Edit: Himee
Liên Tâm có thể xuyên vào cơ thể này thật đúng là nhờ có Chu Thịnh Minh.
Trước khi Chu Thịnh Minh chết, ông biết được bốn người con trai của mình đều là nhân vật phản diện trong bốn cuốn tiểu thuyết, và đều có kết cục bi thảm. Là một người cha làm sao có thể chịu đựng được, vì thế ông đã dùng công đức của mình để trao đổi có cơ hội thay đổi số phận của con trai mình.
Ông dùng công đức đổi lấy nửa năm tuổi thọ, trong vòng nửa năm đã tìm được nguyên chủ có tuổi thọ ngắn, đổi lại ông sẽ đưa cho bố mẹ họ một khoản tiền và một khoản công đức sau khi chết. Một là thay đổi thân thể của nguyên chủ, hai là phối hợp với ông kết hôn hợp đồng, trở thành người nhà hợp pháp của Chu gia.
Sau đó sàng lọc trong đống linh hồn, chọn được Liên Tâm. Vì để linh hồn không bài xích thân thể, ông lại dùng công đức đổi tên nguyên chủ thành Liên Tâm, lúc này mới để hồn Liên Tâm xuyên vào cơ thể nguyên chủ, để Liên Tâm giúp bốn đứa con trai của mình thoát khỏi nội dung cốt truyện, thay đổi vận mệnh.
Chu Thịnh Minh nói tới đây, Liên Tâm không còn nghi ngờ gì nữa, bởi vì rất nhiều điều vô lý đã trở thành hợp lý.
Ví dụ như tại sao nguyên chủ lại va vào cửa sổ ô tô liền chết, tại sao trong điện thoại di động của nguyên chủ lại không có dấu vết của bố mẹ và người thân, tại sao nguyên chủ luôn có những ký ức kỳ lạ về Chu Thịnh Minh, cô không để ý những chỗ kỳ quái này, dù sao hai người trong cuộc đã không còn nữa, để ý thì có ích gì, không ngờ lại bởi vì nguyên nhân này.
"Tại sao mãi đến bây giờ ông mới xuất hiện để nói với tôi những điều này?"
"Bởi vì cho tới vừa rồi cô mới gặp được hết bốn đứa con trai tôi, cũng tiếp thu được nội dung cốt truyện của bốn cuốn tiểu thuyết."
Hóa ra đây chính là nguyên nhân khiến cốt truyện cuốn tiểu thuyết cướng ép chui vào đầu cô.
"Tại sao lại chọn tôi?"
"Cô nghĩ người bình thường có thể quản được bốn đứa con trai của tôi à? Hơn nữa cô là người có nguyên tắc, tôi sẵn sàng đánh cược trên người cô."
Liên Tâm: "..." Tạm thời coi đây là cổ vũ đi.
"Sao ông nghĩ tôi sẽ giúp ông? Tôi không phải mẹ bọn họ, cũng không rảnh rỗi."
Chu Thịnh Minh cười cười, không hề tức giận vì lời này của Liên Tâm, "Cô suy nghĩ kĩ lại xem, tôi và cô đều là linh hồn, vì sao tôi có thể chọn cô làm việc cho tôi? Bởi vì công đức."
"Sau khi giàu có, tôi không bao giờ quên làm từ thiện, trong lúc còn sống, một mình tôi đã từ thiện xây dựng 13 trường học, công đức phong phú nên mới xin cơ hội cho bốn đứa con trai."
Chu Thịnh Minh cười càng sâu, nhìn cô như kiểu đằng trên nhìn người phàm với sự bao dung và cưng chiều, "Cô biết mình có bao nhiêu công đức không?"
Liên Tâm không nói gì.
"Tuy rằng kiếp trước cô đã làm được một số việc thiện nhỏ, nhưng không đáng kể so với món nợ nghiệt giết người của cô, vì thế công đức của cô là âm. Nếu tôi không chọn cô, cô sẽ xuống địa ngục vào cõi súc sinh."
"Đương nhiên cô không cần cảm ơn tôi, nhưng tuổi thọ và công đức mà tôi đã chuẩn bị để cảm ơn cô nhiều đếm không hết. Nói cách khác, một khi phán đoán của cô thất bại, cô sẽ lập tức rời khỏi cơ thể này, xuống địa ngục đi vào cõi súc sinh."
Mặt Liên Tâm trở nên lạnh lùng hơn.
"Còn sống không tốt sao? Cô xem, tôi còn cố ý để lại cho cô năm phần trăm cổ phần, đủ để cô sống thoải mái hết đời. Khi cuộc đời này kết thúc, công đức mà tôi để lại cho cô, bảo đảm cô sẽ vào được một gia đình tốt ở kiếp sau."
Nghe có vẻ không phải khó chọn, nhưng Liên Tâm đang rất tức giận, cô giống như một chú hề bị Chu Thịnh Minh thao túng.
"Đừng tức giận, cô nhóc, đây là đôi bên cùng có lợi, không khó chấp nhận như vậy." Chu Thịnh Minh đứng dậy, "Thời gian đi đầu thai của tôi sắp đến rồi, tôi phải đi đây, bốn đứa con trai của tôi sẽ giao lại cho cô."
Chu Thịnh Minh nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt không biết rơi vào nơi nào, "Cô đừng thấy bọn nó đều làm những chuyện xấu trong tiểu thuyết, thật ra phần lớn bọn nó đều bị ảnh hưởng bởi nguyên tác, bản chất của chúng không tính là tốt, nhưng chắc chắn không tệ đến thế."
Chu Thịnh Minh thu hồi ánh mắt, cúi đầu thật sâu với Liên Tâm, "Cô hãy giúp bọn nó đi, bọn nó không nên có kết cục như vậy, đây là yêu cầu cuối cùng, và sự chân thành nhất của một người cha, làm ơn."
٩(๑> ₃ <)۶♥٩(๑> ₃ <)۶♥٩(๑> ₃ <)۶♥٩(๑> ₃ <)۶♥٩(๑> ₃ <)۶♥٩(๑> ₃ <)۶♥
ミ★ hết chương 15 ★彡
BẠN ĐANG ĐỌC
Dạy dỗ bốn đứa con riêng cách làm người
Roman d'amourDịch tên: Dạy bốn đứa con riêng cách làm người Tác giả: Ba Tây Mễ Á Tình trạng: Đang ra Thể loại: xuyên sách, np, cao h, hiện đại, ngôn tình Số chương: 115 chương Ngày bắt đầu: 5/8/2024 Ngày nấp hố: chưa biết Văn án: Tin tức tốt: Vừa xuyên sách, Liê...