Nhờ vào việc đưa Draco ra làm bia đỡ đạn, ai cũng cho rằng Draco sai khiến Harry. Thực tế, chỉ có những năm hai biết chuyện gì thật sự đã xảy ra. Nhưng bọn họ lại không thể mở miệng nói cho kẻ khác biết được. Bọn họ chẳng hề muốn bản thân rồi sẽ chịu cảm giác hệt như Leonald đã chịu đựng.
Một kẻ là quá đủ để dọa bọn họ rồi. Quan trọng là theo thái độ của Draco, có vẻ như chuyện này vẫn chỉ là một chuyện nhỏ.
Draco cảm thấy, đúng thật là một chuyện nhỏ. Bởi vì chuyện lớn đã xảy ra năm ngoái rồi. Cậu ta nhìn thấy xác người là mắc ói. Nhưng với người sống thì đỡ hơn rất nhiều. Cậu ta sẽ không ói lên người sống. Cảm tưởng như chuẩn bị có người bị mần thịt đưa lên bàn giáo sư vậy.
Mỗi lần nghĩ tất cả các giáo sư trừ thầy Snape đều đã ăn thịt người cả rồi. Cậu ta lại rùng mình khiếp đảm. Không dám đụng vào người các thầy cô trong trường. Sợ bản thân vướng phải bẩn thỉu gì đó không giặt sạch được.
Vì bình thường, Draco cũng là kẻ ngạo mạn khinh đời. Nên chẳng ai nghi ngờ vào việc Draco né xa các thầy cô, luôn chọn bàn cuối để ngồi là có mong muốn tránh né người ăn thịt người.
Có lẽ bấy nhiêu vẫn chưa đủ để Draco thấy phiền lòng. Năm nay trường cậu ta lại phải chào đón thêm một vị giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám mới. Một vị giáo sư được cái mặt tiền, còn bên trong thì nát cả rồi - Giáo sư Lockhart.
Đó là một người điển trai, thật khó để phủ nhận độ điển trai của hắn. Các thiếu nữ trường Hogwarts, hầu hết đều có một trái tim nhụ mộ dành cho hắn. Gã điển trai sở hữu vài ba cuốn sách tâm đắc nổi tiếng. Thông qua việc sưu tầm từ những câu chuyện kể đến từ những kẻ lang bạt tứ phương.
Dĩ nhiên, Harry biết hắn. Chẳng những biết, Harry còn biết lí do vì sao hắn được phép nhận vào cái trường chó đẻ này.
Theo trong quyển sách thì cô McGonagall đã nói là vì cụ Dumbledore muốn chữa thói tánh thích khoe mẽ của hắn. Nói tóm lại, cụ muốn cứu rỗi cuộc đời khốn kiếp của hắn nên thu nhận hắn làm giáo sư của trường Hogwarts. Và nó chẳng biết cụ ta có mảy may nhận ra cụ ta sẽ gây ra bao nhiêu rắc rối cho những người theo học Hogwarts không.
Thật là một lão Hiệu Trưởng không xứng chức.
Nó tiến bước vào trong những lớp học như năm ngoái. Phải chào đón những thành viên mới và hơn cả một cô bé năm nhất của Gryffindor, cùng mái tóc đỏ âu thích thú nhìn theo nó. Lúc nó nhìn ngược lại thì cô bé đỏ mặt cúi xuống.
Nó thấy thú vị, vô cùng thú vị.
Hình như cô bé này là người vợ tương lai của nó. Vợ tương lai à, nó tự hỏi liệu nàng có xứng đáng trở thành vợ nó không.
Nó nghĩ không. Nó cũng không phải là Harry trong quyển sách. Đánh giá một người và chắc nịch tính cách của đối phương chỉ như trên sách thì thật cứng ngắc, xấu hổ.
Trong tiết đầu của gã Lockhart, hắn yêu cầu các học trò điền vào bài thi nho nhỏ để miêu tả hắn. Nó ghi thẳng lên trên tờ giấy thi mà chẳng ngần ngại. Lúc Lockhart vừa cộng điểm khích lệ cho Hermione xong, hắn đọc tên của Harry và bắt đầu đọc bài kiểm tra thành tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bàn Tay Tội Ác [Snarry][HP/ANTI HERO]
FanficTác giả: Nguyễn Ân Thịnh Couple: Snarry (độc ác, dã man, tàn nhẫn bot x lạnh lùng, lí trí, khắc nghiệt top) Giới thiệu: Chuyện mình làm thì hậu quả mình chịu. Dudley Dursley cùng ba mẹ của anh ta hại cho Harry gần suốt tuổi thơ không có nổi một ngày...