Nó nghỉ ngơi vài ngày ở trong trang viên Potter mà không cần phải ngày qua ngày đối mặt với gia đình Dursley hoà thuận hoặc ánh nhìn theo dõi từ Dudley. Nó hưởng thụ sung sướng đấy, còn ông bà nó thì đã thành một bức tranh rồi vẫn còn chạy đôn chạy đáo để chùi đít cho thằng quý tử chết sớm của họ.
James Potter thân là con trai nối dõi duy nhất, đáng lẽ t không nên đưa áo choàng cho người khác giữ. Đặc biệt là trong thời kì nguy hiểm.
Nó nghe lời kể từ Alen, đã biết được là năm đó James vì đưa áo choàng cho người khác nên đã khiến cho ông bà nội tức hộc máu, ông nội nó ngã bệnh, chẳng bao lâu thì đi. Còn bà nội nó nghe tin ba nó mất, cháu nội gởi đi nơi khác thì tức tới mức lên máu. Theo bước ông nội trở thành một mảnh hồn tàn nát trên tranh.
Đức hạnh của ba nó, nó chỉ cần nhớ về giấc mơ của cuộc đời nguyên bản của nó. Nó cũng đủ hiểu tính tình của y rồi.
Chừng vài ngày, Han gọi nó đến gặp Fleamont cùng Euphemia. Nó không chuẩn bị gì nhiều, vừa lúc đang mò mẫn vài quyển sách từ thư viện dưới tầng hầm. Nó liền ra ngoài luôn.
Fleamont thấy mặt nó rồi. Ông ta đườm đượm bảo:"Ta đã nói chuyện với vài cựu Hiệu Trưởng trường Hogwarts.."
Nó im lặng, kiên nhẫn chờ đợi ông nội nó tiếp tục giải thích.
"Có lẽ tạm thời chúng ta vẫn chưa thể lấy lại được áo choàng."
Nó gật đầu coi như đã biết. Nó cũng không nghĩ là Fleamont có thể nói vài ba câu là có thể. Dù sao Fleamont đã chết, không phải là một người sống. Những người kia chưa chắc đã thèm bận tâm tới người đã chết rồi.
"Ở đây con có thoải mái không Harry?" Euphemia hỏi nó bằng giọng buồn."Ta nghe gia tinh nói con ăn rất ít. Đồ ăn không hợp khẩu vị với con hay sao? Nếu không hợp, con có thể dặn chúng nó làm lại."
"Con quen ăn ít rồi bà nội, không sao cả. Còn chuyện áo choàng tàng hình, con cũng biết là sẽ không thể lấy lại được."
"Con có thể tự giành lấy." Fleamont nói."Con nên từ lấy được đồ thuộc về mình, Harry."
"Đủ rồi Fleamont, tôi đã nói gì với ông nào? Nếu ông không thể giúp đỡ được gì cho nó thì ông cũng đừng nên đẩy hết trách nhiệm lên đầu nó."
"Vậy ý bà là trách nhiệm và tội lỗi đều thuộc về James sao?"
"Phải, đó là trách nhiệm của người lớn, là gánh vác mà đáng lẽ người lớn mới là người chịu. Thằng bé không có lấy một người đứng ra giúp đỡ thằng bé. Vậy thì sao ông còn gắng đày thằng bé vậy?"
"Con không sao." Harry mở miệng nói."Ông nội nói cũng không sai, con sẽ tự lấy lại cái áo choàng. Con nghĩ là con sẽ ở đây suốt đến khi nhập học."
"Con có thể ở đây bất cứ khi nào con muốn, đây là nhà con. Ta chắc chắn không ai có quyền đuổi con hay doạ nạt con khi con ở nơi này." Euphemia nói.
"Con cảm ơn bà, con xin phép." Nó ra khỏi phòng tranh, thở phào. Rồi cất bước đi xuống thư viện dưới tầng hầm. Mục tiêu trước mặt của nó là muốn sử dụng độc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bàn Tay Tội Ác [Snarry][HP/ANTI HERO]
Hayran KurguTác giả: Nguyễn Ân Thịnh Couple: Snarry (độc ác, dã man, tàn nhẫn bot x lạnh lùng, lí trí, khắc nghiệt top) Giới thiệu: Chuyện mình làm thì hậu quả mình chịu. Dudley Dursley cùng ba mẹ của anh ta hại cho Harry gần suốt tuổi thơ không có nổi một ngày...