CHAPTER 12

43.6K 685 134
                                    

"What made you change your mind?"

He asked while changing his casual clothes into his formal attire.

"Boredom." I lied.

Kanina pa kami nandito sa bahay niya, at nakapag bihis na rin ako lahat lahat.

From now on, I need to stick around this guy 24/7 because that was what I offered him. And, fuck that!

"May dadaanan muna tayo, before going on my company." He smiled as he entered his bathroom.

Napasapo ko na lang ang ulo ko dahil dito, kung ano anong desisyon ang pumasok sa isip ko.

Iritang irita na nga ako sa kanya, napasubo pa ako at kailangan ko pang makasama siya araw araw.

"Dumb," I cursed under my breath.

Sinipat ko ang itsura ko sa malaking salamin dito sa kwarto niya, bago ko nakita ang postura ko.

I was now wearing my usual tank top that fitly hugged my body, and my cargo pants. Nakasabit na rin ang baril sa bewang ko, at tinanggal na ang cast ng braso ko. Masakit pa ito, pero mas kaya ko naman na ngayon.

Umayos ang tayo ko ng makita kong lumabas si Yuan, na mas maayos na ang suot.

This is my first time seeing him wearing this kind of attire. And I couldn't take my eyes off him.

I was completely mesmerized by him in that impeccably tailored suit, every detail highlighting his strong features. He looked so impossibly handsome and irresistibly formal.

I'd never seen him like this before—confident, sophisticated, and so incredibly hot—it left me breathless.

"Hey?" Napabalik ako sa tuliro ng biglang pinitik niya ang daliri sa harapan ko.

"Bakit?" Kunwaring hindi ko alam.

"Nakatulala ka na naman." He softly smiled infront of me.

Nangunot naman ang noo ko dahil sa malambot na pagngiti nito sa akin.

"Tara na, ano ba ang daanan mo?" Walang pakialam na tanong ko sa kanya.

Mas lalong lumawak ang ngiti nito, at biglang hinawakan ang pulsuan ko na siyang hinatak niya palabas ng kwarto.

"May kukunin ako kanila Cloud–"

Nanaman? Kakagaling lang namin doon kaninang umaga ah...pero

"Why the hell are you holding my pulse?!" I foamed, as I aggressively pulled my hands off him.

Natawa naman ito, at naangat ang mga kamay nito sa ere.

"Sorry, reflexes." He hummed.

"Hindi mo ako babae, Yuan." Seryosong sambit ko.

"Yeah...you're not one my girls..." Napahagod ito sa batok niya. "Let's go, Lewis." Pormal na sabi nito.

Sinundan ko na lang ito ng tuluyang lumabas ng kwarto, at pumunta sa garahe.

I was walking behind him, unable to ignore how broad his shoulders looked in that perfectly tailored suit. He carried himself with such confidence that it was almost infuriating.

I hated how mesmerized I was by him, how he commanded attention without trying. It annoyed me that someone I didn't even like could look so impossibly good, making it harder to shake the effect he had on me.

Nahimas ko na lang ang leegan ko dito, at ibinaba ko na lang tingin ko sa sahig.

Hindi na ako nagulat sa dami ng sasakyan na meron siya dito sa garahe.

Under Series #4: Defended by her love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon