Vấn đề số 5: Người yêu cũ bị dị ứng.

898 103 1
                                    

Những ngày đông cuối cùng cũng đã hết, mùa đông đi qua để lại một khoảng không xơ xác những cành cây khô héo còn đọng lại chút nước của tuyết tan ra vào nắng sớm.

Hàng rào mọi nhà đã bắt đầu mọc ra những cây tầm xuân để đón chào một năm mới đến, Fourth Nattawat nhìn bên góc nhỏ của khung cửa sổ đã có một bông tầm xuân mọc ra.

"Tầm xuân này!"

Fourth nhớ ra ngày đầu tiên em gặp Gemini cũng là vào đầu xuân, dưới tán cây đầy rẩy tầm xuân. Fourth lúc đấy mang chiếc kính nhỏ đang chăm chú đọc cuốn sách thi luật, vài chàng trai gần đó như những cậu bé nghịch ngợm lung lay cây tầm xuân làm nó rơi xuống người em. Fourth đang bí bách dừng chân tại một dòng trong cuốn sách, nhờ một bông tầm xuân vô tình rơi chúng đã giúp em hiểu ra được vấn đề.

Fourth cứ ngây ngốc đứng cười, sau đó vẫn tiếp tục đưa mắt xuống những dòng mực phía dưới. Tai em đeo hai chiếc airport với những bản nhạc cổ có thể đã lỗi thời từ lâu ở Mỹ.

Ngày đó, Gemini mang một chiếc áo sơ mi màu trắng. Nhưng vì sự bất cẩn của Fourth đã khiến nó nhuốm thành một màu nâu nhạt vương vấn mùi hương của cà phê, Fourth biết bản thân sai nhưng vẫn ngang ngược trách ngược lại Gemini.

"Anh không biết nhìn đường hả?"

Gemini không nói gì, cũng chẳng trách mắng em một câu nào. Chỉ âm thầm quan sát cả người em, cuối cùng lại đưa tay lên mái tóc mềm mại lấy xuống một bông hoa tầm xuân đưa ra trước mặt em.

"Cậu thích tầm xuân đến mức cài lên tóc mình luôn sao?"

Chính khoảnh khắc ngước lên nhìn anh, một cơn gió mùa xuân kéo đến thôi ngang qua hai người, vô tình thổi luôn cả tâm tư của Fourth vào không trung. Ngay thời khắc đấy, trái tim của em đập loạn một nhịp trước nụ cười của Gemini.

Fourth cũng không biết bản thân đã tài giỏi cỡ nào mà có thể xin được cả số của anh, rồi từ số điện thoại đã chuyển sang những trang cá nhân trên mạng xã hội. Theo dõi nhau được hơn một tháng, cả hai đã có nhiều cuộc gặp gỡ ngoài đời hơn.

Ngày đấy, Fourth Nattawat lần nào cũng giả bệnh để đến căn phòng khám quen thuộc của anh bác sĩ mang họ Norawit. Trong căn phòng ấy, sự hiện diện của Fourth khiến nó trở nên ấm cúng và cũng tràn đầy tiếng cười hơn hẳn.

Đến một ngày mang nắng mùa hạ, Gemini Norawit chính thức hôn Fourth Nattawat. Một ngày gió mùa hạ, Fourth Nattawat chính thức thuộc về Gemini Norawit. Một ngày của mùa hạ, Gemini Norawit chủ động đan chặt tay Fourth Nattawat.

"Em dậy sớm vậy, ăn ít cháo không?"

Gemini bước vào phòng khám với hai túi cháo bào ngư, Fourth không nói gì vẫn im lặng ngắm nhìn bông tầm xuân đang đung đưa theo gió. Tiếng cháo được đổ ra tô, rồi lại có tiếng bước chân lộp độp đến gần bên mình khiến Fourth Nattawat khó chịu ngước lên nhìn.

"Cháo bào ngư?"

Fourth nhìn Gemini, anh chỉ gật nhẹ đầu một cái, em cũng không nói năng gì thêm tự cầm tô cháo cho vào bụng. Trời đột nhiên đổ cơn mưa rào, Fourth nhìn cảnh mưa rơi ngoài trời mà nhớ đến những ngày mưa ở Pháp - những ngày tập làm quen khi không còn Gemini bên cạnh.

GeminiFourth || Our problemsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ