Angeli's POV
April 15, 2016
It's been 1 year and I still haven't moved on from Kuya Yumi.
Hindi ko na din muli nakakausap si Sean and Renz dahil nag-deactivate sila ng kanilang mga social media accounts. I also passed the entrance exam in one of the top 4 schools in the country, United Serene University. I tried Le Derva University, pero hindi ako nakapasa eh. STEM kasi napindot ko sa application, hindi HUMSS. Mataas kasi expectations ng top 4 schools sa science and mathematics, kaya ganun.
Nandito na kami ng mga friends ko sa amusement park. Ang ganda dito. Grabe. (*o*)
Nag-rides kami ng nag-rides. Hahahaha. Sobrang saya. Nung papunta na ako sa bilihan ng pagkain, nakita ko si Kuya Yumi.
It is just a hallucination. Imposible naman na nandito siya diba?
Dahil wala yung mga gusto nila, naisipan ko munang bumalik sa table namin. Nung papunta na ako sa table namin, bigla akong nag-stop.
Si Ate Iyah?
Palakad na sana ako papunta sa table namin ng hindi nakatingin sa harap ko nang--.
"Aray!" Napaupo ako dahil ang lakas ata nung nakabanggaan ko.
"Sorry, Miss. Are you okay?" Lalaki pala nakabanggaan ko.
Pagkatingin ko sa harap ko, sumakit ang dibdib ko. Why now?
"Angeli?"
"Kuya Yumi?"
I'm out of words.
He remembered me, but he always ignored me.
"Ah. Hi. Got to go." Its hard to go, especially when you want to see that person. I'm sure this is just a coincidence.
How I wish that this is fate.
I miss him... so much.
*throwback*
Naglalakad lakad lang ako papunta ng office nang maisip ko na dumaan muna sa simbahan. Pagkapasok ko, may naririnig akong umiiyak. Nung tiningnan ko kung sino, yung girlfriend ni Kuya Yumi. Iyah ata pangalan niya.
"Umm..."
Nung pagkatingin niya sa akin, sinungitan ako at hindi na tumingin sa akin.
"What do you want?" Ngumiti ako dahil hindi niya ako pinalayas kaya umupo ako sa tabi niya.
BINABASA MO ANG
8 Years Gap
Teen FictionHow long can you wait for the love you thought impossible? How much effort do they need to be together? --- There are two languages in the story. POV of the main guy character is in English, while POV of the main girl character is in Tagalog. (>/\<)...