Quirrell đã không còn kiên nhẫn để dụ dỗ Harry hay Dudley xem thầy Snape là kẻ đứng đằng sau mọi thứ nữa. Vì chẳng đứa nào tin điều đó cả.
Dudley yêu thầm thầy Snape, nó cũng đoán là anh ta biết tất cả mọi thứ sẽ diễn ra trong tương lai nên lòng tin anh ta dành cho thầy Snape phải nói là cực kì vững chắc. Nó thấy, anh ta biết trước tương lai nên mới tin tưởng thầy Snape.
Trong mơ hồ, nó còn hình dung về một loại tình huống khiến Dudley nghi ngờ thầy Snape. Chí ít cái tình huống đó cũng có liên quan tới nó. Giữa nó và Dudley hay kể cả là bất kì ai khác. Thầy Snape sẽ luôn lựa chọn nó.
Quirrell đã bắt đầu hành động, hắn ta lộ ra rất nhiều sơ hở cho Dudley tìm kiếm Hòn Đá Phù Thủy. Khi Dudley nhận thức được rằng Harry không hề quan tâm tới sự hiện diện của Hòn Đá Phù Thủy cũng như Quirrell, anh ta cũng đã đủ hiểu là kể cả khi Quirrell lấy được Hòn Đá, nó cũng chẳng bận tâm.
Thế nên anh ta phải thay thế nó đối diện với Voldemort. Nó chờ đợi rồi cũng nghe loảng thoảng được tin tức Dudley bị ngất xỉu ở trong trạm xá vì đã chiến đấu với kẻ muốn chiếm đoạt Hòn Đá Phù Thủy. Dẫn tới việc khắp các học viện cứ xôn xao miết. Chúng bàn tai nhau, kể lễ nhau nghe về chuyện này.
Ravenclaw được một phen ra mặt nên chúng cũng chịu đến thăm Dudley lắm. Mà bản tính Dudley hiền lành, hòa đồng nên luôn luôn chào đón chúng, tất cả đám trẻ thăm anh ta.
Nếu nó nằm trên giường, nó cũng sẽ không có hứng thú với việc chào đón từng người. Nó cũng thể hiện rõ bản tính dị biệt của nó cho người khác thấy, dị biệt vô hại. Vì dị biệt nên không giao du gần gũi với ai. Thành ra Dumbledore sẽ thấy nó không giống Voldemort, nó sẽ không xây dựng thế lực trong Slytherin, sẽ không gây ra chuyện lớn.
Cũng vì chuyện này mà bầu không khí trong Slytherin trở nên khá lạ. Dolohov vẫn thường quan sát nó trong phòng chung Slytherin, lẫn cả khi nó đi cùng ai đó khác trên hành lang. Anh ta sát sau nó.
Đến tầng hầm, nó gặp thầy Snape đã bận bịu với độc dược. Cũng hiếm khi tham dự lớp bồi dưỡng, thầy Snape lại bận. Ông ấy luôn sắp xếp thời gian sao cho mọi thứ xung quanh đến lúc nó học thì sẽ rảnh rỗi nhìn nó.
"Có cần em phụ gì không thầy Snape?" Nó hỏi.
"Xử lí đống đó đi." Thầy Snape chẳng chỉ trỏ gì, nói thế thôi nó cũng đã đủ hiểu là nó cần xử lí cái gì trên bàn. Nó hiểu ý thầy Snape, gần một năm học qua, nó đã luôn chú tâm tìm hiểu về con người và suy nghĩ của ông ấy.
Nó bỏ đồ đạc sang một bên, bắt đầu vào trạng thái chỉnh chu để xử lí dược liệu, hỗ trợ thầy Snape làm độc dược. Từ những vật liệu kì quặc may nó đã học qua. Nó đưa qua cho thầy Snape, thầy cũng không nói gì, trực tiếp đổ thẳng từ cái vào vạc. Thầy không nói gì có nghĩa là nó xử lí đạt yêu cầu.
Thầy Snape không cần biết bình thường người khác xử lí dược liệu như thế nào. Cái thầy quan trọng là khi thầy làm, người trợ thủ của thầy có xử lí hoàn hảo hay không. Từng chai dược thầy làm ra đều là chai dược hoàn hảo nhất, có tác dụng ích lợi tốt nhất.
Xử lí xong xuôi, cũng trễ rồi. Mỗi một cái vạc cần xử lí luôn tốn rất nhiều thời gian. Thầy Snape xong nốt phần cuối, ông ấy múc ra chai, chúng mang màu đen nhẻm. Ông còn bỏ thêm cái gì đó vào trong chai dược, nó có thể ngửi thấy mùi cứt thối nồng nặc ra khỏi chai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bàn Tay Tội Ác [Snarry][HP/ANTI HERO]
FanfictionTác giả: Nguyễn Ân Thịnh Couple: Snarry (độc ác, dã man, tàn nhẫn bot x lạnh lùng, lí trí, khắc nghiệt top) Giới thiệu: Chuyện mình làm thì hậu quả mình chịu. Dudley Dursley cùng ba mẹ của anh ta hại cho Harry gần suốt tuổi thơ không có nổi một ngày...