Chapter 21

11 2 0
                                    

Rowan's P.O.V

Nandito ako ngayon aa loob ng cr, nakatulala sa salamin. Im thinking about Shine, siya ba ang tinutukoy sa akin ni Cora? Dapat ba akong maniwala sa demonyong babaeng iyon? Na sa dubai na siya ng 2 weeks pero umuwi pa rin, ang ganda na nang buhay namin dito lalo na ni mommy tapos sisirain na naman niya.

Im top less while staring my self in front of this mirror. Dinalhan na rin ako ng damit ni Joseph dito para mag palit, pero hindi ko magawang kumilos gawa ng mga bagay na sumasagi sa'king isipan.

Nilamig na ako kaya isinuot ko na ang damit na dinala sa'kin ni Joseph. Tito outfit na naman ang suot ko pero i have no choice, hindi naman pwede na top less akong lalabas.

Lumabas na ako at nakita ko si Shine nakatulala at nakaupo, nakabalot rin sa kaniya ang towel na binigay sa'min kanina. I want to approach her pero parang may pumipigil sa'kin, hindi ko alam kung bakit may nararamdaman akong ganito i trust her naman, should i approach her?

Lalapit na ako sa kaniya ng biglang may lalaking naunang pumunta sa'kin, napahinto ako at pinagmasdan silang dalawa. The guy was wearing a black hoodie and a cap, i can barely see his face. Wait he's familiar, parang nakita ko na siya somewhere.

Nakita ko rin na parang pinapaal-alis siya ni Shine at pinagmamadaling umalis hanggang sa matanaw niya akong pinapanood sila sabay tingin rin sa'kin ng lalaki, now i can see his face, he's the waiter on my mother's restaurant!

Tumakbo ako papalapit sa kanila ng sinigaw ni shine na "Troy takbo!" Agad tong tumakbo pero hinarangan siya ng guard sa harap ng building ko.

Lumapit ako sa lalaki "So your name was Troy?" I said it with a serious face.

"Yeah, ano naman ngayon?" Taas kilay niyang tanong.

"Troy enough! At saka Rowan paalisin mo nalang siya please wala naman siyang ginagawang masama e" Shine.

"If he's not doing anything bad, bakit to nandito!?" Gigil na tanong ko kay shine.

"K-kapatid ko si shine!" Sigaw ng lalaki sa harap ko.

Napatingin naman ako kay shine at nanlaki ang mga mata niya para bang hindi siya makapaniwala, kahit ako nag tataka at hindi makapaniwala, sa background check ko kasi kay Shine ay iisa lang ang kapatid niya? And that was her sister who passed away years ago, so sino to?

"A-ah oo kapatid ko siya, bunsong kapatid... Sa labas!" Ngiting pamimilit ni shine sa'kin.

Humarap naman ako kay Troy at nakitang nakangiti 'to sakin, ano bang trip nitong dalawang to?

"Hindi mo nabanggit sak-" nagsasalita pa lang ako ng hindi na ako pinatapos ni shine.

"Oo, hindi ko nabanggit sayo kasi ano uhm... Teka dapat mo pa bang malaman?" Shine.

"Oo nga" singit ni Troy.

Napaisip ako, dapat ko pa nga bang malaman? I think oo kasi assistant ko siya? "Yes.." tipid kong sagot.

"Ah basta! Troy umalis ka na nga dito hahanapin ka lang sa'kin ni papa eh!" Taboy ni shine kay troy.

"H-ha si papa? Ay oo si papa! Hahanapin na ako ni papaa, sige ate... babye!" Sabay takbo ni troy palabas.

"Papa? Akala ko nawala na rin ang papa mo?" Pagtataka ko.

"H-huh? Patay na ba si papa?" Naguguluhan niyang tanong, halata sa kaniya na hindi siya mapakali.

"Ewan ko sayo shine" nabad trip lang din ako kaya umalis na ako, hayaan ko nalang to at magpapanggap na naniniwalang kapatid niya yung waiter na yon. I know something's off pero wala ako ngayon sa mood para idagdag pa yon sa isipin ko.

Umakyat na kaming dalawa ni shine sa 11th floor hindi kami masiyadong nag iimikang dalawa sa loob ng elevator, hindi ko rin alam kung bakit.

Malapit na mag tanghali at hindi na rin masiyadong malakas ang ulan sa labas, sa bahay na kaya kami mag lunch? Wala rin si mommy sa bahay eh, i let her to get the peace she really wanted stress na stress na kasi si mommy sa mga bagay-bagay, ayaw niya naman sabihin sa'kin kung tungkol saan ang iniisip niya, nagagalit pa sa'kin kaya hinahayaan ko na lamang.

Nag tagal kami ng ilang oras sa office and tinapos lang ang appointment ko sa ibang meeting's, i cancel the face to face meeting rin kasi kaya through online na lang kami nag meeting.

Pumunta ako sa office ni shine kumatok ako at pinapasok naman niya ako, babad na babad sa trabaho ah, nagpapakitang-gilas ba to sakin?

"Kailangan mo?"

Grabe naman to sa kaniyang boss, ako pa ngayon yung nag mumukang assistant eh noh.

"Sa bahay tayo mag lunch"

"Ayok-"

"Uh uh uh, bawal umangal" katwiran ko sa kaniya.

She sigh, and then tumayo na at sumunod sa akin. "Sa bahay ba talaga o kung saan na naman?" Tamlay na tanong niya.

"Sa bahay na talaga"

Sumakay na kami ng elevator papuntang ground floor, i can smell shine medyo maasim, just kidding! Mabango rin naman siya i cant deny kasi palagi ko rin tong kasama, malinis rin siya sa katawan at sa mga gamit and ayun ang isang tipo ko sa babae.

Nandito na kami sa ground floor, nag labas na rin kami at kinuha ang sasakyan. Pinasakay ko na rin si shine here on my passenger seat because for me she's my passenger princess.

While driving I can't help my self to think what happened earlier, hindi madala ng music ang mga iniisip ko, masiyado kasing malalalim. Should i really trust Shine?

We arrive here in my house, wala talagang tao kasi naka day off sila yaya kath at yaya melda ganon na rin ang driver ni mommy na si kuya lando. Kami lang ang tao ngayon dito, kaya walang mag luluto ng tanghalian kundi kami.

Pumasok na kami sabay tanong ni Shine "Asan mga tao dito?"

"Day off and si mom she's on her vacation tanggal stress niya" Sagot ko. "Are you hungry? Luto ka lang sa kitchen if you're hungry, may kukunin lang ako sa taas" pahabol ko pa.

Umakyat na ako sa taas at kinuha ang naiwan kong singsing, I can't left this kasi ring to ni dad at napakalaki ng sentimental value nito para sa'kin.

Pababa pa lang ako ay nakikinig ko na ang mga kalampag sa kusina, i can see shine cooking at my kitchen.

Her hair was ponytailed and she was wearing the apron i bought for yaya kath. She's so sexy! And just like a fire she's so hot! I cant resist to look at her, lumapit ako sa kaniya and got the permission to fix her hair masiyado kasing magulo, at hinayaan niya naman ako.

After i fix her hair she turned around and look at my eye's, shit! She's so fucking gorgeous!

I-i cant resist but i want to kiss her, i hold her cheeks and she suddenly close her eye's, p-pumapayag siya na halikan ko siya?

I kissed her and she's letting me to do that.

"W-wait" pigil niya sakin. "Are we really gonna do this?" Pahabol pa niya.

Napangiti na lang ako sa kaniya and i said "Yes"

My Love's Secret Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon