Còn vài tiếng nữa là đến lễ hội pháo hoa bắt đầu. Trong khi Kaito đang tiến hành một vụ trộm, cô Chikage, mẹ của Kaito, bất ngờ đến thăm nhà Aoko. Tiếng gõ cửa vang lên làm Aoko giật mình, cô nhanh chóng ra mở cửa và thấy người phụ nữ quen thuộc đứng đó.
"A, là cô Chikage! Con chào cô." Aoko lễ phép chào hỏi.
Chikage cười hiền từ, đáp lại. “Nào nào, không cần phải lễ phép như vậy đâu, Aoko.” Trong lòng cô thầm nghĩ, “Sau này Aoko cũng sẽ là con dâu của mình, sao lại phải hà khắc với con bé.”
Aoko cười nhẹ, không biết nên đáp lại thế nào. Cô Chikage quan sát kỹ cô bé trước mặt, rồi đột ngột hỏi. “Sắp đến giờ lễ hội pháo hoa bắt đầu rồi, Aoko không chuẩn bị gì sao?”
Aoko có chút buồn xuống, không biết phải giải thích ra sao. Cô đã dự định sẽ cùng Kaito ngắm pháo hoa, nhưng giờ đây, cậu ấy đã cùng Akako. Cô thở dài trong lòng, nghĩ rằng có lẽ mình sẽ đi cùng Keiko, nhưng lại chẳng muốn chưng diện gì quá nhiều khi không có Kaito bên cạnh. Cô không biết tại sao lại vậy, chỉ là thay đổi người đi cùng mình thôi lại khiến cô không muốn chưng diện đẹp đẽ.
"Lát nữa cháu sẽ chuẩn bị liền ạ." Aoko đáp với một giọng điệu miễn cưỡng.
"Lát nữa thì sao mà kịp chứ." Cô Chikage lắc đầu, giọng có chút trách yêu. "Mau mau vào trong thay đồ liền đi, Aoko."
Trước sự hối thúc nhiệt tình của mẹ Kaito, Aoko đành phải vào phòng thay đồ. Cô chọn một bộ yukata màu hồng xinh xắn, cực kỳ hợp với dáng vẻ đáng yêu của cô. Khi Aoko bước ra với bộ yukata trên người, cô Chikage không giấu nổi sự thích thú.
“Cháu trông cực kỳ đáng yêu luôn đấy, Aoko!” Cô Chikage khen ngợi, ánh mắt lấp lánh sự hài lòng. Cô đi lại xoay Aoko vài vòng để nhìn kỹ cả người cô, rồi chốt một câu. "Đáng yêu quá~”
Nhưng khi quan sát kỹ hơn, cô Chikage lại nhận thấy có điều gì đó chưa hoàn hảo. Tóc của Aoko vẫn xõa xuống như mọi ngày, thiếu chút chăm chút cho ngày lễ hội. Cô thở dài, thầm nghĩ. “Con bé không chịu chuẩn bị gì cả.” Rồi không chần chừ, cô kéo Aoko ngồi xuống ghế và bắt đầu làm tóc cho cô.
Aoko có chút hoang mang và ngại ngùng, không muốn làm phiền đến mẹ Kaito, nhưng trước sự nhiệt tình của cô Chikage, cô không thể từ chối. Với tài năng hóa trang điêu luyện của mình, cô Chikage nhanh chóng tạo ra một kiểu tóc xinh đẹp, phù hợp hoàn hảo với lễ hội. Mái tóc của Aoko được búi gọn gàng, cài thêm một chiếc nơ nhỏ, khiến cô trở nên giống như một thiếu nữ bước ra từ trong tranh.
Sau khi hoàn thành, cô Chikage nhìn Aoko với ánh mắt đầy tự hào và thích thú, đưa cho cô một chiếc gương nhỏ. Aoko lịch sự nhận lấy bằng hai tay, và cũng chính vì hành động này mà cô Chikage mới để ý thấy cô bé từ nãy giờ vẫn nắm chặt trong tay một chiếc kẹp tóc nhỏ hình bông hồng.
Chiếc kẹp ấy là kỷ niệm của lễ hội năm ngoái, khi Kaito chiến thắng tại một gian hàng bắn súng và tặng lại cho cô. Kể từ lúc đó, Aoko luôn giữ nó cẩn thận, chưa từng dùng tới. Lần này, cô định sẽ sử dụng nó khi đi cùng Kaito, nhưng có lẽ bây giờ điều đó không thể thực hiện được nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic KaiAo] Hoa hồng xanh nhà bên - Amelia
FanfictionFanfic Kaito× Aoko Truyện được viết bởi page facebook "Khi em là bông hồng xanh duy nhất - Blue Sapphire" - Amelia Viết truyện chủ yếu bên trang facebook. Đăng bên đây để tổng hợp lại.