Chương 4 Tin đồn ở lễ hội pháo hoa (1/4)

73 3 0
                                    

  Lễ hội pháo hoa dọc theo sông Sumida luôn là một sự kiện được mong chờ trong năm. Khung cảnh pháo hoa rực rỡ trên bầu trời với đền Senso-ji cổ kính và tháp Tokyo Skytree lấp lánh trong màn đêm đã thu hút vô số người đến tham dự. Nhưng năm nay, lễ hội này mang một sự kỳ diệu đặc biệt, khi một tin đồn cũ từ năm ngoái được hồi sinh trong giới học sinh trường trung học Ekoda. Theo tin đồn, nếu hai người yêu nhau cùng ngắm pháo hoa và đứng trước con sông vào lúc 0 giờ, họ sẽ thấy được tương lai của mình trên mặt nước lấp lánh. Mặc dù không ai thực sự chứng kiến điều kỳ diệu này, tin đồn vẫn thu hút sự tò mò của nhiều người.

Chiều thứ sáu, Kaito và Aoko cùng nhau bước ra khỏi lớp học. Cơn gió nhẹ mang theo mùi hương hoa anh đào thoang thoảng, làm cho bầu không khí trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết. Aoko nhìn Kaito, mắt sáng rực lên như có điều gì đó đặc biệt muốn nói.

“Kaito! Cậu biết tin gì chưa? Thứ bảy tuần này sẽ tổ chức lễ hội pháo hoa đó." Cô nói, không giấu nổi sự hào hứng trong giọng nói.

Kaito nhìn Aoko với vẻ thờ ơ, nhún vai. “Chỉ là lễ hội pháo hoa thôi mà. Năm nào mà chả có.”

“Nhưng lần này thì khác, nghe bảo sẽ hoành tráng hơn năm ngoái đó.” Aoko tiếp tục, đôi mắt cô long lanh, đầy hy vọng. "Cậu sẽ đi chứ, Kaito...?"

Kaito nhìn vào ánh mắt Aoko, không cưỡng lại được vẻ dễ thương của cô. Anh giả vờ ho nhẹ, che giấu sự lung lay trong lòng. “Dù sao hôm đó tớ cũng rảnh, đi với cậu cũng được.” Anh nói một cách miễn cưỡng nhưng trong lòng lại thấy vui.

Khi Aoko vừa mỉm cười, một giọng nói đầy sự tự tin và quyến rũ cất lên từ phía sau. “Nghe bảo hai người có tình cảm với nhau cùng nhau ngắm pháo hoa và khi đến 0 giờ cùng nhau đứng lại vị trí lúc đầu khi ngắm sẽ gặp được bản thân của 10 năm sau đấy.” Akako, cô bạn đầy bí ẩn của họ, xuất hiện và nói với giọng điệu trêu chọc. Cô nhìn Kaito với ánh mắt đầy mê hoặc, rồi nhẹ nhàng vuốt cằm anh. "Tớ muốn hai ta cùng nhau thực hiện theo tin đồn đó, được chứ Kaito?" Câu hỏi của cô chứa đầy ẩn ý mập mờ.

Kaito hơi căng thẳng, cố nuốt khan, anh loay hoay tìm cách từ chối khéo léo. “Ừm… Tớ nghĩ là…” Anh lắp bắp, chưa kịp nói hết câu, Akako đã cắt ngang lời anh nói, ánh mắt sắc bén nhìn thẳng vào anh, như muốn nhắc nhở về bí mật của anh mà cô đang nắm giữ.

"Cậu không có quyền từ chối mình đâu." Cô khẽ nói, giọng đầy ẩn ý, đôi môi nhếch lên tạo thành nụ cười đắc thắng. Cô quay sang nhìn Aoko, người đang đứng đó, cố gắng che giấu nỗi bối rối trong lòng. Akako nhếch môi “Tớ muốn cùng Kaito ngắm pháo hoa, liệu cậu có thể...” Cô dừng lại, như để Aoko tự hiểu ý của mình.

Aoko, với ánh mắt thoáng buồn, cố gắng mỉm cười, dù trong lòng đang rối bời. "Không sao đâu, hai cậu cứ đi với nhau thoải mái." Aoko nói, giọng nhỏ nhẹ nhưng đầy sự ngượng ngùng, cô cũng muốn được ngắm pháo hoa với Kaito. "Akako thích Kaito... mình đã hứa sẽ giúp cô ấy, nhưng tại sao... mình lại không muốn hai người họ bên nhau chứ?" Aoko tự hỏi. Cô không hiểu vì sao mình lại cảm thấy như vậy. Nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt Aoko bắt đầu mờ dần, thay vào đó là sự buồn bã khó diễn tả. Cô không hiểu cảm xúc này là gì nên quyết định không nghĩ đến nó nữa. Cô không muốn trở thành kẻ cản trở giữa hai người họ, cố nén cảm xúc, quay người bỏ đi, để lại không gian riêng tư cho Kaito và Akako. "Aoko!" Anh lên tiếng nhưng cô không nghe thấy.

[Fanfic KaiAo] Hoa hồng xanh nhà bên - Amelia Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ