Harry bước lên chuyến tàu trở về nhà, khác hẳn với lúc nó đến trường, đi cùng với Dursley, ngồi chung toa với Weasley cùng Malfoy. Lần này nó ngồi riêng lẻ với Malfoy, trên tay còn cầm lấy một tờ giấy tài liệu về những đứa trẻ phù thủy chuẩn bị nhập học, là một danh sách dày dặn hơn một trăm trang, mỗi trang là một đứa trẻ. Ghi đầy đủ về ba mẹ, nguồn gốc, tài chính gia đình, hoàn cảnh linh tinh.
Nó lật từ trang này qua trang khác mà không nói lời nào. Khi Malfoy không chịu nổi bầu không gian im ắng, cậu ta tự biết điều đứng lên, ra khỏi toa và dặn dò hai đứa tùy tùng canh cửa đừng để ai vào làm phiền. Kể cả khi cậu ta đã biết rằng Harry đã yểm lên toa phép xem nhẹ. Nhưng cậu ta vẫn thật cẩn thận.
Cũng coi như là không uổng phí việc Harry đã dành suốt mấy tháng trời dạy dỗ Malfoy cách để phục vụ người khác. Nếu Lucius biết điều đó, chắc hẳn ông ta phải xót lắm.
Nó dừng lại ở vài trang giấy, nhìn rất lâu, tặc lưỡi một cái. Danh sách những người nó để ý bao gồm một cô bé bảy tuổi, một cô bé chín tuổi và hai cậu bé mười tuổi. Hai cậu bé này sang năm là có thể nhập học. Còn hai cô bé kia thì đợi thêm vài năm nữa. Có thể bồi dưỡng từ từ.
Trước tiên là đứa trẻ này đi. Nó nhìn lên cái tên cùng nơi ở, ghi lại trong sở riêng rồi cất lại vào trong túi áo, còn sổ tài liệu Malfoy đưa cho, nó cũng trả lại cho cậu ta. Giờ nó phải trở về nhà Dursley, nó không nên mang theo bất cứ thứ gì, đề phòng có chuyện gì xảy ra. Hoặc bị bọn họ tìm thấy quyển sổ.
Dù sao trở về giới Muggle thì những đứa trẻ chưa tốt nghiệp Hogwarts không được phép sử dụng phép thuật. Nó không muốn gây chuyện rồi gây ra ấn tượng xấu cho người khác đâu. Đặc biệt là với thầy Snape.
Thằng Malfoy dạo một vòng ở đâu đó rồi cũng quay trở về toa ngồi cùng Harry. Mấy toa khác cũng chật hết cả rồi. Cậu ta thấy nó xem xong, đang ngồi cạnh cửa sổ nhìn ra bên ngoài, cậu ta nhìn về phía tài liệu, bỗng nghe được tiếng nó:"Nhìn cái gì vậy hả Malfoy?"
Cậu ta giật mình nhìn ngược về phía nó, nó nhăn nhó mặt mày một cách khó chịu. Nó bảo:"Mày giữ cuốn tài liệu đó đi, tao coi xong rồi. Mang về nhà Muggle, còn có Dudley, mày biết thằng chả thích lo chuyện bao đồng."
Nghe vậy, Malfoy lại tỏ ra chẳng tin. Cậu ta không cho rằng Harry sẽ sợ việc Dudley đụng chuyện với nó.
Harry nhíu mày lại nhìn cậu ta, bỗng cậu ta thót tim một cái, quỳ khụy xuống đất, hai tay ôm chặt bụng. Nó chầm chầm mở miệng nói:"Tao không thích cái ánh mắt của mày, Draco, tao biết mày đang nghĩ gì trong đầu, tao ghét nhất là bị người khác nghi ngờ về hành động của tao."
Dù rằng không phải là lần đầu tiên Harry dùng cấm chú đè chặt lên cơ thể của cậu ta. Nhưng chỉ có một lần đó là lần mà cậu ta phạm sai lầm rất nghiêm trọng. Còn bây giờ, chỉ là một chuyện nhỏ nhặt mà nó lại dùng cấm chú. Có thể thấy là nó đang cực kì không vui.
Cậu ta đau điếng hồn thế, vẫn có tâm trí suy nghĩ đoán mò. Có vẻ như gia đình Dursley không quá tốt đẹp với Harry mà Harry lại không thể làm gì bọn họ. Cậu ta có thể quay trở về nhà để hỏi ba của cậu ta, biết đâu lại mò ra được thêm tin tức gì mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bàn Tay Tội Ác [Snarry][HP/ANTI HERO]
FanfictionTác giả: Nguyễn Ân Thịnh Couple: Snarry (độc ác, dã man, tàn nhẫn bot x lạnh lùng, lí trí, khắc nghiệt top) Giới thiệu: Chuyện mình làm thì hậu quả mình chịu. Dudley Dursley cùng ba mẹ của anh ta hại cho Harry gần suốt tuổi thơ không có nổi một ngày...