Sau khi rời khỏi tàu điện ngầm, Kaito và Aoko giờ đây đang đứng trước tòa lâu đài King's Pavilion, một công trình nguy nga với kiến trúc độc đáo và tráng lệ. Bức tường đá cổ kính được bao phủ bởi lớp rêu xanh tạo nên một vẻ đẹp huyền bí và quyền uy. Những tháp canh cao vút với mái nhọn, cửa sổ hẹp cùng với những dây leo phủ kín khắp nơi làm cho tòa lâu đài.
Trước cổng vào, hai tên lính canh mặc giáp sắt sáng loáng, gương mặt lạnh lùng, trang nghiêm không biểu lộ chút cảm xúc nào. Họ đang kiểm soát chặt chẽ những ai muốn vào tham dự bữa tiệc bên trong. Mỗi người đều phải trình thư mời, chính là lá thư mà ông Louis đã gửi, thứ duy nhất để chứng minh danh tính của khách mời. Kaito, với sự cẩn trọng và lịch thiệp, nhẹ nhàng tiến tới gần một trong những tên lính, đưa cho hắn lá thư mời. Hắn ta cầm lấy thư, cẩn thận mở ra, mắt nhìn chằm chằm vào từng chi tiết, như để xác định xem đó có phải là hàng thật hay không. Khi đã chắc chắn, hắn gật đầu, trao đổi ánh mắt với tên lính bên cạnh. Ngay lập tức, tên lính kia cúi chào, đôi tay rắn rỏi của hắn mở rộng cánh cổng bằng thép nặng nề, chào đón Kaito và Aoko vào bên trong.
Aoko đang khoác tay Kaito bước vào, lòng cô đầy háo hức. Nhưng khi vừa đặt chân vào sảnh chính, cô lập tức bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp tráng lệ của không gian nơi đây. Sảnh tiệc là một phòng rộng lớn với trần nhà cao vút, những chùm đèn pha lê lộng lẫy chiếu sáng cả không gian bằng thứ ánh sáng vàng ấm áp. Tường xung quanh được trang trí bằng những bức tranh sơn dầu cổ điển, khắc họa các bối cảnh lịch sử đầy sinh động. Sàn nhà lát đá cẩm thạch bóng loáng, phản chiếu những ánh sáng từ chùm đèn trên cao tạo nên một không gian lung linh và không kém phần huyền ảo. Tất cả các chi tiết từ những tấm rèm nhung dày, những tấm thảm hoa văn tinh xảo, cho đến những bức tượng điêu khắc đều được chăm chút tỉ mỉ, đã thu hút ánh mắt của cả hai.
Đôi mắt của Aoko lấp lánh sự hứng thú và ngạc nhiên. "Đẹp, đẹp quá!" cô không kìm được sự thích thú, giọng nói vang lên trong không gian rộng lớn. Cô nhanh chóng bị cuốn hút bởi một chiếc bình hoa cổ đặt ở góc sảnh. Chiếc bình lớn, được làm từ sứ quý, với bề mặt trắng ngà được khắc họa những hoa văn tinh xảo và phức tạp với nhiều chi tiết. "Kaito! Nhìn nè, chiếc bình này tháng trước vừa được lên hot search đó, giá rất đắt đó!" Aoko reo lên đầy hào hứng, mắt không rời khỏi chiếc bình.
Kaito cũng bị thu hút bởi chiếc bình cổ mà Aoko vừa chỉ. Đây có lẽ là một trong những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất mà anh từng được chiêm ngưỡng. Bức hoa văn trên chiếc bình hiện lên rõ ràng dưới ánh sáng vàng dịu của đèn chùm. Khi anh cúi xuống nhìn kỹ hơn, bất ngờ một tia sáng lóe lên từ bên trong. Ánh mắt anh sáng lên sự tò mò thấy rõ, anh không thể cưỡng lại được ý muốn khám phá mà nhẹ nhàng xoay chiếc bình, cố gắng tìm kiếm nơi mà ánh sáng đó vừa lóe lên. Aoko lúc này đã bắt đầu lo lắng, cô nhìn Kaito với ánh mắt đầy cảnh báo cho hành động của anh.
"Cậu làm gì vậy Kaito, đừng tự ý di chuyển chiếc bình chứ!" Aoko nói, giọng cô hơi căng thẳng. Cô biết rõ giá trị của chiếc bình này, việc làm vỡ nó sẽ là một thảm họa và họ sẽ không có đủ tiền để đền bù.
Nhưng Kaito lúc này đã bị cuốn vào sự tò mò. Khi anh xoay ngược lại chiếc bình, ánh mắt của anh tập trung vào một họa tiết hình bông hồng xanh được khắc tinh xảo trên bề mặt của chiếc bình. Anh chăm chú nhìn và đúng như anh dự đoán, có một viên ngọc xanh dương đậm được đặt tinh xảo bên trong họa tiết đó. Viên ngọc sáng lấp lánh thu hút sự hứng thú của anh. "Tại sao một vật quý giá như thế này lại được trưng bày ở ngay lối ra vào? Không phải nó nên được cất giữ ở một nơi kín đáo hơn sao?" Kaito tự hỏi, với tính muốn tìm hiểu sâu hơn, anh dự định sẽ "giở vài mánh khóe" để cắp lấy chiếc bình này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic KaiAo] Hoa hồng xanh nhà bên - Amelia
FanfictionFanfic Kaito× Aoko Truyện được viết bởi page facebook "Khi em là bông hồng xanh duy nhất - Blue Sapphire" - Amelia Viết truyện chủ yếu bên trang facebook. Đăng bên đây để tổng hợp lại.