nang unti-unting magpakatotoo si Grant sa akin. Before long, our relationship continued and we became lovers.

Under Grant's protection, the bullying towards me gradually decreased; it seemed as if the wall that had surrounded me since childhood had fallen away. 

Gayunpaman, kahit na maraming tao ang humanga at sumuporta sa aming pagmamahalan, mayroon pa ring ilan na tumutol at hindi sang-ayon dito.

Despite all the trials and challenges, I showed how I fought for myself, hindi lamang laban sa bullying kundi pati na rin para ipaglaban ang pagmamahal namin ni Grant. Sa bawat araw na dumadaan, natutunan kong mas maging matatag at ipakita sa mundo na walang pwedeng humadlang sa tunay na pagmamahal.

At, natutunan kong mahalin ang aking sarili at ipaglaban ang aking kaligayahan. Sa piling ni Grant, natutunan ko rin na ang tunay na kagandahan ay hindi lamang nakikita sa panlabas na anyo, kundi sa kabutihan ng puso at tapang ng loob.

Ngunit may pangyayaring hindi ko inaasahan...




Wealthy Desires (Radiant Stars Series #1)Where stories live. Discover now