Gap #39

612 11 6
                                    

Angeli's POV


At first, I thought I'm not going to be really close with the class but it changed because of my seat mates, June and Yuna. Bagong seatmates man ngayon, at least I am now closer to the class because of these two. And finally, 2nd semester of Grade 11 in Senior High na. Pumunta na ako sa Jinx Building nang mahagilap ko yung likod na dati ay kilalang kilala ko.


Hahaha. Imposible. Pagkabukas na pagkabukas ko ng room, ang ingay nila Yuna, June, Yssa, at Rielle. Ano kaya meron? Ah. Bahala na. 


Pumunta na ako sa first row, second seat, sa left side ng teacher's table. Wala pa pala yung prof. namin. Rinig ko, siya yung hot teacher na mapupunta sa HUMSS field. Yun nga lang, sa English namin siya magiging prof. at magiging adviser din daw namin siya.


Di ako nakapag-online sa facebook kaya di ko nakita kung sino eh. Umupo ako sa may bintana kung saan makikita yung campus grounds. Nakita kong may nagbabasketball na lalaki. Mag-isa lang siya. Woah. Naka 3 point shoot si Kuya. Ay. Di na naglaro. Umalis na siya sa grounds at nakita kong pumunta dito sa building na to. Wew. Sino kaya siya? Prof. ata yun eh. Hindi siya naka-uniform katulad namin.


Ilang minutes lang, nagbukas na yung pinto. Nung titingnan ko sana kung sino yung teacher, bigla naman nahulog yung ballpen ko. Pagkapulot ko, naghiyawan ang mga babae. Ano ba naman yan? Ang ingay! Sino ba yung teacher?



When I saw him, my heart beats again. Bakit nandito siya? When our eyes met, I immediately averted my eyes from him. How can I concentrate if he's my professor? Tumingin na lang ako sa kanya at matapang na hindi iniwas yung mata ko sa kanya.



"I'm Yumiji Kang, 24 years old. Nice to meet you all. If you have any questions, you can ask me anything." Seryoso?! Why is he even here?



"Prof, may gf na po ba kayo?" Tanong ni Rielle at halata sa lahat ng babae kong kakalase na excited sa sagot ni Sr. Kang. Loko 'tong mga 'to.



"I'm single." And he looked at me. What is he looking at?



"Prof, what's your type of girl?"

"Prof, are you in love?"

"Did you had your first kiss?"

"Are you one-sided in love?"

"Where did you study in college?"



Jusko. Ang daming tanong ng mga to. May balak makipagrelasyon sa kanya? Mag-aral nga muna kayo! Tsk.



"Okay. Calm down, guys. I'll take your questions one by one. Maximum of two questions per person. Okay?" At nag-agree naman ang lahat.



"I studied at Le Derva University. Yes, I'm one-sided in love and so, I am in love. Yes, I had my first kiss. My type of girl is a secret." At naghiyawan ang lahat.


"Sr, baka naman ang type of girl niyo eh hindi kayo crush." Sabi ni Yuna in a friendly way.


"Maybe, but I'll make her do so." Wow. Swerte naman ng liligawan niya. At least, he is in my sight again though I was really sulking back then at the amusement park. I am really happy that I can see him again.


"Prof, bawal ang teacher-student relationship! Hahahaha." Rinig kong sabi ni Chase. Tumawa kaming lahat dahil sa sinabi niya.

8 Years GapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon