Trong những buổi học cuối của thời gian hè, trường tôi đã bắt đầu triển khai các đội tuyển với những bộ môn tự nhiên, xã hội để cho mỗi học sinh có thể phát triển thế mạnh của bản thân và tìm ra môn học mình yêu thích. Bên cạnh đó cũng có những câu lạc bộ ca hát, nhảy múa, hội họa, thể thao, truyền thông đang tìm kiếm thêm những gương mặt sáng giá.
Nhớ vậy mà tôi mới biết Lưu Hoàng Phong Đăng ngoài là "Thủ khoa m85" ra thì anh cũng chính là chủ tịch câu lạc bộ Truyền Thông của trường THPT A. Bảo sao câu lạc bộ Truyền Thông lúc nào cũng có nô nức con dân nộp đơn tuyển vào rồi, chắc cũng phải tầm cỡ hậu cung của "Hội những con ghệ yêu Lưu Đăng" mất. À thì thông tin này do "Hội đồng quản trị" của tôi leak ra đấy.
Chỉ đơn giản là một cái profile nhưng nó tỏa ra ánh hào quang vô cùng. Hào quang nam chính ngoài đời thật rồi bây ơi.
Cô chủ nhiệm lớp tôi cũng đã dành ra hai tiếng đồng hồ chỉ để nói chi tiết về các đội tuyển và những lợi ích mà nó sẽ đem lại khi chúng tôi theo học.
"Theo như thông báo thì nhà trường đã triển khai các đội tuyển với những bộ môn tự nhiên, xã hội cho các em lựa chọn tham gia. Và cô khuyến khích mấy đứa tham gia đội tuyển để có cho mình những vốn tri thức bổ ích và nâng cao hơn so với chương trình học trên lớp. Bên cạnh đó cũng có những câu lạc bộ ca hát, nhảy múa, hội họa, thể thao và truyền thông đang có những đợt tuyển chọn cho các em nộp đơn apply. Mấy đứa có ý kiến gì không nào?"
"Vào đội tuyển nào thì được học với mấy chị khóa trên vậy ạ?" Tuấn Phong buông lơi một câu nói khiến cô Ngân khựng mất vài giây, là học dữ rồi đó.
"Học đội tuyển Toán bạn Phong ạ. Có chị Liên Đội Trưởng xinh lắm đấy." Chị Liên Đội Trưởng mà cô nhắc đến là Đinh Thị Thanh Tú lớp 12A1, tôi có nói chuyện với chị ấy mấy lần ở dưới phòng đoàn trước đây. Cô Ngân chống tay lên mặt bàn, mỉm cười nhìn về phía Chu Tuấn Phong.
"Cho em một slot vào đội tuyển Toán."
"Phong này, đội tuyển toán chỉ phù hợp với những người không bị 0 điểm miệng vì chơi game không làm bài tập về nhà đâu nhé! Eo thật chứ đẹp trai mà sao được 0 điểm miệng Toán thế con?" Lớp tôi cười phá lên, Minh Hoàng bên cạnh thì bất lực ấn đầu Tuấn Phong xuống mặt bàn để chống nhục.
"Còn ban Truyền Thông nữa đấy Chu Tuấn Phong ạ."
"Toán không có duyên với em nhưng về mảng Truyền Thông em chấp cô ạ." Cô Ngân cũng không khỏi bật cười bởi lời khẳng định của cậu, cái gương mặt ấy mà vào ban Truyền Thông thì chỉ có on top ấy chứ.
"Nhưng mà mấy chị admin với anh chủ tịch câu lạc bộ không thích làm việc với mấy bạn bị 0 điểm môn Toán đâu tại điểm trung bình của người ta toàn chín phẩy thôi Phong ạ." Không ai tắm hai lần trên một dòng sông và không có ai để cho cô giáo trêu hai lần trong chưa đầy năm phút của một tiết học.
"Mấy đứa cứ cân nhắc kĩ càng trước khi đưa ra quyết định chứ đừng như bạn Chu Tuấn Phong, cô sẽ nhận đăng ký hết ngày hôm nay nhé!"
Tôi nhìn một lượt các môn học trên phiếu đăng kí được cô Ngân phát cho ban nãy. Bản thân tôi không có duyên với tổ hợp tự nhiên nên là chúng ta không thuộc về nhau, à thì đôi khi tôi cũng ước mơ có một anh người yêu học giỏi tự nhiên để gánh cái sự tồ tề này của tôi. Tạm gác tự nhiên sang một bên, tôi chỉ phân vân không biết nên chọn giữa môn Văn hay môn Anh vì đây đều là hai môn mà tôi học tốt nhất. Dù gì cũng nên cân nhắc kĩ một chút hay không mấy tôi học một phát hai đội tuyển luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa hạ có nắng có cả cậu
RomanceÁnh nắng rực rỡ như bao trùm cả khoảng sân rộng lớn, những ngày hè tuy nóng nực và oi bức là thế nhưng tôi lại vô cùng thích sự đẹp đẽ và không khí của mùa hạ. Thoải mái đưa mắt ngắm nhìn những vạt nắng trải dài trên sân trường, tôi chợt quay sang...