Nakasandal ang ulo ko sa pader, habang ipinapahinga ito.
Hindi ko nagawang umalis, dahil walang kasama si Yuan dito.
Ang sabi ng doctor, ay nabigla ang katawan nito sa pagtayo at paghabol sa akin mula sa pagkakahiga niya sa kama.
"Nice, ako pa ang may kasalanan." Bulong ko sa sarili ko.
Binalik ko ang tingin sa cast sa braso ko, at dahan dahang ginalaw ito. Napapikit na lang ako dahil sa sakit nun, mukhang muntik na talagang mawala ang braso ko.
Imbis na mag maktol dito, ay para akong timang na napangisi dahil sa ginawa ko.
"Damn, you're strong as fuck." I hissed, as I lower my head to hide my face.
I need to get back on gym, as soon as I can to maintain my pyshquie and strength.
"Where is Kuya?" A cold voice asked.
TInanggal ko ang ngisi ko sa labi, at inangat ang tingin ko sa boses na yun.
A young man greeted my eyes, as I saw how tired his eyes were.
Matangkad ang lalaking ito, pero halatang mas bata sa akin. He was wearing a knitted shirt, with his black touser and black belt. May nakasabit ring salaming sa tshirt nito, at may suot na kulay silver na relo.
His hair was brushed up, and his looks can decline someone's existence right away. He was also well built, as you can see his arm muscles that his shirt sleeves hugging.
Hindi naman nagkakalayo ang mukha ni Yuan sa lalaking ito, sadyang mas anagat lang ang itsura ni Yuan dahil sa matured na look nito.
Kita ko ang parehong pagtataka, at inis sa mata nito ng hindi ko agad sagutin ang tanong nito.
I looked dead into his eyes, as I stood up.
This man was tall, but I was still taller than him. I'm 6'1, and I can assume that this man was still on his 5'11.
Nakabig ng mga mata ko, ang pag lunok nito at bahagyang pag atras ng tumayo ako sa harapan niya.
"Your brother was there." Malamig na sambit ko, at pinaling ang ulo ko sa kama ni Yuan.
Muli pa itong tumingin sa akin, bago tuluyang umalis sa harapan kasabay ng paglapit sa kuya niya.
Iniharap ko ang tingin ko sa kanila, at sumandal sa malapit na pader.
"What happened to your brother, is he sick–"
"It was you who's with him, bakit ako ang tinatanong mo?" Pambabara niya sa akin, dahilan para maitaas ko ang kilay ko.
"Is he unwell when he left your home?" Muli kong tanong, at pilit na pinigilan ang sarili ko para patulan ang batang ito.
I know this boy, he was the same boy that is always tailing Cloud's sister, Hera.
Lagi ko rin itong nakikita sa mansyon ni Cloud, dahil siya ang madalas na nakabuntot sa kapatid nun. And, he was also the younger brother of Yuan.
"I don't know, but he was pale when he left the house." Sagot nito sa akin ng hindi nakatingin.
Nasapo ko na lang ang batok ko dahil doon, "Bakit hindi mo alam? You're his brother–"
"Not because I'm his brother, I need to always check on him." He cut me off, which made my brows furrowed.
What? Hindi niya kailangan laging tingnan ang kapatid niya? Kung ako nga ay halos mabaliw na kapag inuubo si Clioz.
I always tend to take care of my brother, as I always look after him.
BINABASA MO ANG
Under Series #4: Defended by her love.
Misterio / SuspensoLewuiela Via La Borra is a woman who is raised to be strong and dependent to protect her twin brother. She was forced to fight at a young age, and trained to be a woman that can protect people around her when no one did the same for her. Namuhay si...