Chapter 12

282 30 0
                                    

I don't know if it's really happening.

Like Alison and I are kissing.

F*ck.

Para akong nanaginip.

Pakisampal nga ako mga beh.

Natauhan ako ng biglang nanlamig ang labi ko when slowly Alison pull away from me with her eyes close. We only heard our breathings..

Mine is shaking though dahil baka sampalin nga ako.

Wag naman.

Kaya naisip ko agad na magsorry kahit sya naman ang humalik sakin. Dumilat si Alison na titig na titig sa mukha ko.

"Ali..." I'm about to apologize.

And again, the MonDragon grab my face and kisses me -- I couldn't hear anything but my heart beats against my ears.

At sa bawat galaw ng labi ni Alison ay nilalamon ako ng init at dinadarang ang natitirang katinuan sa utak ko.

Alison gently caresses the side of my face and i find it really comforting.

Kaya hindi ko na napigilang gumanti ng halik.

This is my first time, my first kiss pero parang alam ko na agad kung paano.

I just follow my heart.

"Mm.." Alison moan in my mouth.

Sh*t ang sexy ng ungol nya, nakaka......

At biglang bumukas ang pintuan ng bathroom.

"Sue?" Sumilip si Mama na may dalang baso ng tubig pero natigilan sya ng makita ang ginagawa namin ni Alison. "Ay sorry!"

Napaupo ako sa bathtub kaya lalo akong nabasa. "Ma!" Pero nakalabas na sya ng bathroom.

Nagmamadali akong tumayo at sinundan si Mama pero palabas na sana sya ng kwarto. "Teka Ma."

She look at me. "Yes Iha?

There's no Judgment in this house but i have this needs to explain to my mother what reallyhappened .

"It's not.." I'm start off.

But my mother smiles. Lumapit sya sakin. "Hey, there is nothing to explain." Hinalikan ni Mama ang noo ko. "I understand."

Understand what?

"Ma, it's not.."

"Sshh." She hush me "You know I love people who loves and respect you Avery."

For the first time in my life, hindi ako nainis sa pangalan ko na Avery.

I really appreciate what is telling me right now pero walang kami ni Alison. I mean, it's just a kiss.

"She doesn't love me." Sabi ko. "At ganun din naman ako."

Natawa si Mama." Too early to tell kid."

"Hey I'm not a kid." I protested.

"You are always a kid to me." Pinisil ni Mama ang pisngi ko. "Magpalit na kayo ng damit okay? Baka pati ikaw ay magkasakit."

Tumango ako. "Yes Ma."

"Nagdala pala ako ng tubig kasi nakalimutan mo."

I feel my face blush.

How embarrassing is it na si Mama pa ang nakahuli sakin.

But anyway, Alison is out of the bathroom already. I look for a descent clothes for her in my drawer.

"Nagsusuot ka ba ng sweat pants?" Tanong ko sa kanya habang naghahanap ako ng damit.

The Bachelorette Where stories live. Discover now