CHAPTER 5

48.6K 725 48
                                    

Argh!

Dahan dahan kong minulat ang mga mata ko sa pagkakatulog, hindi ko alam kung gaano kahaba ang oras ng tulog ko dahil sa pesteng alak na iyun.

Nasapo ng dalawa kong kamay ang mukha ko, at dahan dahan umupo mula sa kama kung saan ako nakatulog.

Tinanggal ko ang kumot na siyang nakabalot sa akin, at tuluyang tumayo kahit na gumegewang pa ako.

"What the!" Gulat na sambit ko, ng mapaintag sa katawan ko dahil sa isang salamin sa harapan ng kama.

Kailan pa nagkaroon ng salaming sa harap ng kama ko?!

Nailing ko ang ulo ko sa salamin dahil hindi sa pagkaka alala ko ay naka polo ako kagabi, oo masakit ang ulo ko pero alam kong nakapolo ako.

But, then I saw myself in front of the mirror that I was wearing a black shirt. My hair was also tied up into a messy bun, that I didn't remember that I did.

Naningkit ang mata ko, at muling nilibot ang ito sa buong kwarto tska ko napagtanto na hindi ito ang kwarto ko.

The floor is wooden, warm against my feet, so different from the cold marble I'm accustomed to. Across the room, a large window allows the morning sun to pour in, casting long shadows on the floor, and intensifying my sense of dislocation.

I glance around, noting the modern light fixtures, the simple yet elegant design, and the absence of the opulent details I'm used to.

"Putangina, nasaan na naman ako?!" I cursed under my breathe.

Agad na ipinasok ko ang kamay ko sa shirt na suot ko, at kinapa kung suot ko parin ba ang sports bra na laging nakahapit sa katawan ko.

"You're awake." A soft tone of voice pinched my ears as I looked in direction of that voice.

Biglang naningkit ang mata ko ng makita kung sino ang bumungad sa akin.

Mariin kong ipinikit ang mga mata ko, at pilit na pinakalma ang sarili. Nahilot ko rin ang batok ko dahil dito.

"Did...did we fuck?" Diretsong tanong ko sa kanya.

"We don't, but should we?" Nakangiting sagot nito, bago ibinaba sa bedside table ang dala dala niyang pagkain.

Naniningkit na matang lumapit ako dito, wala namang nagbago sa posisyon niya at inayos lang ang tayo tska muli akong hinarap.

"It's a soup, it's great for your hangover–"

"Nasaan yung bra ko?" Pag putol ko sa kanya.

Isang tawa ang lumabas sa bibig nito, tska lumapit sa akin.

"Wala talagang preno ang bibig mo no?" Nakangising tanong nito sa akin.

Dinaanan lang ako nito, diretsong tumungo sa banyo at binuksan ang pintuan nun bago pumasok.

My eyes narrowed, as I look what he was doing inside. Mas lalong naningkit ang mata ko ng makita kung ano ang inabot at itinaas niya sa isang kamay na kapa mo ay bandera..

"I put it on the washer, cause you were a mess last night." He shrugged his shoulder. "Sa table ka na lang kumain, you should eat if you are planning to leave."

Muli lang akong dinaanan nito, bago lumabas ng kwarto kasama ang kaninang dala dala niya.

Hindi ako sumunod at, dumiretso sa banyo kung nasaan ang mga damit ko.

Bigla namang uminit ang pisngi ko, dahil sa hiya ng maisara ko ang pintuan ng banyo.

"What the fuck did I do this time?!" Tanong ko sa sarili ko.

Under Series #4: Defended by her love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon